Hotline: 1900 1177

Du lịch Ý làm visa Ý có đơn giản không?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
540

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Ý mà còn băn khoăn về việc làm visa có đơn giản không thì bài viết này là dành cho bạn đấy. Cùng Du Lịch Việt tìm hiểu ngay về vấn đề làm visa Ý nào.
 

1.Đặt lịch hẹn online khi xin visa đi du lịch Ý

 

Visa du Lịch Ý

Xin Visa Du Lịch Ý


- Để xin visa du lịch Ý nói riêng hay hầu hết các nước Châu Âu nói chung thì bạn đều phải thực hiện việc đặt lịch hẹn online trên hệ thống của Đại sứ quán trước khi đến văn phòng để nộp hồ sơ. Nếu không thực hiện bước này thì khi bạn đến trực tiếp văn phòng của Đại sứ quán hồ sơ của bạn cũng không được nhận đâu nhé.

- Nếu bạn xin theo nhóm đi tour du lịch Ý thì bạn phải đặt lịch hẹn cho từng người một, không thể đặt chung một lần cho cả nhóm.

- Khi nộp hồ sơ hay phỏng vấn tại văn phòng của Đại sứ quán Ý cũng là từng người một theo lần lượt, tuy nhiên bạn có thể khai trong bảng khai của mình là chung nhóm đi tour du lịch Ý vì nếu có người có lịch sử du lịch Ý thì tốt hơn vì có thể kéo hồ sơ của những người còn lại lên.

- Để thực hiện việc đặt lịch online bạn chỉ cần đăng ký tài khoản, đăng nhập trên hệ thống và đăng ký lịch hẹn của mình theo mẫu. Việc cuối cùng là in giấy hẹn ra và mang theo khi đi nộp hồ sơ tại văn phòng của Đại sứ quán.

2. Một số lưu ý khi đặt lịch hẹn online

- Khi đặt lịch hẹn bạn cần điền thông tin một cách chính xác và chỉ đưa thông tin của mình lên hệ thống một lần duy nhất.

- Nếu điền thông tin không chính xác hoặc chỉnh sửa thông tin quá nhiều lần hồ sơ của bạn có thể bị liệt vào thông tin rác và không được chấp nhận.

Một số lưu ý khi đặt lịch hẹn online

Một số lưu ý khi đặt lịch hẹn online

- Hãy có mặt tại Đại sứ quán theo đúng giờ trên giấy hẹn nhé vì bạn sẽ phải làm lại từ đầu nếu đi muộn, còn nếu đi đúng giờ nhưng bạn không mang theo giấy hẹn thì bạn cũng không được nộp hồ sơ. Để có mọi việc suôn sẻ thì bạn hãy nhớ kiểm tra kỹ một lượt các giấy tờ cần thiết và đi sớm một chút để tránh những việc gây tốn thời gian bất ngờ ập đến nhé.

3. Nộp hồ sơ, đóng lệ phí và lấy dấu vân tay

- Khi đã nhận được lịch hẹn thì du khách đi tour du lịch Ý cần đến văn phòng Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán mà bên phía Lãnh sự quán yêu cầu. Bạn cần đến đúng giờ và ăn mặc lịch sự để lấy thiện cảm của phía Đại sứ quán, mọi việc sẽ thuận lợi hơn nhờ những chú ý nho nhỏ của bạn đấy. Hãy nhớ mang theo chứng minh nhân dân của mình để phòng trường hợp cần phải xuất trình.

Khi nhận lịch hẹn du khách đặt lịch hẹn lên đại sứ quán

Khi nhận lịch hẹn du khách đặt lịch hẹn lên đại sứ quán

- Bạn sẽ phải trải qua vòng phỏng vấn do nhân viên của Lãnh sự quán trực tiếp đặt câu hỏi, lời khuyên dành cho bạn là hãy thật bình tĩnh và tự tin khi trả lời, thể hiện bản thân mình thực sự muốn đi du lịch và khám phá đất nước Ý.

4. Chờ đợi kết quả và nhận visa du lịch Ý

- Hồ sơ xin visa du lịch Ý thường được xét duyệt từ 15 đến 30 ngày. Trong thời gian chờ xét duyệt hồ sơ xin visa thì bạn có thể kiểm tra tình trạng hồ sơ của mình qua trang web mà lúc đầu bạn đã đặt lịch hẹn online.

- Việc theo dõi tình trạng hồ sơ này khá đơn giản, bạn chỉ việc truy cập vào trang web, chọn khoảng thời gian mà bạn đã nộp hồ sơ, nhập mã số hồ sơ và ngày sinh hay tên đầy đủ của mình, lúc này hệ thống sẽ báo cho bạn biết là hồ sơ của bạn đã được xét duyệt hay chưa và đã có kết quả xin visa du lịch Ý hay chưa. Sẽ không quá khó khăn với du khách đi du lịch Ý đúng không?

- Bạn sẽ nhận được thông báo qua email hay tin nhắn SMS ngay khi có kết quả hồ sơ xin visa Ý. Bạn cũng có thế đến trực tiếp văn phòng bạn làm hồ sơ để nhận kết quả, một cách khác là đăng ký chuyển fax nhanh lúc đến nộp hồ sơ để tránh mất thời gian lên xuống nhiều lần.

5. Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa du lịch Ý

- Sau tất cả những bước và thủ tục trên thì việc đi nộp hồ sơ đúng địa chỉ cũng vô cùng quan trọng nha, khách đi tour du lịch Ý tùy vào khu vực địa lý mình đang ở mà hãy đến một trong những địa chỉ dưới đây nhé.

  • Nếu bạn đang ở khu vực từ Huế trở vào thì nộp hồ sơ tại thành phố Hồ Chí Minh tại tòa nhà Resco, số 94-96 phố Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
  • Du khách có thể liên hệ theo số 024 3825 6256 hoặc gửi email về địa chỉ hòm thư điện tử Info.itvn@vfshelpline.com để được nhân viên hỗ trợ.
  • Nếu bạn ở các tỉnh còn lại nộp hồ sơ tại Hà Nội theo địa chỉ số 9 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội, Việt Nam.
  • Liên hệ theo số điện thoại 028 3827 5445 hoặc gửi email về hòm thư điện tử ambasciata.hanoi@esteri.it nhận được hỗ trợ.

Khi đã đọc hết bài viết này thì hẳn bạn đã có câu trả lời cho mình về việc xin visa đi du lịch Ý là dễ hay khó. Xin visa để đi tour Ý quả thực là không quá khó khăn nếu như bạn nắm vững quy trình và thêm một vài lưu ý nho nhỏ. Hãy làm visa Ý thật sớm để bay đến với đất nước xinh đẹp này nhé.

>>>Xem thêm tại: https://dulichviet.com.vn/du-lich-y

Đăng ngày: 17/09/2019