Hotline: 1900 1177

Đừng bỏ qua những món ăn này khi du lịch Đài Loan!

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
224

Du lịch Đài Loan – đến với vùng đất hòa quyện giữa nét đẹp thiên nhiên núi rừng, biển hồ, chùa chiền cùng với nét văn hóa độc đáo, du khách sẽ không khỏi đắm say mà yêu mến mảnh đất này. Không những thế, du khách còn có dịp thử những món ăn nổi tiếng, có một không hai và đậm đà bản sắc văn hóa.

Cùng Du Lịch Việt khám phá những món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Đài Loan qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Cơm thịt kho tàu

Nghe tên quen nhưng lại chắc quen miệng tí nào! Những miếng thịt ba chỉ xắt nhỏ, trứng được ninh nhừ cùng các gia vị đặc trưng của nơi đây: nước tương, tỏi, ngũ vị hương, hạt tiêu, đường phèn, nấm hương trông vô cùng bắt mắt.

 

Đừng bỏ qua những món ăn này khi du lịch Đài Loan

Cơm thịt kho tàu Đài Loan - món ăn thường thấy trong các bữa ăn chính


Nếm thử cái vị béo ngậy của thịt, nước tương sánh mịn ngọt ngào cùng với chén cơm, ăn bao nhiêu cũng vẫn thấy thèm. Thịt kho tàu của Đài Loan ăn kèm thêm với rau xanh, cải muối, đậu phụ sán khiến du khách mê mẩn khi được nếm thử qua..

Trứng tráng hàu

Nói đến ẩm thực Đài Loan thì không thể không nhắc tới món ăn trứng tráng hàu (hàu chiên trứng). Món ăn dễ làm, dễ nấu nhưng lại có mùi vị thơm ngon. Sự kết hợp tài tình giữa hương vị của biển cả và đất liền đã làm nên món ăn tinh tế và hấp dẫn du khách thập phương.

 

Đừng bỏ qua những món ăn này khi du lịch Đài Loan

Trứng tráng hàu là sự kết hợp độc đáo giữa hương vị biển cả và đất liền

 

Đến du lịch Đài Loan và nếm thử cái vị béo ngậy của trứng gà, vị dai dai và ngọt thơm của hàu biển, thêm chút tinh bột khoai mì độc đáo, ăn kèm cùng nước sốt chua ngọt thì mê ly khó cưỡng.

Mì bò

Có gì hấp dẫn ở món mì bò mà lại được lòng du khách du lich Đai Loan đến vậy? Món ăn nhẹ nhàng, đơn giản chỉ gồm mì sợi và thịt bò, nhưng tinh tế trong cách chế biến, cách nấu ăn, đậm đà bản sắc văn hóa xứ đài.

 

Đừng bỏ qua những món ăn này khi du lịch Đài Loan

Mì bò Đài Loan, món ngon hấp dẫn du khách thập phương

 

Sợi mì được làm từ gạo, sợi to tròn, có màu vàng nhạt. Thịt bò cũng phải chọn lựa kỹ lưỡng ở phần bắp, để thịt mềm và xương được ninh nhừ làm nước dùng. Món ăn ăn kèm đậu phụ và rau xanh hấp dẫn, đậm đà, tuy theo những công thức “bí truyền” mà mỗi quán sẽ có những hương vị độc đáo khác nhau, đều để lại ấn tượng khó phai cho mỗi du khách du lịch Đài Loan ghé thăm thưởng thức.

Đậu hũ thối

Món ăn tiếp theo trong danh sách đặc sản xứ Đài mà du khách nên thử qua chính là đậu hũ thối.
Cũng giống như sầu riêng Việt Nam, đậu hũ thối có mùi đặc trưng “thum thủm” khó ngửi mà nhiều người còn ví như mùi nước cống. Được lên men rồi rán giòn, ăn kèm nước sốt cay ngọt, đậu hũ thối chắc chắn sẽ khiến du khách xuýt xoa khi được ăn qua.

 

Đừng bỏ qua những món ăn này khi du lịch Đài Loan

Đậu hũ thối đặc sản Đài Loan, dở vô cùng nhưng cũng ngon khó cưỡng

 

Bên ngoài giòn tan, bên trong lại sánh mịn. Du lich Dai Loan, can đảm nếm thử một lần đậu hũ thối, tại sao không?

Mì danzi

Món ăn đường phố nổi tiếng không thể không nhắc tới chính là mì danzi. Loại mì nước có sợi mì dài, hình ống, nấu chung với thịt lợn, trứng và tôm tươi. Các đầu bếp Đài Loan đã nâng tầm món ăn lên một tầm cao mới tinh tế và độc đáo, dù là món ăn đường phố nhưng vô cùng hấp dẫn và lạ miệng.

