Hotline: 1900 1177

Khám phá nàng công chúa xinh đẹp Tây Bắc - Bản Sâu Chua

Đánh giá:
  2.22/5 trong 2 Đánh giá
551

Bản Sâu Chua Sapa xinh đẹp như một nàng thơ Tây Bắc. Nếu trót lỡ phải lòng nhung nhớ, bạn đừng chần chừ lên kế hoạch cho chuyến du lịch Sapa thú vị nhé! Du Lịch Việt sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm tới vùng đất này ngay sau đây.

 

Đôi nét về Bản Sâu Chua 

Sâu Chua là một những địa điểm săn mây đẹp nhất Sapa. Đây là một bản rất nghèo cách thị trấn chừng 8km, hoàn toàn chưa phát triển du lịch, mặc dù có tầm view đẹp nao lòng. Thời gian gần đây, Sâu Chua đã trở thành một trong những điểm đến không thể thiếu trong tour Sapa của du khách. 

Muốn đi bản Sâu Chua, bạn phải xuất phát từ trung tâm thị trấn, theo đường Điện Biên Phủ. Tiếp đó, hướng xuống TP. Lào Cai, đi khoảng 6km thì đến 1 cây cầu có tên là Cầu 32. Đến đây, bạn sẽ gặp người dân ngồi bán rau, thịt, nông sản rất nhiều, hãy hỏi người bất kỳ xem bản Sâu Chua ở đâu. Bạn sẽ được chỉ dẫn đường vào bản nhanh nhất. 

 

Khám phá nàng công chúa xinh đẹp Tây Bắc - Bản Sâu Chua

Sâu Chua là một điểm du lịch khá mới ở Sapa

 

Sâu Chua có gì để khám phá? 

Vách đá sống lưng cá sấu huyền thoại

Có rất nhiều lý do để bạn không nên bỏ qua Sâu Chua trong tour du lịch Sapa. Bản này tuy đẹp nhưng nghèo, vậy nên được ví là nàng lọ lem Tây Bắc. Từ điểm xuất phát đi vào bản cũng còn xa khoảng 7-8 km mới đến cuối bản. Bạn sẽ đi qua con đường trải nhựa khá đẹp, nằm trên vách núi cao tít. 

Chú ý bên vệ đường có 1 tảng đá lớn, lồi sống lưng lên bên sát mép vực ở tay phải. Tới Sapa, đứng ở chỗ này nhìn xuống thung lũng bên dưới, phải gọi là choáng ngợp tầm mắt. Vào ngày nắng, bạn sẽ thấy những vạt nắng xuyên qua mây. Tỏa nắng vàng ươm, từng mảng đồi xanh mướt, trông kỳ diệu. Còn ngày có nhiều mây, đỉnh khung cảnh còn đẹp hơn gấp bội. Một biển mây vần vũ, hờ hững ngay dưới chân bạn như mời gọi, cám dỗ vậy. Đây quả thực là một trải nghiệm đáng nhớ trong tour du lich Sapa bạn nên có. 

 

Khám phá nàng công chúa xinh đẹp Tây Bắc - Bản Sâu Chua

Khung cảnh nơi đây đẹp đến nao lòng du khách 

 

Con người dễ mến

Nếu bạn đang trốn thành thị ồn ào, đầy những tiếng còi xe inh ỏi hay áp lực từ công việc mỗi ngày. Thì du lịch Sapa, đến bản Sâu Chua chắc sẽ muốn ở lại đây. Sống những ngày bình yên. Bản Sâu Chua không có tiếng ồn, không có khói bụi,… Chỉ có lũ chim kêu ríu rít cả ngày, và cả tiếng lũ trẻ con nô đùa khắp lối. Nếu có thể, bạn hãy mua mấy gói bánh kẹo bánh, trong bản có nhiều trẻ con, có cả trường tiểu học. Chúng sẽ yêu bạn, đừng sợ chúng hư như nhiều người vẫn nói. Vì nơi này cách xa thị trấn, nghèo đúng nghĩa của nghèo, hơn thế cũng không có đứa trẻ nào mời bạn mua hàng. 

