Hotline: 1900 1177

Khám phá nền văn hóa đặc sắc trong hành trình du lịch Bỉ

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
162

Du lịch Bỉ ngày càng thu hút du khách  khắp nơi trên thế giới. Khám phá Bỉ là một trải nghiệm đầy hấp dẫn và thú vị đối với bất kỳ ai. Vương quốc Bỉ không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp mê đắm lòng người, hay những công trình kiến trúc lịch sử kì vĩ. Mà Bỉ còn hấp dẫn du khách bởi nền văn hóa đặc sắc. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá nền văn hóa đặc sắc trong hành trình du lịch Bỉ ngay sau đây nhé.

Lễ hội bia Bỉ – một nét văn hóa đặc sắc khi du lịch Bỉ

Du lịch Bỉ, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay tới Manneken Pis – cậu bé đứng tè, tới socola ngọt ngào… tuy nhiên không thể không nhắc tới thức uống có sức hút khó cưỡng và đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc – đó là bia Bỉ.
Bạn cũng biết bia là một loại đồ uống được ưa chuộng bậc nhất trên thế giới và với những người sành bia thì các dòng bia đến từ Vương quốc Bỉ sẽ được lựa chọn đầu tiên. Du lịch Bỉ bạn sẽ thấy người dân Bỉ coi bia không phải là một thức uống đơn thuần, mà nó còn là một phần tất yếu của cuộc sống, văn hoá và truyền thống của Bỉ. 

Du lịch Bỉ, bạn sẽ phải choáng ngợp với hơn 1000 loại bia thơm ngon, trong đó có nhiều loại được cả thế giới ưa chuộng. Và chính sự đa dạng trong cả hương vị lẫn màu sắc và phương pháp sản xuất bia Bỉ đã tạo nên sự đặc biệt và khiến bia Bỉ trở thành niềm tự hào trong di sản văn hóa và ẩm thực Bỉ.

 

Khám phá nền văn hóa đặc sắc trong hành trình du lịch Bỉ

 

Vào tháng 9 hàng năm, lễ hội bia Bỉ thường được tổ chức tại Grand Place Quảng trường trung tâm của Brussels. Vào những ngày lễ hội Quảng trường biến thành các quầy bar lớn nhất thế giới sẽ khiến du khách ấn tượng với hàng rào bia và sự góp mặt của 51 nhà sản xuất bia đến từ khắp nơi sẽ mang tới 400 loại bia, trong đó có những loại bia được sản xuất hoàn toàn thủ công và tinh tế. Bia Bỉ thực sự là một nét văn hóa đặc sắc bạn không thể bỏ qua trong tour du lịch B.

Lễ hội ẩm thực Antwep

Khám phá nền văn hóa đặc sắc trong hành trình du lich Bi bạn không nên bỏ qua lễ hội ẩm thực Antwept. Đây không chỉ là lễ hội độc đáo của riêng thành phố Antwerp mà nó cũng rất nổi tiếng tại Bỉ và trở thành một nét văn hóa của Bỉ. 

Du lịch Bỉ khám phá Lễ hội ẩm thực Antwerp bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ngon đặc trưng của địa phương, hay các sản phẩm nông nghiệp, đến các món mứt hay các loại rượu ngon … và do chính người nông dân tự tay chế biến. Và cũng thông qua các món ăn với đủ các hương vị, cách chế biến, từ hương vị mang đậm chất truyền thống của Bỉ bạn sẽ cảm nhận được ẩm thực vô cùng tinh tế và đặc sắc nơi đây.

 

Khám phá nền văn hóa đặc sắc trong hành trình du lịch Bỉ 

 

Lễ hội ẩm thực Antwept được tổ chức vào mùa hè hàng năm. Đây chính là dịp hội tụ những món ăn đặc trưng làm nên tinh túy của ẩm thực Bỉ, thể hiện một nét văn hóa đặc sắc của đất nước xinh đẹp này.

Lễ hội Carnaval de Binche

Được mệnh danh là một trong những lễ hội đậm chất truyền thống dân gian và cổ điển nhất châu Âu, lễ hội Carnival de Binche là sẽ là một điểm cần khám phá trong tour du lịch Bỉ khám phá nền văn hóa đặc sắc.
Lễ hội đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa truyền khẩu phi vật thể nhân loại vào năm 2003 và là loại hình văn hóa dân gian đường phố đầu tiên được công nhận tại châu Âu.

Khám phá lễ hội Carnaval, bạn phải du lịch Bỉ vào những ngày cuối tháng 2. Lễ hội nhằm tiễn mùa đông giá lạnh và chào đón mùa xuân đến ở Bỉ và lễ hội này được xem như lễ hội độc đáo nổi tiếng nhất ở Bỉ. 

 

Khám phá nền văn hóa đặc sắc trong hành trình du lịch Bỉ

 

Đây là lễ hội mang tính tôn giáo rất nghiêm túc và chặt chẽ, tuân theo những nghi lễ cổ. Trải nghiệm lễ hội Carnaval bạn sẽ thấy lễ hội sẽ mang tính ma thuật và tôn giáo nhung với mục đích xua đuổi những linh hồn xấu, chiến đấu chống lại cái xấu, thông qua lực lượng siêu nhiên vô hình bằng hfnh thức nhảy múa để cầu cho những điều tốt lành. Các nhân vật hề sẽ nhảy mua khi diễu hành và làm động tác giẫm mạnh đôi guốc gỗ trên đường đi để mang ý nghĩa đánh thức mùa xuân rực rỡ trở về.

Bạn sẽ thấy người dân thành phố khoác lên mình những bộ cánh sặc sỡ nhất, phỏng theo những câu chuyện cổ xa xưa, nhảy múa như lên đồng theo tiếng trống đập rộn ràng. Hòa mình vào lễ hội, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trong hành trình du lịch Bỉ.

Lễ hội điêu khắc trên băng

Khám phá nền văn hóa đặc sắc trong hành trình du lịch Bỉ bạn không thể không nhắc đến lễ hội điêu khắc trên băng.  Đây là lễ hội được tổ chức chức hàng năm ở Bruges, và thu hút đông đảo du khách trong các tour du lich Bi tham dự. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những kì quan của thế giới như Khải Hoàn Môn, điện Kremlin, tượng Nhân Sư… hay các nhân vật nổi tiếng Marilyn Monroe, Elvis Presley, Michael Jackson làm từ băng tuyết. Được tổ chức từ tháng 11 kéo dài tới tận tháng Giêng năm sau, đây được xem như một trong  4 lễ hội độc đáo nổi tiếng nhất ở Bỉ.

 

Khám phá nền văn hóa đặc sắc trong hành trình du lịch Bỉ

 

Du lich Bi khám phá lễ hội điêu khắc trên băng bạn sẽ thấy theo hàng năm lại có một chủ đề thích hợp không trùng lặp để mang lại cảm giác tươi mới và thích thú cho du khách tới tham quan và khám phá. Những tác phẩm được tạo nên vô cùng tinh tế và độc đáo bởi sự kết hợp giữa ánh sáng và nghệ thuật điêu khắc sẽ khiến bạn ngạc nhiên và thán phục. Đây cũng sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị và hấp dẫn trong hành trình tour Bỉ khám phá nền văn hóa đặc sắc.

Đăng ngày: 30/08/2019