Hotline: 1900 1177

​Du lịch Thái Lan một mình, bạn đã thử?

Đánh giá:
  4.37/5 trong 1 Đánh giá
1,510
Đặt những dấu chân đầu tiên trên bãi cát vắng người, nhảy chân trần cùng những người bạn mới dưới ánh trăng non hay hòa mình dưới chân những con thác tầng nối tầng kỳ ảo, bạn đã sẵn sàng để dạo một vòng quanh du lịch Thái Lan chỉ với một chiếc balo đơn giản chưa?

du-lich-thai-lan

 
Vì sao có thể du lịch 1 mình tại Thái Lan?
Đi tour Thái Lan một mình không chỉ thuộc về những chàng trai mạnh mẽ mà ngay cả những cô gái nhút nhát, chân yếu tay mềm cũng đừng quá lo lắng vì Thái Lan bình đẳng với cả 2 giới và có thể nói khá an toàn. Ngành công nghiệp tình dục ở nơi đây khá phổ biến nhưng điều này không làm những cô gái trẻ bị chú ý nhiều hơn so với nam giới. Một vài nguyên tắc luôn được áp dụng như không lên taxi với những tài xế không có giấy phép, không về nhà với người lạ và tuyệt đối không sử dụng những đồ ăn thức uống khi được mời chào. Rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ dành riêng cho nam giới hoặc nữ giới tại nơi đây và điều này đảm bảo hoàn toàn cho sự riêng tư cũng như tính an toàn cho suốt cuộc hành trình. Và du lich Thai Lan còn rất nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá cho chuyến du lịch của riêng mình nữa đấy.

du-lich-thai-lan

 
Những điểm đến không thể bỏ qua 
Để giới thiệu về tour du lịch Thái Lan, điểm dừng chân đầu tiên trước hết dành cho Bangkok – nơi những ánh đèn neon cùng những khu chợ sầm uất trên tuyến đường Khao San luôn sẵn sang phục vụ du khách. Xì xụp với những bát mỳ nóng hổi, hớp một chút bia tươi địa phương và cùng ghé thăm Grand Palace, Wat Pho hay những bức tượng Phật mạ vàng khổng lồ, Bangkok luôn là thủ đô đầy quyến rũ và say đắm. Dành cho những ngôi đền chùa ấn tượng hơn, bạn có thể tìm đến với thủ đô Ayutthaya xưa cũ, tàn tích của những bức tường đỏ gạch dưới hoàng hôn quyện với màu sáng vàng của những ngôi đền chùa lấp ló đưa cả thành phố trộn nên một màu sắc trong mơ lạ thường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm đến với những địa điểm nhẹ nhàng hơn trong tour Thai Lan này, hãy tham khảo Ko Pha Ngan, vùng đất dành riêng cho những buổi tiệc tùng, hay trải nghiệm với những nét văn hóa truyền thống địa phương ở Chiang Mai – kho báu cất chứa của những người dân tộc thiểu số mang nét hoang dại nguyên sơ. 

du-lich-thai-lan

 
Những phương tiện công cộng thuận lợi 
Một vòng thành phố với xe tuk tuk chắc chắn sẽ là những kỷ niệm ồn ào, đông đúc nhưng cũng vô cùng khó quên với du khách đi tour du lich Thai Lan. Giá xe hầu như không thay đổi dù có chuyên chở với số lượng người khác nhau nên đồng ý là bạn có thể rủ thêm 1 tới 2 vị khách lẻ như mình để đảm bảo cuộc hành trình vui vẻ và tiết kiệm (chỉ khoảng 100- 150 baht cho các chuyến đi khoảng cách ngắn). Ngoài ra, lựa chọn xe máy hoặc taxi cũng khá phổ biến với những khách du lịch balo hay đơn giản là tìm một chuyến tàu, chuyến xe bus chạy qua đêm để có thể tiết kiệm giá phòng nghỉ và không lãng phí quá nhiều thời gian. Song, nếu bạn ghét những chuyến hành trình một mình đầy xa xôi và mệt mỏi, tìm đến với những chuyến bay nội địa chắc chắn sẽ lý tưởng hơn. Chỉ khoảng 1 tiếng 15 phút để di chuyển từ Bangkok tới Chiang mai và lựa chọn này sẽ đảm bảo bạn không phải trở lại điểm bắt đầu với một đống đồ đạc lỉnh kỉnh hành lý. 

du-lich-thai-lan

 
Vậy ăn gì? Ở đâu? 
Ăn một mình ở Thái Lan không nhất thiết cần 1 cái bàn và được phục vụ trong nhà hàng sang trọng. Những khu chợ đêm địa phương sở hữu những bàn bếp di động phục vụ đầy đủ các thể loại món ăn mà bạn yêu cầu. Mỳ, cơm rang, bánh gạo nếp, bánh kếp hay nước trái cây tươi tương tự như những quán vỉa hè ở Việt Nam sẽ là cảm giác thân thuộc cho chuyến du lịch Thái Lan xa nhà đáng nhớ. Bạn cũng có thể lựa chọn những nhà hàng những quán cà phê mang phong cách homestay đầy thân thiện nơi bạn không hề phải ăn uống một mình mà cùng sôi nổi bàn luận với những người bạn mới quen về cuộc hành trình đầy bất ngờ và lý thú.
 
du-lich-thai-lan

Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay xách balo lên và một mình du lịch Thái Lan, khám phá miền đất chùa Vàng trong những ngày cuối cùng của mùa hè dài vô tận này?

Đăng ngày: 17/08/2017

TOUR LIÊN QUAN

Notice