 

Khám phá nàng công chúa xinh đẹp Tây Bắc - Bản Sâu Chua

Hoa cải nở khắp bản làng

 

Mùa xuân hoa đào, hoa cải nở khắp bản

Người Tây Bắc rất thích làm đẹp cho ngôi nhà của mình, bằng những cây hoa đào. Do đó, nếu du lịch Sapa đến bản Sâu Chua vào mùa xuân, bạn sẽ được nhìn thấy nhà nào cũng trồng chục cây quanh nhà. Vừa để cho đẹp vừa để người dưới xuôi lên sẽ mua. Mỗi độ tết đến, xuân về thì khắp bản hồng rực màu hoa đào, ngoài ra còn xen lẫn màu trắng của hoa mận nữa, đẹp đến nao lòng.

Bí kíp săn mây bản Sâu Chua

Du lịch Sapa đến Bản Sâu Chua bạn tuyệt đối đừng bỏ qua cơ hội săn mây đầy độc đáo. Bản Sâu Chua ở trên rất cao, đây chính là điều kiện tuyệt vời để săn mây tại Sapa. Bạn sẽ gặp những ngày thung lũng đựng đầy những mây. Thậm chí trắng muốt và cuồn cuộn như sóng biển. Chỉ cần ngồi tạm một tảng đá ven đường, cũng có một bức ảnh thần sầu, ngắm mây vờn bay quanh núi, cảnh vật quá hùng vĩ, khi lại thơ mộng như chốn tiên cảnh đến nao lòng. 

 

Khám phá nàng công chúa xinh đẹp Tây Bắc - Bản Sâu Chua

Đến Sâu Chua nhất định phải trải nghiệm cảm giác săn mây đầy ấn tượng 

 

"Vương quốc" hạt su hào giống...

Du lich Sapa đến với Sâu Chua, bạn sẽ biết được rằng, bản này được mệnh danh là “vương quốc” hạt su hào giống. Ðất ở đây màu mỡ, khí hậu phù hợp, nông dân lại chăm chỉ lao động. Vậy nên, cây su hào ở Sâu Chua tươi tốt, cả Sapa không nơi nào sánh kịp. Mỗi năm, HTX Sâu Chua của người Mông, cung cấp cho cả nước chừng ba tấn hạt su hào giống nguyên chủng. Người dân ở Sâu Chua không bao giờ lo đói, luôn thừa gạo ăn. 

Đồi hoa hồng cổ Sapa 

Du lịch Sapa đến với Sâu Chua bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vườn hồng đẹp như thiên đường. Với tổng diện tích hơn 8 ha, nơi đây hội tụ 415 loài hoa hồng nguyên thủy Sapa và một số giống hoa hồng nổi tiếng nước ngoài. Đặc biệt, tại đây có 200 gốc hồng cổ Sapa đang nở hoa. Đến đồi hồng cổ lớn nhất Sapa, du khách sẽ được hòa mình vào thế giới hoa hồng. Đồng thời, được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên “sơn thủy hữu tình” đẹp đến nao lòng. 

 

Khám phá nàng công chúa xinh đẹp Tây Bắc - Bản Sâu Chua

Hoa hồng quyến rũ ở bản Sâu Chua

 

Đây cũng là điểm đến chụp ảnh cưới của các đôi uyên ương. Nhiều cây hồng cổ nguyên thủy của Sapa khoe sắc cũng khiến vườn hồng trở nên sáng bừng sắc. Vào mùa xuân nơi đây có hàng trăm cây hoa đỗ quyên Hoàng Liên đua nở, góp sắc màu tươi mới cả khu vườn. 

Du lịch Sapa, nhất định đừng bỏ quên Bản Sâu Chua. Hy vọng rằng, những gợi ý trên của Du Lịch Việt sẽ khiến bạn có hành trình khám phá nhiều thú vị và niềm vui nhất!



 

Đăng ngày: 09/12/2019