Hotline: 1900 1177

Khám phá 07 món ăn vặt nức tiếng khi du lịch Indonesia

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
197

Indonesia là một quốc gia có nền văn hóa văn minh lâu đời cùng nát ẩm thực đa dạng hấp dẫn, đặc biệt là những món ăn vặt đường phố từ lâu đã tạo nên thương hiệu riêng biệt. Bạn đang có dự định đặt tour du lịch Indonesia thì để khám phá vùng đất này trong thời gian tới nhưng lại lo ngại không tìm được các món ngon Indonesia. Thì hãy tham khảo bài viết này nhé!

Không chỉ thu hút du khách bởi những địa điểm du lịch Indonesia nổi tiếng, đất nước vạn đảo này còn khiến bao người mê mẩn bởi nét ẩm thực vô cùng hấp dẫn từ những món ăn sang trọng trong nhà hàng đến những món ăn vặt lề đường ngon nức tiếng. Nào! Hãy cùng Du Lịch Việt những món ăn vặt nức tiếng đó nhé!

1. Món Pempek

 

 

du lịch indonesia

Nếu có dịp du lịch Indonesia, đừng bỏ lỡ món ăn vặt số 1 này nhé!

Pempek là một loại món bánh cá chiên giòn, được chế biến từ cá và khoai mì. Nó là một sản phẩm độc đáo của Palembang ở Nam Sumatra. Pempek được bán ở lề đường với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, kết hợp với một quả trứng ở phần giữa và ăn với nước chấm làm từ giấm. Thông thường, Pempek được thêm bột tôm và trộn với ớt và đường. 

Pempek phổ biến nhất được gọi là pempek kapal selam, pempek lenjer, pempek tròn, pempek da cá, pempek pistel, pempek trứng nhỏ, và pempek xoăn,… Nếu có dịp du lịch Indonesia, đừng bỏ lỡ món ăn vặt số 1 này nhé!

2. Món Wedang Ronde

Món ăn này có tên Việt Nam là “quả bóng gạo nếp trong si rô gừng”, đây là một loại thức uống phổ biến tại các đường phố ở Indonesia và luôn luôn có mặt trên các vỉa hè. Thức uống này còn có nhiều tên gọi khác nhưng nổi tiếng nhất vẫn là sekoteng và wedang ronde. 

Tuy nhiên, cách chế biến của hai loại thức uống này khác nhau, món sekotang có nhiều màu hơn, nhân chứa động xanh hoặc đậu phộng trong khi món wedang thường chứa mè đường và xốp tròn màu trắng. Khi du lịch Indonesia thì đừng bỏ qua thức uống có một không hai này nhé!

3. Món Bakbao

Một loại bánh bao khá lạ lẫn đối với người Việt Nam nhưng là món ăn vặt nổi tiếng ở Indonesia, món bánh này bán rất chạy vào các mùa du lịch Indonesia cao điểm hoặc khoảng thời gian người dân mua trong lúc vội vã tới công sở làm việc. Vỏ bánh bao được làm bằng đậu xanh trong khi nhân bánh được chế biến bằng sô cô la hoặc đậu xanh, để phân biệt các nhân bánh bên trong người ta thường đánh một dấu chấm xanh trên đầu bánh.

4. Món Satay 

 

du lịch indonesia

Nếu du lịch Indonesia bạn phải nếm quá món Satay này nhé!

Gọi tắt là món thịt xiên nướng, món ăn vặt này có mặt trên tất cả đường phố Indonesia, Satay có vị rất đặc biệt do thịt ướp với nghệ, thông thường là thịt gà, thịt lợn hoặc cừu , thỏ,… Satay phổ biến của Indonesia có rất nhiều loại. Có Madate sate, Satay Padang, satay java, và satay klathak. Những xiên ngon ngọt thường được cung cấp với ketupat bởi nước sốt đậu phộng rưới lên các xiên satay. Đây là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất của Indonesia, nếu du lịch Indonesia bạn phải nếm quá món ăn này!

5. Món Rendang 

Được gọi là thịt bò khô có vị cay, chế biến bằng các loại thảo mộc và gia vị khác nhau. Món ăn này được sản xuất từ một quá trình nấu lâu với sữa dừa. Quá trình nấu sẽ mất hàng giờ (thường khoảng bốn giờ) để thịt bò trở nên khô và rắn chắc. Ở nhiệt độ phòng, rendang có thể để lâu trong nhiều tuần. Rendang được nấu chín trong một thời gian ngắn hơn và sữa dừa đã không khô cạn được gọi là kalio, một màu vàng nâu nhạt. Nếu đã đặt tour du lịch Indonesia mà không thử qua món ăn này thì thật là đáng tiếc!

6. Món bánh Tepung Pelita

Mới nhìn vào, du khách đã thấy sự độc đáo của món bánh này. Đây là một trong những món ăn vặt được du khách và người dân địa phương yêu thích. Bánh này không phải là quá ngọt mà rất vừa ăn. Ngoài nước cốt dừa thì trong bánh còn có đường và lá dứa. Mục đích cho lá dứa vào là để tạo hương thơm riêng biệt cho bánh Tepung Pelita.

Bạn có thể tìm mua món bánh này ở khắp nơi nếu có dịp du lịch đến Indonesia, từ hàng bán rong cho tới các nhà hàng hoặc cửa hiệu bánh.

7. Món bánh Putu Piring

Món ăn vặt nức tiếng cuối cùng mà Du Lịch Việt muốn giới thiệu cho các bạn khi đi du lịch Indonesia là Putu Piring, món bánh này được chế biến từ bột gạo và đường cọ, bánh có hình dẹt như chiếc đĩa thường thưởng thức vào buổi sáng hoặc buổi trà chiều. 

Bánh này còn có cục đường thốt nốt bên trong nên ngay khi cắn miếng đầu tiên, bạn đã thấy ngọt ngào. Ngoài là món ăn vặt, Putu Piring còn xuất hiện trong các dịp lễ truyền thống như một thứ không thể thiếu vắng.

Indonesia còn rất rất nhiều món ăn khác mà chúng tôi chưa thể liệt kê ra hết. Nhưng trước tiên hãy thưởng thức những món ăn nổi tiếng ở trên nếu có dịp đi du lịch ở nước này đã nhé. Nếu thật sự thích khám phá nền ẩm thực Indonesia, hãy đặt tour du lịch Indonesia ngay hôm nay để trực tiếp trải nghiệm nhé!

Chúc bạn có chuyến du lịch Indonesia trọn vẹn!
 

Đăng ngày: 12/07/2019