Hotline: 1900 1177

Hành trình Bắc Âu bao gồm những nước nào?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
646

Bắc Âu còn được mệnh danh là “Giấc mộng đêm hè”. Khu vực Bắc Âu nổi tiếng với các quốc gia đáng sống nhất thế giới, khí hậu ôn hòa, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cùng hệ thống phúc lợi tốt. Hành trình du lịch Bắc Âu là hành trình chạm tới một nền văn hóa đa dạng sắc màu. Các quốc gia trong khu vực này không chỉ phát triển kinh tế mà còn sở hữu những công trình kiến trúc mang phong cách cổ điển, vô cùng ấn tượng và nổi bật. Vậy trong hành trình tour du lịch Bắc Âu, bạn sẽ được khám phá những đất nước nào? Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu nhé!

1. Thụy Điển

Phong cách sống đặc trưng của người Thụy Điển thường được ví von là "lagom", nghĩa là "Không quá ít, không quá nhiều, chỉ vừa đủ", đây được coi là giá trị cốt lõi trong phong cách sống của những cư dân nơi đây. Đến thăm Thụy Điển trên chuyến hành trình du lịch Bắc Âu, bạn sẽ được cảm nhận sự yên bình, giản đơn nhưng tràn ngập tình yêu cuộc sống qua từng con phố, ngôi nhà, cảnh sắc thiên nhiên, những công trình kiến trúc độc đáo.
Không khó để có thể thấy những ngôi nhà cổ kính sơn theo nhiều sắc độ vàng khác nhau khi dạo quanh những con đường đá tròn tại khu phố cổ Gamla Stan - Stockholm, một nét đặc trưng riêng của khu phố này. Hay khi bạn ghé thăm bảo tàng ABBA, lắng nghe những giai điệu bất hủ đầy hứng khởi trong thời kỳ vàng son của nhóm nhạc huyền thoại như Mammamia, I have a dream, Dancing Queen....

 

Hành trình Bắc Âu bao gồm những nước nào


Thụy Điển còn sở hữu những công trình độc đáo mang hơi thở của kiến trúc hiện đại mà bạn không thể bỏ qua trong tour du lịch Bắc Âu khi đến với Thụy Điển. Một trong số đó là tòa nhà Ericsson Globe với hình dáng khối tròn cùng chiếc thang máy cao 113m mang tên Skyview, đứng trong thang máy, bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao cùng vẻ đẹp tuyệt vời của thành phố. Nơi đây đã trở thành niềm tự hào của đất nước này.

2. Đan Mạch

Một trong những địa điểm hấp dẫn du khách nhất trong tour du lịch Bắc Âu tại Đan Mạch chính là bức tượng nàng tiên cá, biểu tượng văn hóa của thành phố Copenhagen. Bức tượng nàng tiên cá (The Little Mermaid hay Den lille Havfrue trong tiếng Đan Mạch) được khánh thành cách đây hơn 100 năm, là một món quà của Carl Jacobsen (con trai người sáng lập ra hãng bia Carlsberg trứ danh) dành tặng cho thành phố Copenhagen. Bức tượng làm bằng đồng và đá granit. Được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích của Hans Christian Andersen về một nàng tiên cá đã chấp nhận từ bỏ mọi thứ để được ở bên chàng hoàng tử trẻ trên mặt đất. Đứng ngắm nhìn bức tượng trong một buổi chiều tà sẽ mang lại cho bạn một cảm giác rất đỗi yên bình.

 

Hành trình Bắc Âu bao gồm những nước nào

 

Ngoài Copenhagen, bạn còn có dịp đến với một thành phố đậm nét cổ kính khác, đó là Helsingør, nơi hội tụ tinh hoa kiến trúc, văn hóa của đất nước vùng Bắc Âu này. Nơi đây có tòa Lâu đài Kronborg, được biết đến nhiều nhất thông qua vở bi hài kịch Hamlet của đại văn hào William Shakespeare. Lâu đài Kronborg được công nhận là di sản thế giới UNESCO vào năm 2000. Đến thăm lâu đài, du khách sẽ được chìm đắm trong không gian tái hiện lại lối sống xa hoa của những vị vua chúa ngày xưa với những trang phục, dụng cụ, bàn ghế được sắp xếp một cách cẩn thận. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Bắc Âu của bạn.

3. Phần Lan

Một trong những điểm đến thú vị khi du lịch Bắc Âu chính là Phần Lan với vẻ đẹp kiêu xa, lộng lẫy, cùng một chút cổ kính hòa quyện những nét hiện đại độc đáo. Và sẽ thật là thiếu sót trong tour du lịch Bắc  u, khi bạn đặt chân tới Phần Lan mà không ghé thăm thủ đô Helsinki. Thành phố xinh đẹp được bao phủ bởi màu xanh của cây cối và nhiều tòa nhà theo kiến trúc tân cổ điển. Trong đó, nổi tiếng nhất là pháo đài Suomenlinna, đây là quần thể pháo đài được xây trên 6 hòn đảo nằm giữa biển và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1991. Suomenlinna được nhiều du khách du ngưỡng mộ vì đây là địa điểm thú vị dành cho những chuyến picnic cùng gia đình và bạn bè.

 

Hành trình Bắc Âu bao gồm những nước nào

 

4. Na Uy

Hành trình du lịch Bắc Âu vẫn còn một đất nước không kém phần tuyệt vời khác chính là Na Uy. Nơi đây thu hút khách du lịch với những cao nguyên và vịnh biển đẹp cùng sự náo nhiệt, sôi động của nhiều thành phố lớn. Thủ đô Oslo của Na Uy là thành phố lâu đời nhất vùng Scandinavia và cũng là thành phố có diện tích lớn nhất thế giới.
Bên cạnh việc phát triển kinh tế với những tòa nhà hiện đại thì điểm hấp dẫn của nơi đây chính là thành phố vẫn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa lịch sử của đất nước, thông qua các viện bảo tàng. Đặc biệt, công viên Vigeland là địa điểm thu hút khách tham quan hầu như quanh năm. Nơi đây trưng bày hàng trăm tác phẩm điêu khắc tinh xảo bởi sự tài hoa của thợ điêu khắc, mang những hình người khỏa thân bằng đồng và đá granite trong những tư thế khác nhau đã gây ấn tượng với nhiều du khách khi đến với Oslo - Nauy trong tour du lịch Bắc Âu.

 

Hành trình Bắc Âu bao gồm những nước nào

 

Bắc Âu với thiên nhiên đa dạng, nền văn hóa độc đáo và đặc sắc của từng quốc gia. Với một tour du lịch Bắc Âu đi qua những đất nước xinh đẹp và tuyệt vời này sẽ mang lại cho bạn vô vàn những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Với những thông tin mà Du Lịch Việt đã vừa chia sẻ, hãy lên cho mình một kế hoạch du lịch Bắc Âu thật chi tiết với những điểm đến mà bạn yêu thích nhất nhé.
 

Đăng ngày: 31/08/2019