Hotline: 1900 1177

Du lịch Trung Quốc thưởng thức những món ăn nào?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
474

Với diện tích rộng lớn cùng lịch sử lâu đời, Trung Quốc sở hữu một nền văn hoá ẩm thực phong phú đáng ngưỡng mộ. Các món ngon ở đất nước này muốn đẹp có đẹp mắt muốn thơm ngon có thơm ngon. Du lịch Trung Quốc nếu vẫn chưa biết nên ăn gì thì bạn có thể tham khảo top 10 món ngon dưới đây.

 

Vịt quay Bắc Kinh

Nổi tiếng khắp thế giới đó là món vịt quay Bắc Kinh. Không có lí do gì mà du lịch Trung Quốc - quê hương của vịt quay Bắc Kinh bạn lại không thưởng thức thử. Món ăn truyền thống Trung Hoa có lịch sử hơn 800 năm. Cách chế biến cùng khá cầu kỳ và cần nhiều nguyên liệu. Những con vịt được tuyển chọn kỹ, làm sạch sau đó tẩm ướp và nhồi rất nhiều hương liệu, thảo mọc bên trong bụng. Vịt được quay chín vàng. Khi ăn bạn sẽ thấy lớp da bên ngoài giòn, thịt bên trong mềm, nhiều nước chứ không hề bị khô.

 

Du lịch Trung Quốc thưởng thức những món ăn nào?

Du lịch Trung Quốc nhất định phải một lần ăn thử vịt quay Bắc Kinh

 

Mì trường thọ

Mì trường thọ chỉ nghe tên thôi cũng khiến nhiều người muốn được ăn thử. Và thực tế trong tour Trung Quốc rất nhiều du khách thưởng thức món ngon này. Trước đây món mì này thường chỉ có trong các bữa tiệc mừng thọ hay tiệc chào năm mới. Tuy nhiên ngày nay nó đã phổ biến hơn. Mì không chỉ ngon, đẹp mắt mà còn đặc biệt bởi một tô mì chỉ có một sợi mì duy nhất. Sợi mì này được kéo dài tượng trưng cho sự trường thọ, vĩnh cửu.

 

Đậu sốt Tứ Xuyên

Trong số các trường phái ẩm thực Trung Quốc không thể không nhắc đến Tứ Xuyên. Vùng đất nổi tiếng với nhiều đầu bếp tài giỏi cùng các món ngon cay nóng. Tour du lich Trung Quoc bạn nên thử ăn đậu sốt Tứ Xuyên. Ngay từ hình thức món ăn cũng đủ khiến người ta thèm thuồng. Đậu phụ được xào cùng với nhiều nguyên liệu như thịt băm, hành, nấm… Và đặc biệt không thể thiếu đó là ớt. Người đầu bếp phải thất khéo tay mới có thể giữ cho những miếng đậu hũ không bị nát mà vẫn thấm vị.

 

Du lịch Trung Quốc thưởng thức những món ăn nào?

Đậu sốt Tứ Xuyên một món ngon nổi tiếng Trung Quốc

 

Gà ăn mày

Tour du lịch Trung Quốc làm sao có thể bỏ qua món gà ăn mày. Cái tên nghe qua một lần đã đủ khiến người ta ấn tượng. Nếu là tín đồ phim cổ trang Trung Quốc hẳn đâu đó bạn đã nghe nói đến món ngon này. Cách thức chế biến món này rất đặc biệt. Gà làm sạch được gói trong lá sen, bọc toàn bộ trong một lớp bùn vừa phải. Sau đó cứ thế mà đem nướng. Làm theo cách này, gà chín đều, thịt mềm và không bị cháy. Nhiều nhà hàng cũng như khu chợ ẩm thực Trung Quốc có phục vụ món này.

 

Thịt kho Đông Pha

Thịt kho Đông Pha với tên gọi được đặt theo một nhà thơ Trung Quốc. Món ăn này có từ thời Bắc Tống. Đến nay vẫn được lưu truyền và thuộc top các món nên thử khi du lich Trung Quoc. Thịt kho Đông Ba nhìn hình thứ thôi cũng đã thấy đậm đà. Những miếng thịt được cắt vuông vức, sau đó tẩm ướp nhiều gia vị, xì dầu khác nhau. Tiếp đó thịt sẽ được chiên. Cuối cùng là kho thịt với nước ướp thịt ban đầu đến khi chín mềm. Với thời gian kho lâu, thịt cực kỳ thấm gia vị. Ăn món thịt Đông Ba với rau luộc và cơm trắng là một sự lựa chọn hoàn hảo.

 

Du lịch Trung Quốc thưởng thức những món ăn nào?

Thịt kho Đông Pha

 

Trứng thế kỷ

Tiếp theo đây sẽ là những món ăn khá nặng mùi trong ẩm thực Trung Quốc. Thưởng thức các món này như là một thử thách, một trải nghiệm trong chuyến du lịch Trung Quốc của bạn. Trứng thế kỷ hay còn có nhiều tên gọi khác là trứng bắc thảo, trứng bách nhật. Theo nhiều tài liệu ghi chép, món trứng này được phát minh ra từ thời nhà Minh. Để chế biến món này, người ta dùng trứng vịt hay trứng gà ủ trong bùn, đất một nhiều tháng liền. Khi ăn trứng sẽ chuyển sang mà nâu sậm, lòng đỏ có màu xanh lục. Để ăn món này, trước tiên bạn phải vượt qua thử thách về hương thơm của nó. Nhưng theo nhiều người nếu đã ăn quen rồi thì sẽ thấy trứng thế kỷ béo, ngon vô cùng.

 

Du lịch Trung Quốc thưởng thức những món ăn nào?

Món trứng thế kỷ

 

Đậu phụ thối

Đậu phụ thối rất nổi tiếng trong ẩm thực Trung Quốc. Bản chất thật sự của món ngon này đó là đậu phụ thường được lên men. Tưởng như một thứ bỏ đi nhưng vị của nó lại khiến nhiều người ngất ngây. Tuy nhiên giống như trứng thế kỷ, món phụ thối cũng có mùi rất khó ngửi. Ăn thử món này cũng được xem như một trải nghiệm thú vị khi du lịch Trung Quốc.

 

Kẹo hồ lô

Kẹo hồ lô là món ăn vặt phổ biến tại Trung Quốc. Theo lịch sử ghi lại, kẹo hồ lô ra đời cách đây khoảng 800 năm. Món kẹo với hình thức dễ thương và hấp dẫn. Thời xưa, kẹo truyền thống được làm từ những quả táo gai. Nhưng đến nay nguyên liệu đã đa dạng hơn, có thể là quả quất vàng, dâu tây, hạt dẻ... Chúng được nhúng vào nước đường đun nóng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh. Đi tour Trung Quoc bạn nhớ thử qua món này nhé!

Du lịch Trung Quốc đừng chỉ mải mê trước cảnh đẹp mà bỏ quên đi những món ngon có một không hai ở đây nhé. Thiên đường ẩm thực này luôn có nhiều điều thú vị cho bạn khám phá! Tham khảo ngay các tour của Du Lịch Việt để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình nhé!


 

Đăng ngày: 07/12/2019