Hotline: 1900 1177

Hành trình du lịch Bắc Âu nên khám phá những đâu?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
102

Bắc Âu được mệnh danh là thiên đường của Châu Âu, nơi đây có một lối sống biết cân bằng và tận hưởng cuộc sống (được gọi là lối sống hygge) được rất nhiều quốc gia trên thế giới ngưỡng mộ. Bắc Âu gắn liền với những hình ảnh tuyết phủ trắng xóa khắp nơi cùng những dải cực quang không nơi nào có được. Với khí hậu ôn đới hải dương cùng phong cảnh thiên nhiên đa dạng, Bắc  Âu là điểm dừng chân thích hợp cho những bạn trẻ thích khám phá sự bí ẩn và hoang sơ của thiên nhiên. Nếu bạn đang có dự định cho một chuyến hành trình khám phá Bắc Âu thì hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu xem những nơi nào mà bạn nên khám phá trong chuyến du lịch Bắc Âu này nhé!

1. THÀNH PHỐ STOCKHOLM, THỤY ĐIỂN

Nơi đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến hành trình đi tour du lịch Bắc Âu đó là Stockholm. Thành phố Stockholm là thủ đô của đất nước Thụy Điển. Stockholm là trung tâm kinh tế – chính trị và được coi là viên ngọc quý trong kiến trúc của Thụy Điển. Những công trình kiến trúc ở nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ với kiến trúc thời đại của thành phố này. 
Bên cạnh những tòa nhà mang phong cách hiện đại nằm san sát cạnh nhau, bạn còn được chiêm ngưỡng những tòa tháp nguy nga tráng lệ đẹp như những lâu đài trong truyện cổ tích sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Bắc Âu đó. 

1.1. Phố cổ Gamla Stan

Gamla Stan được xây dựng từ thời trung cổ và được bảo tồn đến ngày nay. Đây là một khu di tích lịch sử ở trung tâm thành phố, được bảo tồn nghiêm ngặt với những con hẻm nhỏ uốn lượn như mê cung, những tòa nhà được xây bằng đá từ thế kỷ thứ 17, 18… nằm chen mình giữa các con phố và những dãy các căn nhà hẹp. Gamla Stan cũng là nơi diễn ra những sự kiện trọng đại mang tính lịch sử của Thụy Điển và là nơi tổ chức những lễ cưới sang trọng của hoàng gia. Đây là điểm đến không thể thiếu trong một tour du lịch Bắc Âu.

 

Hành trình du lịch Bắc Âu nên khám phá những đâu

 

1.2. Cung điện hoàng gia

 Cung điện được xây dựng từ những năm 1697 đến năm 1754, là một trong những cung điện lớn nhất trên thế giới vẫn đang hoạt động. Bạn có thể được nhìn tận mắt những bộ giáp, thanh kiếm cổ xưa, cho đến những chiếc vương miện dát đầy ngọc ngà, đá quý. Đến đây trong hành trình du lịch Bắc Âu, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng ấn tượng. 

1.3. Tòa thị chính

Đây là một địa điểm nên đến trong tour du lịch Bắc Âu đó là Tòa thị chính của thành phố Stockholm. Tòa thị chính được xây dựng từ năm 1911 bằng 8 triệu phiến đá màu hồng, có chiều cao 105m và là nơi tổ chức các giải thưởng Nobel mỗi năm. Tòa thị chính thành phố này từng được người Thụy Điển xếp hạng là công trình kiến trúc hiện đại đẹp nhất của cả nước. 

 

Hành trình du lịch Bắc Âu nên khám phá những đâu


Không những vậy, nơi đây còn được coi là một điểm nhấn trên bản đồ kiến trúc thế giới. Khi bạn đi lên đỉnh tháp của tòa thị chính, bạn sẽ có thể ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố Stockholm. Tòa nhà này nổi tiếng với Sảnh vàng – nơi trưng bày đồ chạm, khảm bằng vàng và pha lê, Sảnh xanh – nơi hàng năm vẫn diễn ra lễ trao giải Nobel danh giá với sự hiện diện của đức Vua Thụy Điển.

