Hotline: 1900 1177

Dubai vẫn có những điều cấm kỵ bắt buộc du khách phải nhớ

Đánh giá:
  5/5 trong 1 Đánh giá
875

Du lịch Dubai hấp dẫn du khách bởi những công trình hùng vỹ, bởi sự sa hoa và giàu có. Dù vậy đất nước này có nhiều những điều cấm kỵ mà du khách cần phải biết. Nếu muốn tour du lịch Dubai của mình được an toàn nhất hãy ghi nhớ những điều cấm kỵ mà Du Lịch Việt chia sẻ dưới đây.
 

Dùng rượu bia nơi công cộng

Rượu bia là thức uống quen thuộc với người dân Việt Nam nói riêng và mọi người trên thế giới nói chung. Tuy nhiên nếu bạn du lịch Dubai thì việc uống rượu bia ở nơi công cộng như công viên chẳng hạn là một điều cấm kỵ. Nếu vi phạm bạn có thể phải trả một khoản tiền phạt. Ở các nhà hàng, quán bar bạn vẫn có thể thoải mái dùng bia rượu.

 

Khi du lịch Dubai không nên sử dụng bia rượu nơi công cộng

Đừng dại dột cầm ly bia lang thang trên đường phố Dubai

Chụp ảnh khi chưa được phép

Du lịch chụp ảnh là chuyện bình thường. Nhưng đừng tùy tiện chụp ảnh với người dân khi đi tour du lịch Dubai nhé. Việc chụp ảnh khi chưa xin phép có thể khiến bạn bị phạt tiền hay thậm chí là ngồi tù. Việc này càng nghiêm ngặt hơn khi bạn chụp hình với phụ nữ. Vì vậy nếu muốn có những khoảnh khắc kỵ niệm với người Dubai hãy xin phép trước khi chụp ảnh nhé.

Gây rối nơi công cộng

 

Khi du lịch Dubai không nên gây rối nơi công cộng

Không nên dại dột chửi thề nói tục hay gây ồn ào nơi công cộng

 

Không nên dại dột chửi thề nói tục hay gây ồn ào nơi công cộng. Những hành vi này được xem là gây rối trật tự công cộng ở Dubai. Bạn có thể quá phấn khích vì cảnh đẹp này mà hò hét việc này là không nên vì nó cũng được xét là hành vi gây rối.

Làm hành động phản cảm

Bạn nên chú ý cách ăn mặc và hành động khi đến nơi công cộng. Việc ăn mặc hở hang chẳng hạn như quần đùi ngắn váy gợi cảm phải phù hợp với nơi bạn tham quan. Nếu đó là nhà hàng, quán bar… thì thoải mái. Những nếu là nhà thờ Hồi giáo hay các điểm đến linh thiêng thì bạn có thể bị bắt và phạt tiền. Khi đi tour Dubai du khách vẫn có thể mặc bikini ở bãi biển hay thoải mái mặc quần short tại các trung tâm mua sắm…

Bên cạnh trang phục thì hành động thân mật quá mức ở Dubai cũng là một điều cấm kỵ. Chẳng ai ngờ rằng việc hôn nhau cũng có thể bị bỏ tù nhưng điều này đã xảy ra ở Dubai. Vì vậy khi bạn nếu du lịch Dubai với người yêu hay chồng vợ hay cân nhắc các hành động tại nơi công cộng.

Tự ý mang theo thuốc

 

Du lịch Dubai không nên mang theo thuốc

Mang theo thuốc khi đến Dubai là việc không hề bình thường

 

Du lịch nhiều người vẫn thường mang theo một vài loại thuốc phòng thân chẳng hạn như thuốc cảm, đau đầu, đau bụng… Bạn sẽ thấy việc này khá bình thường tuy nhiên tại Dubai nó lại không bình thường một chút nào. Bạn có thể sẽ bị bắt vì tội vận chuyển trái phép thuốc. Khi gặp vấn đề về sức khỏe bạn có thể đến các cơ sở y tế gần đó hay nhờ nhân viên khách sạn, hướng dẫn viên giúp đỡ. Hạn chế mang nhiều thuốc dự phòng đến đây.

Chú ý khi trò chuyện với phụ nữ địa phương

Nhiều người vẫn có thói quen trò chuyện với người dân địa phương như một cách tìm hiểu về đời sống. Tuy nhiên khi du lich Dubai bạn hãy cẩn trọng trong lời nói khi trò chuyện với phụ nữ địa phương. Những câu nói đùa tưởng chừng như đơn giản có thể khiến bạn bị phạt. Bạn đang phạm điều cấm kỵ khi quấy rối phụ nữ ở đây. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là bạn không nên nói chuyện với người Dubai. Hãy cứ trò chuyện nhưng chú ý lời nói lịch sự.

Bên cạnh đó dù bất cứ lý do gì bạn cũng không được phép nhìn chầm chầm vào phụ nữ. Nhẹ nhất bạn sẽ bị nhắc nhở còn nặng hơn có thể sẽ bị tra hỏi và phạt tiền.

Cấm hút thuốc lá ở nơi công cộng

 

Khi du lịch Dubai không được hút thuốc lá nơi công cộng

Không nên ăn uống trước mặt người dân Dubai

 

Hãy chú ý mỗi khi bạn muốn hút thuốc. Dubai có những khu vực riêng cho phép hút thuốc, đi tour du lich Dubai bạn vẫn có thể hút thuốc ở các khu vực này. Tuy tại nơi công cộng hút thuốc là bị cấm. Để chắc chắn là mình không gặp rắc rối tốt nhất hãy tạm quên đi thuốc lá trong những ngày ở Dubai nhé!

Nếu du lịch Dubai vào đúng tháng ăn chay Ramadan bạn tuyệt đối không được ăn uống trước mặt người dân địa phương. Trong những ngày này, người dân sẽ không ăn từ khi mặt trời mộc. Họ chỉ ăn một bữa duy nhất vào lúc sáng sớm. Người ta cho rằng việc ăn uống trước mặt người Dubai trong tháng ăn chay Ramadan là thiếu tôn trọng họ.

Trên đây là một vài điều cấm kỵ mà du khách cần ghi nhớ khi đến Dubai. Hãy ghi nhớ và đừng vi phạm nếu bạn không muốn bị phạt tiền hay tệ hơn là bị ngồi tù nhé!

Đăng ngày: 18/10/2019

TOUR LIÊN QUAN