Hotline: 1900 1177

Khám phá Đầm Vân Long – Vùng đất của Vua Kong

Đánh giá:
  4.82/5 trong 3 Đánh giá
9,864
Khám phá Đầm Vân Long – Vùng đất của Vua Kong


Thời gian này, bộ phim Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu) với hơn 70% bối cảnh quay tại Việt Nam đã và đang “làm mưa làm gió” tại các rạp chiếu phim trên thế giới. Quang cảnh Việt Nam hiện lên đẹp một cách hùng vĩ hiện lên trong mắt bạn bè quốc tế. Tất cả những khung cảnh đấy, những thước phim đấy, bạn hoàn toàn có thể được chứng kiến tận mắt. Cách Hà Nội hơn 90km đi đường, đầm Vân Long thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước Vân Long, Tỉnh Ninh Bình chính là vùng đất của Vua Kong, trường quay của bộ phim này. 

Khám phá Đầm Vân Long – Vùng đất của Vua Kong


VÙNG ĐẤT NGỦ QUÊN

Nếu trong phim, hòn đảo của Kong nằm cô đơn giữa Thái Bình Dương rộng mênh mông và hầu như không ai biết đến thì ở đây, đầm Vân Long là vùng đất ngủ quên giữa những danh thắng nổi tiếng của Ninh Bình như Bãi Đính, Tràng An, Tam Cốc – Bích Đông. Nơi này không phải là đầm tự nhiên. Từ năm 1960, chính quyền đã cho xây tuyến đê dài 30km để trị thủy con sông Đáy, ngăn chặn lụt lội. Kể từ đó Vân Long biến thành một vùng đất ngập nước rộng bao la với cảnh núi đá vôi hùng vĩ.
 
Khám phá Đầm Vân Long – Vùng đất của Vua Kong

Vân Long sở hữu những bức tranh phong cảnh thủy mặc đẹp đến hoàn hảo. Dạo thuyền tham quan đầm, bạn sẽ cảm nhận được một vùng trời yên tĩnh, vắng lặng, một đầm nước trong vắt, có thể nhìn thấy rong rêu phía dưới. Đi xa hơn nữa, du khách có thể xuyên qua các khe núi, đi giữa những đám lau sậy và vào đến các hang động của đầm Vân Long.  Đặc biệt nhất là hệ thống hang động  huyền bí, lộng lẫy được hình thành từ những khối thạch nhũ với một số hang  động nổi tiếng như Hang Chanh, hang Bóng, hang Rùa,… Đi đến đây, bạn sẽ thực sự cảm nhận được hết vẻ đẹp hoang sơ tĩnh mịch của thiên nhiên khiến ai nhìn thấy cũng phải lặng người cảm phục tạo hóa. 

KHÔNG CHỈ CÓ CẢNH ĐẸP 

Nếu nói đến đầm Vân Long, hang động, đầm nước hoang sơ không phải là thứ duy nhất khiến nơi đây đặc biệt. Đầm có diện tích 3.500ha, là khu vực bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất của vùng đồng bằng Bắc Bộ. Nếu đi vào khoảng từ 15h – 17h trong ngày, du khách sẽ có cơ hội được chứng kiến một trong những cảnh tượng đẹp nhất của thiên nhiên, đó là từng đàn cò trắng bay lượn rợp trời hay lũ voọc mải miết chuyền cành về tổ trước khi trời tối. 
Ngoài ra, nếu đã trót đến Vân Long, Ninh Bình thì hãy ghé thăm chùa Thanh Sơn và cây thị cổ thụ hơn 600 tuổi, tới đền thờ Đinh Tiên Hoàng hay đền thờ Thánh Mẫu… Nếu thích chụp ảnh, du khách nên trao đổi trước với các lái thuyền để có thể sắp xếp đi đủ các điểm đẹp của đầm Vân Long Ninh Bình, thường thì sẽ mất khoảng 2 giờ.

Khám phá Đầm Vân Long – Vùng đất của Vua Kong

Hãy dành một ngày để khám phá đầm Vân Long, thưởng thức cảnh đẹp và đắm mình vào thiên nhiên nơi đây để F5 bản thân. Chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận!

Đăng ngày: 22/03/2017