Hotline: 1900 1177

Hành trình du lịch Pháp khám phá vẻ đẹp thơ mộng

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
432

 

Nhắc đến nước Pháp, không ai không nghĩ đến vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng và cổ kính của những tòa nhà, góc phố, hàng cây. Tất cả tạo lên một nước Pháp mộng mơ trong ánh mắt của du khách trên toàn thế giới. Nếu bạn mới chỉ nghe về một nước Pháp với những thành phố xinh đẹp, giàu có, thơ mộng. Vậy bạn vẫn chưa thể thấy hết được vẻ đẹp nên thơ của đất nước được xem là "tình yêu" của Châu Âu. Chuyến hành trình du lịch Pháp khám phá vẻ đẹp thơ mộng sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quát hơn về một nước Pháp hào hoa, kiêu kỳ như thế nào.

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Dù đã đến hay chưa thì chắc hẳn bạn cũng đã nghe ít nhiều về những thành phố hoa lệ nước Pháp, những công trình kiến trúc và di tích lịch sử vô cùng phong phú. Thế nếu như bạn chưa thật sự đặt chân đến quốc gia này, bạn sẽ chẳng thể ngờ được ở đây lại có những thành phố thơ mộng đến thế. Trong hành trình đi tour du lịch Pháp, Du Lịch Việt đưa du khách đi khám phá những vùng quê, những thành phố mang đậm hương sắc thơ mộng, lãng mạn đặc trưng nước Pháp.

 

1. Du lịch Pháp - Tỉnh Dordogne

 

Dordogne là một tỉnh nằm phía tây nam nước Pháp, thuộc vùng Aquitaine. Nằm giữa lòng nước Pháp, không giáp biển, nhưng lại được phủ kín bởi màu xanh mát của rừng, đồng ngô, của dòng sông uốn lượn và bầu trời cao thẳm. Tỉnh Dordogne có tên gọi cũ là Perigord, được bắt nguồn từ người Gaulois “Pétrocores”, với nghĩa là dân tộc của Bốn Đạo Quân.  Dordogne có 4 khu vực đặc trưng với bốn màu sắc khác nhau. Périgord Vert, ở phía Bắc, thủ phủ là Nontron, nổi bật với sắc xanh của rừng dẻ.

 

Tỉnh Dordogne với vẻ đẹp thiên nhiên đầy thơ mộng với dòng sông, rừng núi và thảm cỏ

Tỉnh Dordogne với vẻ đẹp thiên nhiên đầy thơ mộng với dòng sông, rừng núi và thảm cỏ

 

Ngày xưa người ta làm nhà trong vùng bằng đá vôi, lợp mái bằng đá phiến. Vùng Périgord Noir chính là cái nôi của hàng trăm tòa lâu đài và những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp. Trong số đó có làng Domme. Dòng sông của thung lũng Dordogne uốn mình trong một thứ ánh sáng màu vàng cam mê mị. Mấy vườn hồ đào hai bên bờ sông xen kẽ những cánh đồng xanh đã gặt. Chỉ còn lác đác vài cuộn rơm, trải bóng dài lê thê. Nơi đây trở thành điểm đến du lịch Pháp vô cùng đặc biệt được rất nhiều du khách yêu thích.

 

2. Du lịch Pháp - Thành phố Strasbourg

 

Thành phố Strasbourg cổ kính và quyến rũ được xem như trái tim chiếm hữu cái tình của nước Pháp. Là thủ phủ của vùng Alsace, nơi đây sở hữu những con đường mang khung cảnh thơ mộng. Những công trình kiến trúc lâu đời có giá trị lịch sử cao, chợ Noel và những lễ hội truyền thống vô cùng độc đáo. Nếu bạn đến du lịch Pháp những ngày lễ truyền thống nước Pháp ở nơi đây sẽ khiến bạn xao xuyến. 

