Hotline: 1900 1177

Hải Dương hút hồn du khách với những món đặc sản cực ngon

Đánh giá:
  4.69/5 trong 1 Đánh giá
355

Khi đến với tour du lịch Hải Dương thì du khách không chỉ chiêm ngưỡng cảnh đẹp, khám phá các khu di tích lịch sử, mà du khách còn có thể thưởng thức văn hóa ẩm thực đặc sản Hải Dương nữa nhé.

Hải Dương đây là một tỉnh nằm trong vùng đồng bằng sông Hồng. Và đây cũng là vùng đất địa linh nhân kiệt với những lịch sử oai hùng mà còn có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Cùng những đặc sản ngon và nổi tiếng khiến du khách du lịch Hải Dương không thể nào quên khi đặt chân tới vùng đất này.

Hải Dương hút hồn du khách với những món đặc sản cực ngon

Hải Dương hút hồn du khách với những món đặc sản cực ngon

Hải Dương hút hồn du khách với những món đặc sản cực ngon

Khi đến với tour du lịch Hải Dương thì du khách không chỉ chiêm ngưỡng cảnh đẹp, khám phá các khu di tích lịch sử, mà du khách còn có thể thưởng thức văn hóa ẩm thực đặc sản Hải Dương nữa nhé. Bây giờ bạn hãy cùng chúng tôi khám phá những món ngon nổi tiếng tại vùng đất này nhé.

Bánh đậu xanh

Qua bao nhiêu năm tháng nhưng bánh đậu xanh vẫn giữ một vị trí quan trọng trong lòng các du khách. Đây vẫn là lựa chọn mua về làm quà của mọi du khách khi có dịp đến với Hải Dương.

Bánh đậu xanh được chế biến từ những nguyên liệu giản dị như đậu xanh, đường và tinh dầu hoa bưởi. Với một số loại bánh có nhân thì có thêm hạt sen, đậu đỏ. Khâu chế biến được theo dõi, thực hiện kỹ càng để đảm bảo độ ngon và đẹp mắt của từng chiếc bánh.

Bánh đậu xanh Hải Dương sẽ có vị ngọt thanh, khi bỏ vào miệng sẽ tan biến ngay nhưng đủ cho người ăn thưởng thức hết vị ngọt, béo, thơm thoang thoảng của hương hoa bưởi, đậu xanh của bánh.

Gà Mạnh Hoạch

Đây là loại gà tươi nổi tiếng 20 năm nay không phải loại gà bình thường như người ta vẫn gọi như: gà chọi, gà ri,… mà là tên một thương hiệu nổi tiếng xuất phát từ ông vua gà đến từ đất Hải Dương – Phạm Hồng Hoạch.

Từ một quán nhỏ do ông Phạm Hồng Hoạch làm chủ đến nay đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng khắp cả nước thu hút rất nhiều du khách đến thưởng thức. Và là đây món ngon mà dân sành ăn sẽ nhắc đến như một món ăn không thể bỏ qua khi đến với ẩm thực Hải Dương.

Bánh đa gấc Kẻ Sặt

Đây là một loại bánh được làm từ gạo và đường, ngoài ra nó còn có thêm vừng, lạc, dừa thái mỏng cùng với gừng tươi. Tất cả sẽ được trộn đều hòa quyện với gấc để tạo nên một màu đỏ lạ mắt hấp dẫn cho từng chiếc bánh. Khi ăn bánh sẽ có vị ngọt thanh, hòa quyện cùng hương thơm của vừng, lạc, dừa khiến người ăn sẽ không cưỡng lại được.

Vải thiều Thanh Hà

Là loại vải thiều nổi tiếng khắp cả nước. Từ xa xưa vải thiều Thanh Hà được mệnh danh đây là vua của các loại vải , không có một loại vải nào có thể đánh bại được nó về độ ngon, ngọt của nó. Điều đặc biệt của vải thiều Thanh Hà là có vỏ mỏng, hạt thì nhỏ, dày cùi. Vải không ngọt hắc mà có vị ngọt thanh và rất thơm.

Bánh gai Ninh Giang

Chắc có lẽ không một du khách nào còn lạ lẫm với món bánh gai, một loại bánh làm từ bột nếp, đậu xanh, deo dẻo thơm ngất ngây. Nhưng món bánh gai Ninh Giang lại mang một hương vị rất riêng, đặc trưng của vùng đất Hải Dương.

Vỏ bánh được làm từ bột nếp hòa với lá gai đã giã nhuyễn, ánh lên một màu đen tuyền trông rất hấp dẫn. Nhân bánh có mùi thơm của đậu xanh, vừa xốp vừa mịn. Khi ăn du khách đi tour Hải Dương sẽ thấy mùi thơm thoang thoảng của lá gai, tiếng sần sật của mứt bí, mỡ lợn khiến người ăn phải thật chầm chậm nhâm nhi từng miếng một.

Rươi Tứ Kỳ - đặc sản Hải Dương

Rươi Tứ Kỳ - đặc sản Hải Dương

Rươi Tứ Kỳ

Rươi là một loại động vật không xương sống, sống trong vùng nước lợ, là nguyên liệu của nhiều món ăn đặc sản ngon nổi tiếng, trong đó có món rươi Tứ Kỳ.

Rươi tươi thì chúng ta đem rửa qua nước sôi vài lần cho sạch lông sau đó cho vào tô. Sau đó dùng đũa đánh nhuyễn, thêm thịt băm, vỏ quýt cùng hành hoa, thì là, một ít ớt băm nhỏ rồi trộn đều. Việc cuối cùng là đập trứng, cho ít nước mắm, mì chính, hạt nêm vào chiên cho đến khi vàng đều là được. Tuy việc chế biến đơn giản là thế nhưng hương vị thì không thể nào quên khi thưởng thức.

Bún cá rô đồng

Đây là loại bún phổ biến khắp mọi nơi, nhưng để thưởng thức bún cá rô vừa thơm, ngon, hấp dẫn thì bạn phải về hải Dương. Việc chế biến món bún cá rô đòi hỏi sự khéo léo, tinh tế của người đầu bếp. Những con cá sẽ được luộc chín, lấy thịt ra riêng rồi phi cùng hành mỡ có mùi thơm nức mũi. Nước lèo của món bún cá rô cũng được chế biến rất tỉ mỉ , nước trong nhưng phải đậm đà vị ngọt của cá, có thể bỏ thêm một ít gừng tươi để mùi thơm càng thêm hấp dẫn.

Khi ăn tô bún cá rô trong những ngày đông lạnh giá thì còn gì bằng. Cảm giác ngồi xì xụp ăn bát bún cá nóng hổi, thìa nước lèo ngọt đậm đà, thịt cá mềm và ngon trộn lẫn cùng sợi bún trắng làm cho du khách nhớ mãi.

Trên đây là những món ăn đặc sản ngon nhất để du khách đi du lịch Hải Dương có thể thưởng thức khi có dịp đặt chân đến vùng đất này. Không chỉ tham quan danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức những món ăn ngon, còn chần chừ gì nữa hãy cùng Du Lịch Việt khám phá trải nghiệm đất Hải Dương nhé. 

Đăng ngày: 21/01/2021