1.4. Bảo tàng ABBA

Địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Bắc Âu dành cho những ai yêu mến ban nhạc ABBA. Bảo tàng dành riêng cho ABBA đã được mở cửa tại thủ đô Stockholm nhằm đáp ứng những người hâm mộ ban nhạc huyền thoại ABBA, ban nhạc thành công nhất Thụy Điển. Bảo tàng là công trình thuộc quần thể Sảnh Danh Vọng Thụy Điển có diện tích trên 2.000 m2. Nơi đây trưng bày nhiều hiện vật quý giá của nghệ thuật Thụy Điển từ năm 1920 cho đến nay. 
Ngoài ra, bạn còn có cơ hội tận mắt tham quan ngôi nhà tranh của ABBA ở đảo Viggso, nơi ban nhạc đã cho ra đời nhiều ca khúc nổi tiếng, hay ghé thăm phòng thu Polar huyền thoại, nơi ban nhạc đã thu âm một số ca khúc đình đám… 

 

Hành trình du lịch Bắc Âu nên khám phá những đâu

1.5. Bảo tàng hàng hải Vasa 

Bảo tàng Vasa là một bảo tàng hải quân ở Stockholm, tọa lạc trên đảo Djurgården. Đây là nơi trưng bày con tàu Vasa phục vụ hoàng gia nổi tiếng, tàu được trục vớt năm 1961. Tàu chiến Vasa dài 69 mét (226 feet), bị chìm năm 1628 trên chuyến đi đầu tiên tại Stockholm. Điều đặc biệt là sau gần 300 năm dưới đáy biển, 90% con tàu gỗ này vẫn còn nguyên vẹn. Đây cũng là chiếc tàu duy nhất của thế kỷ 17 còn nguyên vẹn trên thế giới.
Bảo tàng hàng hải Vasa được chính thức khai trương vào năm 1990 và đã đón hơn 25 triệu người, do đó nó được bình chọn là bảo tàng có lượng khách tham quan nhiều nhất tại Scandinavia. Hãy ghé thăm bảo tàng này khi đi du lịch Bắc Âu và trải nghiệm những điều vô cùng ấn tượng nhé!


2. HELSINKI, THÀNH PHỐ NỔI TIẾNG CỦA PHẦN LAN

Địa điểm thứ hai mà bạn nên đến khám phá trong hành trình du lịch Bắc Âu là Helsinki - thủ đô của Phần Lan, nằm nép mình trên vịnh Phần Lan (thuộc biển Baltic), Thủ phủ Helsinki được xây dựng để bảo vệ bến cảng khi Helsinki vẫn nằm dưới ách cai trị của Thụy Điển. Helsinki còn có tên gọi khác là thành phố “Chạng vạng”, bởi vào tháng 7 và tháng 8 hàng năm, du khách tới đây sẽ được ngắm nhìn màn đêm đặc biệt ở Helsinki, ban đêm ở đây luôn diễn ra trong tình trạng Chạng Vạng. 

Giờ đây, Helsinki không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của Phần Lan mà còn là một thành phố du lịch nổi tiếng của châu Âu với những bảo tàng cổ kính, những công trình kiến trúc được xếp vào hàng vào bậc nhất ở châu Âu. Đây thực sự là điểm đến không thể bỏ qua trong tour du lịch Bắc Âu.

2.1. Pháo đài Suomenlinna

Đây là một địa điểm tham quan vô cùng ấn tượng khi du lịch Bắc Âu. Pháo đài này được khởi công xây dựng trong khoảng thời gian từ 1748-1757 bởi người Thụy Điển, đây là một quần thể pháo đài xây trên 6 hòn đảo của thủ đô Helsinki. Hệ thống tường thành dài 6km của pháo đài được ghi nhận là hệ thống tường thành dài nhất châu Âu. Ngoài ra, Suomenlinna còn được UNESCO công nhận là pháo đài trên biển lớn nhất thế giới. Pháo đài Suomenlinna đã trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Helsinki, nơi đây được mở cửa đón du khách du lịch Châu Âu quanh năm. Pháo đài Suomenlinna cũng là một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận của Phần Lan. 

 

Hành trình du lịch Bắc Âu nên khám phá những đâu

 

2.2. Nhà thờ đá Temppeliaukio 

Một điểm đến tuyệt vời trong hành trình tour du lịch Bắc Âu chính là Nhà thờ đá Temppeliaukio. Đây là công trình do anh em nhà Suomalainen, Timo và Tuomo sáng tạo nên. Năm 1930, quảng trường Temppeliaukio được lựa chọn để xây dựng nhà thờ tuy nhiên do Thế chiến thứ II bùng nổ vào năm 1939 khiến kế hoạch xây dựng bị gián đoạn. Mãi đến năm 1968, nhà thờ mới được khởi công và được hoàn thành vào năm 1969. 
Nơi đây còn được gọi giản dị là nhà thờ đá, bởi nhà thờ được đục trong khối đá granite bên trong lòng đất. Nhà thờ là công trình kiến trúc độc đáo với mái vòm bằng đồng có lắp kính để lấy ánh sáng vào ban ngày và không có tháp chuông. 

