Hotline: 1900 1177

Khám phá 07 cây cầu xinh đẹp khi du lịch Singapore

Đánh giá:
  4.81/5 trong 1 Đánh giá
1,032

Việc xây dựng cầu đường ở Singapore không chỉ giúp phương tiện giao thông đi lại dễ dàng hơn mà hiện nay những cây cầu với những kiến trúc màu sắc độc đáo còn trở thành điểm đến, điểm du lịch Singapore được nhiều du khách biết đến. hãy cùng Du Lịch Việt khám phá vẻ đẹp của những cây cầu sau đây nhé!

1. Alkaff Bridge

Trong tất cả các cây cầu ở Singapore thì Alkaff được du khách xếp vào cây cầu đẹp và ấn tượng nhất mà chúng ta nhất định phải tham quan một lần. Du lịch Singapore để được tận mắt chiêm ngưỡng cây cầu Alkaff với chiều dài là 55m được nối từ cảng Robertson và bắc ngang qua sông Singapore tạo điểm giao thông thuận lợi cho người đi lại.

 

Du lịch Singapore để chiêm ngưỡng cầu Alkaff

Alkaff Bridge trong như một tác phẩm nghệ thuật

 

Nhìn từ xa cây cầu này trông như một tác phẩm nghệ thuật hơn là cây cầu dành cho người dân qua lại. Tên cầu xuất phát từ một gia đình người À Rập giàu có, thậm chí là giàu có nhất thế kỷ 20 tại Singapore. Lấy cảm hứng từ một mẫu thuyền chuyển hàng hóa hạng nhẹ thường được sử dụng trước kia, cây cầu đã được xây dựng vào năm 1997

2. Cavenagh Bridge

Cavenagh là cầu treo lâu đời nhất tại đảo quốc Sư Tử, nếu đi tour du lịch Singapore thì du khách nhất định phải ghé qua cây cầu này. Đến tận bây giờ cây cầu vẫn còn giữ nguyên ảnh sơ khai của nó.

 

Du lịch Singapore chiêm ngưỡng cây cầu Cavenagh

Lúc đầu cây cầu có một tên khác là Edinburgh

 

Lúc đầu cây cầu có một tên khác là Edinburgh để làm kỷ niệm chào mừng chuyến thăm đất nước Singapore của công tước xứ này nhưng sau đó cây cầu đã được đổi Cavenagh theo tên của tướng quân William Orfeur Cavenagh. Trong quá khứ cây cầu này là nơi giao lưu, thông thương của nhiều thương gia giàu có.

3. Esplanade Bridge

Cây cầu thứ 3 được nhắc đến trong tour Singapore lần này là Esplanade với tồng chiều dài 260m. Cây cầu này có tầm nhìn vô cùng đẹp, nhất là buổi hoàng hôn, chiều tà và ban đem, đây cũng là thời điểm lý tưởng để khách du lịch Singapore đi dạo trên cầu ngắm hình cảnh quan cũng như mạng lưới giao thông hiện đại ở đây.

Và đặc biệt hơn cả, vào những ngày như độc lập hay đón chào năm mới thì đây là điểm tuyệt vời nhất để du khách ngắm pháo hoa và cảm nhận không khi rộn rã nhất!

4. Jubilee Bridge

 

Du lịch Singapore chiêm ngưỡng Jubilee Bridge

Jubilee là một trong những cây cầu mới nhất ở Singapore

 

Jubilee là một trong những cây cầu mới nhất ở Singapore, cây cầu này được xây dụng với mục đích giảm bớt lưu lượng người đi bộ trên cầu Esplanade.

Cây cầu này được xây dựng khi cố thủ tướng Lý Quang Diệu quan sát thấy rằng đường đi bộ dọc theo cầu Esplanade không đủ để cho người đi bộ di chuyển, ông cũng chỉ ra sự cần thiết phải xây dựng một cây cầu đi bộ ngay tại đây trong chuyến thăm Vịnh Marina vào năm 2004. Cây cầu Jubilee đã được đưa vào sử dụng sớm hơn so với kế hoạch là vào ngày đám tang cấp nhà nước của cố thủ tướng Lý Quang Diệu. Nếu du khách dạo bước trên cầu Jubilee tuyệt đẹp này vào buổi tối thì sẽ cảm nhận được không gian rất thú vị đấy.

5. Elgin Bridge

Tour du lich Singapore sẽ không còn thú vị nếu du khách không ghé thăm cây cầu Elgin.Cây cầu đi bộ này được sử dụng từ năm 1800 dùng để giao lưu và buôn bán giữa các thương nhân Trung Quốc ở phía Nam sông Singapore, với các thương nhân Ấn Độ ở phía Bắc.

 

Du lịch Singapore khám phá cây cầu Elgin

Cây cầu này cũng nối liền giữa hai khu Clarke Quay và Boat Quay

 

Cây cầu này cũng nối liền giữa hai khu Clarke Quay và Boat Quay. Nếu đi tản bộ trên cây cầu vào ban đêm du khách sẽ được ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp tại Boat Quay và được chiêm ngưỡng các loại đèn độc đáo, thú vị được được thiết kế bởi nhà điêu khắc người Italia là Cavalari Rudolfo Nolli.

6. Cầu treo Tree Top Walk

Nếu những khách du lịch Singapore là người yêu thích những hoạt động thú vị ngoài trời thì cây cầu treo tại công viên MacRitchie Reservoir là một điểm đến lý tưởng.

Đây là một trong những địa điểm du lịch xanh miễn phí ở Singapore. Nơi đây không những nổi tiếng bởi cảnh quan thiên nhiên mà còn được biết tới nhiều hơn bởi cây cầu treo Tree Top Walk. Đứng từ trên cầu, du khách có thể ngắm nhìn được toàn cảnh khu rừng nhiệt đới xanh tươi tuyệt đẹp mà chỉ trong phim mới có.

7. Cầu treo dây thừng đảo Sentosa

Cách bờ biển phía nam Singapore khoảng 0,5km, Sentosa là đảo lớn thứ 4 của quốc gia này.

 

Du lịch Singapore trải nghiệm cầu treo dây thừng đảo Sentosa

Cây cầu khá ấn tượng tại đảo Sentosa

 

Đây là một khu du lịch khá ấn tượng, có sự kết hợp hài hòa giữa một khu vui chơi giải trí nhiệt đới, công viên thiên nhiên và trung tâm di sản. Điểm nhấn ấn tượng nhất ở Sentosa là sở hữu cây cầu treo bằng dây thừng đầu tiên của Singapore, với thiết kế đơn giản, thanh mảnh được nối từ bãi tắm Palawan tới hòn đảo đối diện, và đặc biệt khi đặt chân lên cầu du khách sẽ có được cảm giác thoải mái, thư giãn cùng bầu không khí trong lành tại nơi đây.

Du Lịch Việt vừa chia sẻ 07 cây cầu tuyệt đẹp cũng đồng thời là điểm đến tuyệt vời cho du khách ghé thăm và ngắm nhìn. Hãy chuẩn bị lượng kiến thức kha khá cho chuyến du lịch Singapore của mình thật trọn vẹn nhé!

Đăng ngày: 18/10/2019

TOUR LIÊN QUAN