Hotline: 1900 1177

Khám phá mùa xuân về trên vùng núi Đông Bắc trong dịp đi du lịch tết dương lịch

Đánh giá:
  4.93/5 trong 1 Đánh giá
198

Nếu bạn đang quá bận rộn mà không có thời gian du lịch thì hãy cân nhắc tới thời điểm cuối năm. Du lịch Đông Bắc tết dương lịch 2020 là một lựa chọn thích hợp, đáng để suy nghĩ. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá mùa xuân về trên vùng núi Đông Bắc trong kì nghỉ tết dương lịch này nhé!

Đông Bắc Bộ là khu vực nằm ở phía bắc Việt Nam bao gồm 9 tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh. Không thua kém vẻ yêu kiều mùa xuân của Tây Bắc, Đông Bắc có những bức tranh núi rừng tràn ngập màu sắc và sức sống của con người. Nó mang lại niềm tự hào và kinh tế du lịch cho con người nơi đây.

 

Mùa xuân Hà Giang

 

Với những cao nguyên núi đá không quá cao, Hà Giang thu hút ánh mắt đầu tiên của người tham quan. Ngàn năm nay, Hà Giang vẫn như thế, bình dị hoang sơ nhưng không kém phần thu hút. Là một trong những điểm đến trong tour du lịch Đông Bắc tết dương lịch 2020 được đông đảo du khách tìm đến khám phá. Không những vậy, sự hoang sơ, tự nhiên đó lại càng ngày càng làm động lòng người. Đứng trên khu vực cột cờ Lũng Cú, bạn sẽ có cảm giác như đứng trước Tổ quốc thân yêu, ôm cả không gian đó vào lòng mình.

 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa tam giác mạch Hà Giang vào dịp tết dương lịch

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa tam giác mạch Hà Giang vào dịp tết dương lịch

Mùa xuân đến, du lịch Đông Bắc – Hà Giang lại càng thêm náo nhiệt bởi sự khoe sắc của hoa cỏ núi rừng. Như một sự háo hức đón chuẩn bị đón năm mới, mừng các lễ hội, muôn hoa Hà Giang cùng nhau đua nở. Màu hồng hoa đào, trắng hoa mận đến màu vàng hoa cải như réo rắt người xem mau mau đến. Mùa tết, trên khắp các bản làng Hà Giang náo nhiệt các âm thanh chào mừng của lễ hội.

Những tiếng hát du dương của các cặp đôi, tiếng của các nhạc cụ dân tộc cùng với âm thanh tự nhiên cùng làm nóng lên không khí mùa đông tour Đông Bắc tết dương lịch 2020, ấm lòng mỗi du khách tham quan. Có rất nhiều địa điểm tham quan khi tham gia tour Đông Bắc – Hà Giang như núi đôi Quản Bạ, đèo Mã Pí Lèng, ruộng bậc thang Yên Minh - Sủng Là, cửa khẩu Thanh Thủy, phố Đồng Văn, ...

 

Mùa xuân tại Lạng Sơn

 

Nhắc tới Lạng Sơn, người ta thường nhớ đến câu ca dao:

 

Đồng Đăng có Phố Kì Lừa,

Có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh

 

Đây chính là một trong số những điểm du lịch nổi tiếng tại Lạng Sơn. Ngoài ra, Lạng Sơn còn có các danh thắng như Mẫu Sơn, thành nhà Mạc, Ải Chi Lăng, động Nhị Thanh, bến đá Kì Cùng, hang Chùa Tiên, Giếng Tiên và hang Gió.