 

Hành trình du lịch Bắc Âu nên khám phá những đâu

 

Bên trong nhà thờ, bề mặt đá vẫn còn rất xù xì, thô ráp và hầu như chưa được gia công. Nhưng cũng nhờ vậy mà chất lượng âm thanh trong nhà thờ vô cùng tốt. Đó cũng là lý do vì sao đây là là địa điểm thường xuyên được dùng để tổ chức hòa nhạc. 

Vì không có chuông nên một đoạn ghi âm tiếng chuông do Taneli Kuusisto soạn sẽ được phát qua loa. Hàng năm, nhà thờ Temppeliaukio đón nửa triệu khách du lịch. Với kết cấu kiến trúc độc đáo, đây còn là điểm đến ưa thích của các chuyên gia cũng như những người đam mê tìm hiểu về kiến trúc. Nơi đây sẽ đem lại những trải nghiệm vô cùng thú vị cho chuyến du lịch Bắc Âu của bạn.

2.3. Đài tưởng niệm Sibelius

Đây là nơi tưởng niệm Jean Sibelius - nhà soạn nhạc Phần Lan nổi danh trên thế giới. Đài tưởng niệm được thiết kế và khánh thành vào ngày 7/9/1967, công trình này gồm có 600 ống đàn organ gắn liền với nhau, tượng trưng cho một cánh rừng Phần Lan, khi gió thổi, những ống đàn vang lên tiếng vọng nghe rất đặc biệt.

2.4. Mua sắm tại Hakaniemi Market Hall 

Mua sắm luôn là hoạt động không thể thiếu khi đi du lịch Bắc Âu. Đây là khu chợ nhộn nhịp nhất ở Helsinki. Hàng hóa tại khu chợ này có giá cả vừa túi tiền đối với dân địa phương cũng như du khách. Tầng dưới của Hakaniemi bán đồ ăn uống, tầng 2 bán hàng thủ công mỹ nghệ và quà lưu niệm. Hakaniemi còn có khu chợ trời bán rau quả tươi và các sản phẩm theo mùa. 

Từ khu chợ Hakaniemi, bạn có thể đi đến khu vực Hameentie, nơi có nhiều cửa tiệm của các nước châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ, châu Á…

 

Hành trình du lịch Bắc Âu nên khám phá những đâu

 

3. OSLO THÀNH PHỐ CỔ XINH ĐẸP BẬC NHẤT Ở NA UY

Nơi dừng chân tiếp theo bạn nên đến trong hành trình khám phá tour du lịch Bắc Âu của mình chính là Oslo - thành phố lâu đời nhất của vùng đất Scandinavia. Đến với Oslo, bạn có thể đi dạo và có được những khung hình ấn tượng về phong cảnh nông thôn, núi rừng, bãi biển và cuộc sống thành phố nơi đây. 

3.1. Lâu đài Akershus 

Lâu đài này được xây dựng từ năm 1299, là nơi cư trú của hoàng gia Na Uy. Sau đó, lâu đài đã trở thành một pháo đài vào năm 1592, và được tái xây dựng thành lâu đài nghệ thuật phục hưng năm 1637-1648. 
Lâu đài Akershus bao gồm một số đại sảnh lớn, nhà thờ Akershus và Lăng Hoàng Gia. Mô hình của lâu đài gồm nhà thường trực của chính phủ và các đại sảnh là nơi tổ chức đại tiệc. Khu mộ của hoàng gia Na Uy hiện nay, trước đây chính là Nhà thờ lịch sử nhỏ tại lâu đài Akershus. Đừng bỏ qua địa điểm này khi đi du lịch Bắc Âu nhé!

Hành trình du lịch Bắc Âu nên khám phá những đâu

 

3.2. Công viên Frogner (Frognerparken) 

Frogner Park là một công viên lớn nhất thuộc khu vực trung tâm của Oslo. Đây là nơi tọa lạc của công trình Vigelandsparken nổi tiếng thế giới. Công viên này có 200 đài phun nước lớn nhỏ và các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật tuyệt đẹp do nghệ sĩ Gustav Vigeland thực hiện. Ngoài ra, Frognerparken còn sở hữu bộ sưu tập khổng lồ bao gồm 14.000 cây và 150 loài hoa hồng lớn nhất ở Na Uy. Đến với công viên Frogner sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong chuyến du lịch Bắc Âu.