 

Đừng bỏ qua những món ăn này khi du lịch Đài Loan

Mì danzi gồm sợi mì dài, thịt lợn, trứng và tôm

 

Nước dùng béo ngậy, gia vị đậm đà được nêm nếm kỹ lưỡng, ăn kèm cùng với rau giá, rau thơm, ngò, thêm chút vị cay trong tiết trời se lạnh thì còn gì thú vị hơn cho chuyến du lịch Đài Loan? Nếu có cơ hội, hãy thử qua mì danzi Đài Loan bạn nhé!

Cá măng biển

Cá măng biển phổ biến ở xứ Đài tới mức, có hẳn một bảo tàng dành riêng cho cá – đó là bảo tàng An Bình. Loại cá được sử dụng nhiều trong các bữa ăn của người Đài Loan, trở thành một món đặc sản nơi đây xứng đáng được thử qua khi du khách đi tour du lịch Đài Loan.

Những thớ thịt cá măng mềm, chế biến lên dậy hương thơm, ăn vào rất dai và ngọt, nên cá măng được dùng để chế biến các món ăn khác nhau. Dù là nấu cháo, om, chiên, soup hay nướng đều hấp dẫn và bổ dưỡng cho sức khỏe.

Đến với Đài Loan, thưởng thức qua cá măng biển tại các nhà hàng, cảm nhận hương vị độc đáo của biển khơi cùng với việc ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xứ đài thì còn gì bằng.

Nhục viên (Ba wan)

Nhục viên, hay bawan đều là tên gọi một loại thịt viên – món ăn độc đáo của xứ đài. Nếu có cơ hội đến với Chương Hóa, tour du lich Dai Loan du khách đừng quên thưởng thức nhục viên – vùng đất với cách chế biến đậm đà và độc đáo nổi tiếng Đài Loan.

 

Đừng bỏ qua những món ăn này khi du lịch Đài Loan

Ghé thăm Đài Loan nên nếm thử nhục viên Chương Hóa 

 

Bánh nhục viên được làm từ thịt lợn xay nhuyễn, măng và nấm hương. Vỏ bánh mềm, dẻo và dính, được làm từ tinh bột ngô, tinh bột khoai lang và bột gạo. Đem hấp hay chiên trong dầu đều là món ngon đáng được nếm thử.

Trà sữa trân châu

Trà sữa từ lâu đã không còn xa lạ gì với du khách Việt Nam, bởi sức tung hoành của nó trên đất Việt cùng sự yêu thích của mọi người.

Đến với Đài Loan, xứ sở của những loại trà sữa được làm với những công thức khác nhau, khiến du khách ngây ngất như mình lạc vào vùng đất xinh đẹp này để “thưởng trà”.

 

Đừng bỏ qua những món ăn này khi du lịch Đài Loan

Đến Đài Loan “thưởng trà”, mùi vị đặc trưng béo ngậy

 

Hương thơm nhẹ nhàng của trà, cùng vị béo ngậy của sữa tươi và trân châu dai dẻo bắt miệng, trà sữa là một thức uống giải khát thú vị cho chuyến hành trình thưởng ngoạn của du khách du lịch Đài Loan.

Mochi

Bánh gạo mochi Đài Loan hút hồn thực khách bởi sự đẹp mắt và độc đáo của mình. Là biến thể từ món ăn truyền thống của Nhật Bản, thế nhưng bánh Mochi xứ Đài có thêm những biến tấu mới: Vỏ bánh được làm từ bột gạo nếp, nhân bánh được làm từ bột đậu đỏ xay nhuyễn, hay nhân trà xanh, mứt dâu, mứt đậu phộng… tạo cảm giác lạ miệng và màu sắc cuốn hút.

 

Đừng bỏ qua những món ăn này khi du lịch Đài Loan

 

Nếm thử cái vị thanh ngọt, thơm ngon cùng cái dai dai của vỏ bánh, du khách như càng thêm phần yêu quý mảnh đất này hơn. Bạn cũng có thể mua bánh mochi về làm quà cho người thân như một kỉ niệm cho chuyến tham quan của mình.

Ẩm thực xứ Đài Loan luôn là một đề tài thu hút. Đến với nơi đây, du khách sẽ có dịp thưởng thức cái nét duyên dáng, cầu kỳ của nền ẩm thực, cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ. Hy vọng bài viết của Du Lịch Việt là cuốn cẩm nang bổ ích, giúp cho chuyến đi tour Đài Loan của du khách thêm phần vui vẻ và nhiều kỉ niệm đáng nhớ!

Các bạn cũng có thể xem thông tin tour du lịch Đài Loan tại >> https://dulichviet.com.vn/loai-hinh-du-lich/du-lich-dai-loan-mua-thu-dai-bac-nam-dau-dai-trung-cao-hung-tu-sai-gon-gia-tot

Đăng ngày: 10/09/2019

TOUR LIÊN QUAN