Mùa xuân, nơi đây được bao phủ bởi hàng ngàn, vạn đám mây trắng bồng bềnh. Đứng trên đỉnh núi Mẫu Sơn hay bất kì núi đá nào khác, bạn có thể nhìn thấy cả một không gian xanh chìm trong sương khói. Lạng Sơn như một đảo tiên bồng bềnh trôi nổi cùng những đám mây. Không kém phần đặc sắc như Hà Giang, Lạng Sơn cũng có những rừng đào đỏ thắm khoe sắc mỗi độ xuân về. Đào Mẫu Sơn nổi tiếng với sức chịu đựng thời tiết dẻo dai và có màu sắc nổi bật. Như vậy, nếu muốn khám phá du lịch Đông Bắc tết dương lịch 2020 thì Lạng Sơn là một địa điểm bạn cần quan tâm đến.

 

Khám phá Cao Bằng mùa xuân

 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Bản Giốc khi đến với Cao Bằng dịp tết dương lịch

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Bản Giốc khi đến với Cao Bằng dịp tết dương lịch

Cao Bằng là một trong số những vùng đất nằm ở đầu Tổ quốc và được thiên nhiên ban tặng cho một vẻ đẹp hùng vĩ. Thời điểm cuối năm, đầu mùa xuân được rất nhiều người nhận định là thời gian đẹp để du lịch tới Cao Bằng bới lúc này chính là mùa hoa tam giác mạch và hoa dã quỳ nở rộ. Khắp các cung đường, hoa màu hồng, màu vàng thi nhau khoe sắc. Mùa xuân trong tour du lịch Đông Bắc tết dương lịch 2020. Vì vậy mà thêm đẹp, thêm hương sắc.

Địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Cao Bằng cũng như khi đi du lịch Đông Bắc tết dương lịch 2020 là thác Bản Giốc. Mùa xuân là thời điểm thác đổ dài trong năm. Với vẻ ngoài xinh đẹp, tự nhiên, kì ảo, thác Bản Giốc làm khách tham quan quên mất hiện tại, choáng ngợp trước không gian cao dài của mình. Vào thời điểm sáng sớm, sương mù chưa tan, cả không gian là một cõi tiên trên phàm trần.

 

Dịp tết dương lịch – mùa xuân tại Thái Nguyên

 

Khám phá đồi chè Thái Nguyên khi đi du lịch Đông Bắc tết dương lịch

Khám phá đồi chè Thái Nguyên khi đi du lịch Đông Bắc tết dương lịch

Trong tour Đông Bắc tết dương lịch 2020, bạn hãy ghé qua thăm Thái Nguyên một lần. Đây là một khu vực có truyền thống cách mạng với nhiều di tích lịch sử như di tích núi Văn, núi V, di tích ATK Định Hóa, di tích đền Đuổm…

Mùa xuân, du lịch Đông Bắc – Thái Nguyên, bạn có thể tham quan rất nhiều địa điểm đẹp như hồ Núi Cốc, chùa Hang, hang Phượng Hoàng. Đây là những khu vực khiến người ta phải cảm thán về vẻ đẹp của tạo hóa: vô cùng công phu, bí ẩn và hài hòa về màu sắc. Ngoài ra, đứng trên các đồi chè Thái Nguyên mùa xuân, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành và sự yên bình của nơi đây. Mọi căng thẳng, mệt mỏi, áp lực trong năm qua đều sẽ được giảm bớt đi phần nào.

Trải qua bao năm tháng nhưng sự hùng vĩ, hoang sơ, tự nhiên của Đông Bắc lại không giảm xuống. Và mỗi mùa xuân đến, nó lại càng cuốn hút hơn, có nhiều màu sắc hơn, bám sâu hơn vào lòng người. Du lịch Đông Bắc tết dương lịch 2020 chắc chắn sẽ là chuyến du lịch không làm bạn thất vọng. Cùng Du Lịch Việt khám phá vùng núi Đông Bắc trong chuyến du lịch thực tế sắp tới của bạn nhé!

 

>>Xem thêm: Tour du lịch Đông Bắc tết dương lịch 4N3Đ
                       Tour du lịch Đông Bắc tết dương lịch 5N4Đ

Đăng ngày: 24/10/2019

TOUR LIÊN QUAN

Notice