3.3. Bảo tàng tàu Viking 

Viện bảo tàng tàu Viking là một nơi thu hút đông đảo du khách trong hành trình du lịch Bắc Âu. Đây là một hội trường rộng lớn, được thiết kế đặc biệt để trưng bày ba con tàu của người Viking thời cổ xưa là Gokstad, Oseberg và Tune. Ba chiếc tàu này đều được đóng từ thế kỷ thứ 9 và được tìm thấy ở miền Nam Na Uy vào thế kỷ thứ 12. 
Ngoài ra, đến đây bạn sẽ phải kinh ngạc trước những chiếc thuyền nhỏ nhắn, xe trượt, một chiếc xe với các đồ trang trí đặc biệt, dụng cụ, công cụ, khai thác, dệt may và đồ dùng sinh hoạt của những chiến binh tổ tiên của người Bắc Âu từ thời cổ xưa. 

 

Hành trình du lịch Bắc Âu nên khám phá những đâu


Bảo tàng gồm hai khu vực chính là Viking Ship Hall – nơi trưng bày tàu Viking và Boatyard – nơi trưng bày các công trình nghiên cứu khảo cổ khác. Đừng bỏ quan địa điểm này trong tour du lịch Bắc Âu của mình nhé!

4. COPENHAGEN – THỦ PHỦ CỦA ĐAN MẠCH 

Copenhagen là thủ đô của đất nước Đan Mạch và cũng sẽ là một điểm đến du lịch tuyệt vời trong chuyến hành trình du lịch Bắc Âu của bạn đó. 

4.1. Bảo tàng National Museet 

Bảo tàng National Museet là một trong những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Copenhagen mà bạn không nên bỏ qua trong tour du lịch Bắc Âu. Tại đây hiện đang trưng bày và lưu giữ rất nhiều những hiện vật liên quan đến những chiến công hiển hách trong lịch sử hình thành và phát triển của Đan Mạch. Ngoài ra, đến với bảo tàng này bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng những bộ sưu tập nổi tiếng và quý giá như Viking hay Bronze Age.

4.2. Bến cảng Nyhavn

Nyhavn nghĩa là New Harbour – bến cảng mới – nơi tập trung của nhiều thuyền neo đậu. Điểm đặc trưng của Nyhavn là hai bên bờ là những dãy nhà xinh đẹp đủ màu sắc. Bờ phía Bắc được gọi là Sunny Side với nhiều nhà hàng, quán bia và cả… câu lạc bộ thoát y. Bờ phía Nam gọi là Shady Side với nhiều cửa hàng bán tour và cho thuê xe đạp. Nơi đây luôn thu hút rất đông du khách trong hành trình du lịch Bắc Âu.

 

Hành trình du lịch Bắc Âu nên khám phá những đâu

 

4.3 Lâu đài Rosenborg 

Đây là một công trình kiến trúc vĩ đại được xây dựng vào thế kỷ thứ XVII bởi những người Hà Lan. Và nó được coi là một trong những niềm tự hào của kiến ​​trúc Hà Lan theo phong cách Phục hưng. Lâu đài Rosenborg là dinh cơ của hoàng gia từ năm 1606 cho đến năm 1710 và đã từng là nhà của hoàng đế Christian IV trước khi đăng quang. Đến với Rosenborg, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự xa hoa của hoàng gia Đan Mạch trước đây và tận mắt nhìn thấy Bộ sưu tập Hoàng gia bên trong tòa lâu đài bề thế này. Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc độc đáo với những viên đá cẩm thạch vô cùng quý giá.  

Lâu đài Rosenborg luôn là một địa điểm lý tưởng trong tour du lịch Bắc Âu mà bất cứ du khách nào khi đến Copenhagen đều muốn ghé thăm.

Hành trình du lịch Bắc Âu nên khám phá những đâu

Đọc xong list danh sách những điểm đến mà bạn nên đến để khám phá trong chuyến hành trình du lịch Bắc Âu đã khiến bạn thấy háo hức chưa? Hãy note lại ngay những địa điểm mà bạn cảm thấy hấp dẫn vào bản kế hoạch cho tour du lịch Bắc Âu của bạn ngày thôi nào. Hy vọng những thông tin mà Du Lịch Việt đã chia sẻ sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Bắc Âu tuyệt vời nhé!
 

Đăng ngày: 31/08/2019