 

Thành phố Strasbourg quyến rũ với những dãy nhà cổ kính, và những con đường thơ mộng

Thành phố Strasbourg quyến rũ với những dãy nhà cổ kính, và những con đường thơ mộng

 

Ngoài ra, thành phố còn sở hữu những công trình kiến trúc cổ kính như Nhà thờ Đức Bà Notre Dame - một công trình kiến trúc Gothic. Được xây dựng từ hơn 1000 năm, thuộc top nhà thờ có số lượng du khách viếng thăm lớn thứ 2 của Pháp. Chỉ sau Nhà thờ Đức Bà Paris và hàng loạt các bảo tàng giá trị: Bảo tàng Alsace, Bảo tàng khảo cổ học, Bảo tàng nghệ thuật trang trí, Bảo tàng mỹ thuật. Nơi đây chứa đựng nhiều công trình kiến trúc lịch sử, mang đậm dấu ấn văn hóa lâu đời. Thành phố thơ mộng Strasbourg là một trong những thành phố du lich Phap mà bạn không thể bỏ qua khi đến nơi đây khám phá.

 

3. Du lịch Pháp - Dòng sông Seine

 

Sông Seine, là một con sông rất nổi tiếng chảy ngang qua thủ đô Paris. Có chiều dài hơn 770 km, với trên dưới 37 cây cầu được xây dựng nối hai bờ sông. Mỗi cây cầu đều có một vẻ đẹp và lịch sử riêng của nó. Những cây cầu nổi bật nhất chính là cầu Pont des Arts, cầu Pont de Bir-Hakeim và cầu Pont Alexandre… Dòng sông Seine hiền hòa chảy qua thành phố thủ phủ Paris đã mấy ngàn năm nay, nó vẫn mang một dáng vẻ vô cùng quyến rũ với bất kỳ một du khách nào khi đến tham quan đi tour Pháp.

 

Dòng sông Seine hiền hòa chảy quanh thủ đô Paris nước Pháp

Dòng sông Seine hiền hòa chảy quanh thủ đô Paris nước Pháp

 

Từ dòng sông Seine có thể khám phá vẻ đẹp đặc sắc, có một không hai của biểu tượng đất Pháp – Tháp Eiffle. Khi màn đêm buông xuống, cả tòa tháp rực rỡ nhờ hàng vạn bóng đèn chớp tắt liên tục, nhìn từ xa trông nó như hàng vạn ngôi sao đang nhấp nháy liên tục. Nếu đã có dịp đến đây tham quan đi tour Phap du lịch nghỉ dưỡng, bạn hãy dành thời gian cho mình để khám phá dòng sông yên bình, thơ mộng này nhé.

 

4. Du lịch Pháp - Công quốc Normandy

 

Vẻ đẹp của Normandy không thuần Pháp mà có chút pha trộn trong kiến trúc và văn hóa của nước Anh và các nước Bắc Âu. Đến với Normandy, du khách được chiêm ngưỡng những ngôi làng cổ ngoại ô đẹp tuyệt vời, nhà thờ Người chinh phạt. Một trong những tuyệt tác kiến trúc 1000 năm tuổi hay thị trấn yên bình Bayeux. Đến với Normandy, chúng ta nhất định phải đến với thị trấn biển Étretat. Étretat nằm dọc eo biển Manche, được gợi nhớ trong du khách là hình ảnh mỏm đá nhô ra biển, tạo thành hình vòng cung giống như chú voi con nhúng vòi xuống biển. Nơi đây được ưu ái với tên gọi “con voi của Chúa”.

 

Công quốc Normandy với những ngôi làng cổ đẹp tuyệt vời

Công quốc Normandy với những ngôi làng cổ đẹp tuyệt vời và eo biển đẹp thơ mộng

 

Nếu bạn yêu thích đời sống thôn dã bình yên, lâu đài Chateau La Cheneviere nằm cách thị trấn Bayeux khoảng 9,6km và cách sân bay Caen hơn 35km sẽ là điểm dừng chân lý tưởng. Tòa lâu đài thế kỷ 18 bị hư hại nặng nay đã được khôi phục thành một khu resort xinh xắn nằm giữa thảm có xanh mênh mông. Đến đây tham quan đi tour du lich Phap, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn, đặc sản vùng biển Étretat này. Lâu đài cũng là nơi thuận tiện để du khách khám phá các bãi biển đẹp nhất của vùng Normandy.

