Hotline: 1900 1177

Hình ảnh ruộng bậc thang Sapa nét đẹp từ những điều giản dị

Đánh giá:
  4.75/5 trong 2 Đánh giá
141

Ruộng bậc thang Sapa từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm du lịch thu hút không ít du khách bốn phương vào mỗi dịp tháng 9, tháng 10. Nhưng ít ai biết rằng, nơi đây mỗi mùa sẽ có một nét đẹp riêng biệt, tuy giản dị nhưng lại quyến rũ động lòng người. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá ngay nhé.

Ruộng bậc thang mùa mạ non - Mùa của những hy vọng

 

Vào khoảng tháng 4, khi những cơn mưa bắt đầu dày hơn là lúc ruộng bậc thang Sapa vào mùa vụ, kết thúc những ngày nghỉ ngơi dài đằng đẵng. Lúc này người dân sẽ dẫn nước từ các con suối vào ruộng giúp diệt cỏ, đất mềm, tơi xốp để chuẩn bị cho một mùa vụ mới. Đây cũng chúng là thời điểm mùa du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang bắt đầu. Tour du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang dịp đầu mùa vụ chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn và người thân sau những ngày làm việc mệt mỏi đấy nhé.

 

Vẻ đẹp thửa ruộng bậc thang Sapa xanh miên man - màu của lúa non

Vẻ đẹp thửa ruộng bậc thang Sapa xanh miên man - màu của lúa non

Đến đây, bạn không chỉ được ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những thửa ruộng uốn lượn đều tăm tắp tuyệt đẹp mà còn được tham gia nhiều lễ hội hấp dẫn và đặc biệt là có cơ hội tham gia sản xuất cùng bà con bản cao. Để ngắm trọn cảnh đẹp ruong bac thang Sapa vụ mùa mới thì bạn phải leo lên đỉnh núi rồi phóng tầm mắt xuống. Từ trên cao, khung cảnh hiện ra đẹp ngỡ ngàng như một bức tranh sống động vô vàn màu sắc khác nhau.

Những thửa ruộng bậc thang Sapa được dẫn nước vào lung linh dưới ánh nắng mai như tấm gương phản chiếu hình ảnh người nông dân đang cần mẫn làm đồng và đâu đó đã phảng phất một vài đốm mạ xanh mơn mởn khiến du khách không khỏi trầm trồ, kinh ngạc trước kiệt tác tuyệt diệu này. Đâu đó, trên khắp những con đường, người nông dân đang gọi nhau í ới đi làm hay những tiếng thúc trâu, giục dã vì sợ muộn tạo nên âm thanh hỗn tạp nhưng vui tai khiến con người ta yêu đời đến lạ.

 

Ruộng bậc thang mùa vàng - Mùa của sự ấm no hạnh phúc

 

Người ta gọi Sapa vào những ngày tháng 9 là mùa vàng bởi không chỉ vàng theo nghĩa đen khi cả cánh đồng vào vụ mà lúc này cũng chính là lúc người dân có thêm nguồn thu nhập, cơm ăn, áo mặc, cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Du lịch ruộng bậc thang Sapa vào khoảng thời gian này, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc nhìn thấy sườn đồi, những thửa ruộng hiện lên vàng óng cả một vùng rộng lớn báo hiệu một mùa vụ bội thu.

 

Mùa lúa chín vàng trên ruộng bậc thang Sapa

Mùa lúa chín vàng trên ruộng bậc thang Sapa

Không chỉ có màu vàng tuyệt đẹp của lúa chín mà bạn còn có cơ hội chộp được khoảnh khắc tuyệt đẹp của những bông hoa dại nở trên sườn đồi, lấp ló bên các thửa ruộng bậc thang Sapa. Đặc biệt, đây cũng là mùa của tam giác mạch bung nở khắp các quả đồi tạo nên khung cảnh nên thơ đến lạ. Đứng từ trên cao ôm trọn cả thiên nhiên tuyệt đẹp vào lòng rồi hít hà mùi lúa mới thơm phức thoang thoảng trong gió, tận hưởng sự mát lạnh từ thiên nhiên mơn man từng kẽ tóc thì còn gì tuyệt bằng.

Không chỉ có cảnh đẹp làm say lòng bao trái tim du khách mà du lich Sapa ruong bac thang mùa vàng còn diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc để ăn mừng một mùa vàng đầy sôi động và náo nhiệt. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào đám đông, cùng thưởng thức những món ăn truyền thống làm từ lúa mới, cùng uống ly rượu nếp cay nồng hay cùng nắm tay nhau nhảy múa ăn mừng bên đống lửa. Tất cả những nét văn hóa đặc sắc cùng vẻ đẹp bình dị đã khiến ruộng bậc thang Sapa trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách.

 

Mùa tuyết trắng ở ruộng bậc thang - Mùa của sự đợi chờ

 

Vẻ đẹp ruộng bậc thang sapa mùa tuyết rơi

Vẻ đẹp ruộng bậc thang sapa mùa tuyết rơi

Người ta thường bảo nhau rằng ruộng bậc thang Sapa chỉ có 2 mùa đó là mùa mạ non và mùa lúa vàng nhưng hiếm ai biết rằng nơi đây còn có mùa tuyết trắng đẹp đến mê mẩn lòng người. Những ngày đông gần kề, người ta thường rủ nhau lên Sapa ngắm tuyết, đi nhà thờ đá hay nhâm nhi ly cà phê mà không biết rằng có một cảnh đẹp hùng vĩ mà một khi đã lỡ chiêm ngưỡng rồi là nhớ mãi khôn nguôi.

Muốn chiêm ngưỡng trọn vẻ đẹp trời ban ấy, bạn phải chịu khó leo bộ lên các ngọn núi cao rồi phóng tầm mắt xuống ôm trọn cả khung thiên nhiên tuyệt đẹp vào lòng. Đứng từ trên cao, những thửa ruộng bậc thang Sapa đều tăm tắp sau khi thu hoạch được bao phủ một lớp tuyết trắng tinh và đâu đó còn lấp ló một vài chồi xanh đang chực chờ nắng lên để bung nở. Tất cả hòa quyện tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuy buồn nhưng lại đơn sơ, bình dị quyến rũ con người ta đến lạ.

Ruong bac thang Sapa tuyệt đẹp đã khiến bao trái tim thổn thức từ ngày này đến tháng khác. Không chỉ có mùa vàng mà nơi đây còn dung dị, cuốn hút bởi mùa của hy vọng, mùa của sự đợi chờ. Tất cả đã hòa quyện vào nhau tạo nên một Sapa thật đặc sắc khiến không ít trái tim phải xiêu lòng. Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch du lịch ruộng bậc thang Sapa ngay và luôn nhỉ.

Đăng ngày: 21/08/2019