Hotline: 1900 1177

Du Lịch Việt đồng hành cùng Giáo xứ Châu Bình - Hành hương Đức Mẹ Mê-Kông 2N1Đ

Đánh giá:
  4.56/5 trong 1 Đánh giá
1,560

Nhiều người truyền tai nhau: “Có một tượng Đức Mẹ được vớt từ dòng sông Mê-Kông lên rất linh thiêng, bất cứ ai đến xin ơn gì, Đức Mẹ cũng ban cho”. Từ đó, nhiều người ở khắp nơi đã đến viếng Mẹ và loan truyền cho nhau những ơn lành của Thiên Chúa dành cho họ qua “Đức Mẹ dòng sông Mê-Kông”.

Sáng ngày 25/06/2019, bầu khí nơi khuôn viên nhà thờ giáo xứ Châu Bình trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn bởi tiếng nói và tiếng cười của những người dân đang cùng nhau chuẩn bị đồ đạc cho chuyến hành hương Đức Mẹ sông Mê-Kông. 

Giáo xứ Châu Bình đã tổ chức chuyến hành hương Đức Mẹ sông Mê-Kông trong hai ngày 25 và 26/6/2019 dành cho các thành viên trong toàn Giáo xứ. Cha Hoàng, Cha Phó giáo xứ Châu Bình, cho biết: “Chuyến đi nhằm tạo điều kiện cho các thành viên “đi ra” để học hỏi thêm những kinh nghiệm trong công cuộc loan báo Tin Mừng nơi miền đất Campuchia còn nhiều khó khăn. Qua đó, mỗi thành viên trong giáo xứ trở lên nhiệt huyết trong phục vụ và sống chan hòa với nhau hơn.

Giáo xứ Châu Bình hành hương Đức Mẹ sông Mê-Kong

Giáo xứ Châu Bình hành hương Đức Mẹ sông Mê-Kong

Giáo xứ Châu Bình kính viếng Đức Mẹ sông Mê-Kông (nhà thờ Bãi Cải)

Rời giáo xứ Châu Bình lúc 4h30 sáng 25-6-2019, đoàn đến Phnom Penh lúc 11h30 cùng ngày. Sau khi dùng cơm trưa, nghỉ ngơi, ghé tham quan Hoàng Cung, chùa Vàng chùa Bạc,... lúc 16h00, đoàn đã lên phà qua sông Mê-Kông đến nhà thờ Bãi Cải (Arey Khsath), hành hương cầu nguyện tại núi Đức Mẹ, nơi đặt tượng Đức Mẹ thứ nhất đã được vớt từ dưới lòng sông Mê Kông ngày 16/4/2008.

Cộng đoàn cùng kính viếng Đức Mẹ

Cộng đoàn giáo xứ Châu Bình cùng kính viếng Đức Mẹ Mêkong

Đặc biệt, đoàn đã đến kính viếng tượng Đức Mẹ tại cuối nhà thờ, là tượng Đức Mẹ thứ hai vừa được vớt ngày 19/11/2012, và hiệp dâng Thánh lễ tại nhà thờ cùng với bà con người Việt Nam tại đây.

“Bước vào nhà thờ không thấy có ghế ngồi, chắc rằng nhiều người cảm thấy rất lạ. Nhưng vì đất nước Campuchia là đất chùa tháp, nên đây là việc rất bình thường, khi Giáo hội cần hòa nhập với nền văn hóa của mỗi đất nước”.

Giáo dân Campuchia không có ngồi ghế khi tham dự Thánh Lễ

Nhà thờ Chánh tòa Phnom Penh - Giáo dân Campuchia không có ngồi ghế khi tham dự Thánh Lễ

Đoàn ghé thăm nhà thờ Chợ Nhỏ

Ngày hôm sau, 26/6/2019, sau khi dùng điểm tâm, đoàn đã ghé thăm nhà thờ Chợ Nhỏ (trước đây là Chủng viện Nam Vang) và hiệp dâng Thánh Lễ tại nhà nguyện. Đi tham quan cơ sở khá rộng nhưng rất ít thầy theo học, chỉ có cha Phó đón tiếp đoàn, tôi cảm nhận cánh đồng truyền giáo tại Campuchia khá rộng lớn và rất cần sự dấn thân của các nhà truyền giáo trong và ngoài nước.

Đoàn viếng thăm nhà thờ Chợ Nhỏ

Đoàn viếng thăm nhà thờ Chợ Nhỏ

Trên đường trở về Việt Nam, chiều 26/6/2019, Cha Phó giáo xứ Châu Bình đã có lời cảm ơn đến các bạn HDV đã tận tình hướng dẫn để chuyến đi được thuận tiện. Bên cạnh đó Cha cũng gửi lời cám ơn đến công ty cổ phần truyền thông Du Lịch Việt, đã tổ chức, lo lắng sắp xếp chỗ ăn, chỗ ở... hầu chuyến đi được thành công tốt đẹp. 

Đoàn về đến giáo xứ lúc 19g00 ngày 26/6/2019. Xin Chúa Giêsu và Mẹ Maria luôn phù trợ và sai nhiều tông đồ nhiệt thành đến cánh đồng truyền giáo đang rộng mở trên đất nước Campuchia để Tin Mừng của Chúa được loan truyền đến muôn nơi. Du khách đang muốn lựa chọn một tour hành hương hãy liên hệ website dulichviet.com.vn/du-lich-hanh-hương, hoặc tổng đài tư vấn: 19001177, Du Lịch Việt đồng hành cùng Quý khách.

Đăng ngày: 27/06/2019