 

5. Du lịch Pháp - Provence

 

Provence được mệnh danh là thành phố của hoa oải hương. Biết bao con người đến đây đều bị mê hoặc bởi những cánh đồng hoa oải hương tím ngắt, trải dài bất tận. Không những vậy, ở đây hương hoa nở quanh năm: mùa xuân hoa hồng, mùa hạ hoa oải hương, mua đông hoa mimosa,… Giữa những tháng mùa hè, vùng đất Provence – thiên đường hoa oải hương lại khoác lên mình sắc tím mộng mơ, trải dài ngút ngàn trên những sườn dốc đầy nắng. Từ Vercors đến Verdon, qua Baronnies và cả Luberon, đâu đâu cũng là những cánh đồng hoa tỏa hương thơm nồng khắp cả một vùng. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên bất tận, thích ngắm nhìn những nhành hoa mới nở còn đọng những giọt sương sớm. Hãy một lần đến du lịch Pháp, ghé thăm thành phố tuyệt đẹp này.

 

Thành phố nước hoa Provence xứ sở của những bông hoa Oải hương

Thành phố nước hoa Provence xứ sở của những bông hoa Oải hương

 

Bất kỳ ai đến đây đều bị ấn tượng mạnh với những cánh đồng hoa thơm, ngút ngàn vô tận. Chính vì thế mà thành phố Grasse của Provence trở thành nơi sản xuất tinh dầu, hương liệu, nước hoa hàng đầu trên thế giới. Địa danh được du khách đến nhiều nhất chính là Arles. Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, thành phố cổ Arles sở hữu nhiều công trình kiến trúc từ thời La Mã, Trung Cổ. Người ta nói rằng, hoa oải hương là loài hoa “quý tộc” và sang trọng nhất trong thế giới các loài hoa. Ở Provence, những cánh đồng oải hương trải dài như vô tận, tới tít tắp chân trời có thể khiến du khách xiêu lòng ngay từ giây phút đầu tiên trông thấy.

 

6. Du lịch Pháp - Paris

 

Được ví như kinh đô ánh sáng của nước Pháp, Paris mang trong mình vẻ đẹp mỹ miều, rực rỡ và kiêu kỳ, nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Vẻ đẹp mỹ miều của thủ đô nước Pháp được tìm thấy từ di tích, các công trình kiến trúc, viện bảo tàng, các con đường bình yên cồ kính. Các trung tâm mua sắm đẳng cấp và cả những góc phố bình yên trở nên đẹp lạ lùng mỗi lúc bình minh lên. Hay những lúc hoàng hôn buông rèm, ánh đèn nơi ấy rực sáng khiến Paris trở nên rực rỡ và đầy kiêu kỳ.

 

Tháp Eiffel biểu tượng thành phố Paris nước Pháp

Thành phố Paris được cả thế giới đặt cho cái tên gọi vô cùng thân thương "Thủ đô lãng mạn"

 

Nếu bạn không thích những chuyến du lịch thông thường, bạn có thể làm cho chuyến đi của mình phiêu lưu hơn. Trong thành phố xinh đẹp này, bạn có thể đi dạo để khám phá thành phố một mình. Bạn cũng có thể thăm quan những ngôi mộ gothic từ thế kỷ 12 và mộ của Héloïse và Abélard tại nghĩa trang Père Lachaise. Bên cạnh đó, có rất nhiều nơi để đi và khám phá, tận hưởng cảm giác khác lạ của thành phố lãng mạn này.

Đăng ngày: 10/04/2019