Hotline: 1900 1177

Du lịch Úc sao cho tiết kiệm mà vẫn vui?

Đánh giá:
  4.87/5 trong 1 Đánh giá
520

Du lịch Úc hiện nay đang càng ngày càng thu hút du khách từ khắp mọi nơi, một phần là bởi tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn với nhiều người. Để biết du lịch Úc sao cho tiết kiệm mà vẫn vui hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Du lịch Việt nhé.

Di chuyển như thế nào tới Úc

Khi du lịch Úc thì lựa chọn hoàn hảo nhất là bạn nên đi đường hàng không. Từ Việt Nam đã có những đường bay thẳng tới Úc nhưng trước tiên bạn cần có cả visa Úc và passport nhé.

 

Hộ chiếu là giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch Úc

Chuẩn bị đủ giấy tờ để chuyến đi suôn sẻ

 

Để làm visa đi tour Úc giá rẻ cần phải có tờ khai thông tin cá nhân, ảnh, sổ hộ khẩu, chứng minh thư, hợp đồng lao động của cơ quan. Với trẻ nhỏ dưới 18 tuổi phải có giấy ủy quyền của cha mẹ được địa phương xác nhận. Bạn cần hoàn thành visa trước 3 tuần và lệ phí là khoảng 100 USD.

Khi mua vé máy bay bạn có thể chọn một số hãng hàng không đi Sydney như: Jetstar Pacific, Vietnam Airlines Hay Asia, Tiger,...

Đặt phòng giá rẻ tại Úc như thế nào?

Để tránh đặt phòng giá cao hoặc tình trạng hết phòng thì bạn nên đặt phòng trực tuyến trước khoảng 1-2 tháng rồi mới đi. Cũng có thể đặt phòng qua expedia.com, agoda.com hay booking.com với giá cả hợp lý lại uy tín.

Bạn cũng có thể đặt phòng khách sạn giá rẻ khi đi du lịch Úc: khách sạn Lamrock Lodge Backpackers on Bondi Beach, khách sạn Westend Backpackers, khách sạn Jolly Swagman Backpackers,... Với giá dao động khoảng từ 440.000 VND đến 560.000 VNĐ 1 đêm được phục vụ chu đáo và đầy đủ tiện nghi.

Nên đi đâu chơi tại Úc?

Bạn có thể được khám phá các địa điểm nổi tiếng và đẹp tuyệt như:

- Sydney: đây là biểu tượng của Úc với nhà hát con sò và cây cầu Sydney nổi tiếng. Du khách đi tour du lich Uc có thể tới chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở bờ biển New South Wales, phía Tây của Sydney.

 

Du lịch Úc ghé thăm Sydney

Nhà hát con sò

 

- Cây cầu Sydney Harbour Bridge được so sánh với tháp Eiffel và cầu tháp London. Nó được xây dựng để hạn chế ùn tắc giao thông và chống lại sức gió 200km/h hay xoáy bão. Cho đến ngày nay cây cầu này không những là cầu lưu thông mà còn là điểm tham quan thú vị với nhiều du khách đi du lịch Úc. Bạn có thể tham gia trò chơi mạo hiểm đó là nhảy cầu và tìm hiểu lịch sử cây cầu.

- Nhà hát con sò ở Sydney có thiết kế hình cánh buồm độc đáo được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đan Mạch trong 4 năm liền. Đây cũng là trung tâm văn hóa của thành phố với các phòng hát opera, phòng hòa nhạc, quán bar, hội trường và nhà hát kịch,..

- Bãi biển Palm Cove cũng là bờ biển tuyệt nhất cần ghé thăm khi đi tour du lịch Úc. Với nước biển trong xanh, không khí trong lành và các rặng san hô Great Barrier Reef với nhiều màu sắc rực rỡ.

- Thành phố Perth như một hòn đảo lạc mà nhiều du khách ghé thăm. Bạn có thể tới thăm vườn thực vật quốc gia hay công viên King, sa mạc Pinnacles, di sản thế giới Vịnh cá mập hay công viên Hải Dương. Du khách tới đây cũng có dịp ngắm cá heo, cá voi,..

Ăn gì khi đi du lịch Úc?

 

Du lịch Úc thưởng thức món hamburger củ dền

Món hamburger củ dền

 

Du khách có thể thưởng thức món hamburger củ dền hay cá barramundi ngon miệng, chuột túi nướng mà chỉ đến Úc mới có. Các món ăn khác phải kể tới như: BBQ kiểu Úc, Meat Pie, pizza hải sản, bánh Lamingtons, bánh Pavlova, xúc xích cuộn,...

Kinh nghiệm mua sắm tại Úc

Ở Úc sử dụng đồng tiền AUD nên trước khi đi du lịch Úc bạn cần đổi tiền trước. Một ngày thuê ô tô khoảng từ 60-100$, một bữa ăn khoảng từ 10 đến 15$.

Úc cũng là thiên đường mua sắm nên nếu muốn mua món đồ nào đó bạn cần tham khảo giá rồi mới quyết định mua nhé.

Lưu ý khi đi du lịch Úc

 

Du lịch Úc nhớ mang theo một ít thuốc phòng ốm đau

Nhớ mang theo một ít thuốc phòng ốm đau

 

- Bạn không nên mang theo các sản phẩm làm từ lông thú, các món đồ khô, tre nứa vì có thể bị tịch thu tại sân bay hay nặng hơn là đi tù.

- Nên mang một vài loại thuốc để đề phòng ốm đau

- Cần bảo quản giấy tờ tùy thân cẩn thận nhé

- Trước khi xuất cảnh bạn nên mua bảo hiểm

- Du khách phải nộp phí di chuyển hành khách khi rời khỏi quốc gia này trừ trẻ em dưới 12 tuổi và người quá cảnh.

Trên đây là một số thông tin kinh nghiệm du lịch Úc và tiết kiệm. Nếu có cơ hội đến quốc gia này bạn hãy tham quan hết các công trình nổi tiếng và có những bức ảnh đáng nhớ nhé.

>>>> Xem thêm:  https://dulichviet.com.vn/tin-tuc/kinh-nghiem-du-lich-uc

Đăng ngày: 13/11/2019