Hotline: 1900 1177

Du lịch Thái Bình: Top 6 đặc sản làm nức lòng du khách tham quan

Đánh giá:
  4.69/5 trong 1 Đánh giá
639

Những món đặc sản Thái Bình tuy được chế biến từ những nguyên liệu rất đơn giản, cách chế biến dân dã nhưng sẽ mang lại cho du khách đi du lịch Thái Bình những ấn tượng khó quên khi thưởng thức.

Thái Bình nơi vẫn còn lưu trữ nhiều nét văn hóa của đồng bằng sông Hồng với truyền thống trông lúa qua bao thế hệ. Nếu đã lựa chọn Thái Bình vùng đất thanh bình, yên tĩnh này làm điểm đến tham quan du khách không thể bỏ qua những món đặc sản Thái Bình như bánh cáy, cánh cá Quỳnh Côi. Hãy cùng tìm hiểu top 6 đặc sản của Thái Bình sẽ làm nức lòng du khách tham quan.

Du lịch Thái Bình: Top 6 đặc sản làm nức lòng du khách tham quan

Du lịch Thái Bình: Top 6 đặc sản làm nức lòng du khách tham quan

Top 6 đặc sản của Thái Bình sẽ làm bạn nức lòng khi thưởng thức

Trong hành trình đi Tour Thái Bình và thưởng thức ẩm thực của mảnh đất yên ả này, hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu 6 đặc sản Thái Bình nhất định phải thử qua khi đến nơi đây.

Bánh cáy làng Nguyễn

Nếu bạn có dịp một lần đến tham quan du lịch mảnh đất này mà có thắc mắc Thái Bình có đặc sản gì để thưởng thức và mua về làm quà thì bánh cáy làng Nguyễn sẽ là câu trả lời cho thắc mắc ấy của bạn. Bánh cáy không những chỉ là đặc sản nổi tiếng làng Nguyễn mà còn là biểu tượng của ẩm thực Thái Bình.


Nguyên liệu chuẩn bị để làm bánh cáy khá là phong phú từ gạo nếp, gấc, mạch nha cho đến quả dành dành, lạc, vừng, dừa, gừng, vỏ quýt… Cùng với sự khéo léo của người làm bánh các nguyên liệu đã được hòa quyện vào nhau nhưng vẫn giữ được hương vị riêng của từng nguyên liệu. Khi ăn bánh cáy du khách đi tour du lịch Thái Bình sẽ cảm nhận được sự dẻo thơm cùng với mùi vị ngọt bùi, tan nhẹ trong miệng.

Canh cá Quỳnh Côi

Món canh cá Quỳnh Côi từ lâu đã được xem là niềm tự hào trong ẩm thực của Thái Bình với hương vị đặc trưng mang nét quể hương mà cách làm lại vô cùng đơn giản, không cầu kì. Nhờ vậy mà ngày nay món này đã có mắt tại rất nhiều nhà hàng lớn nhỏ trên cả nước trong thực đơn đều có món Canh cá Quỳnh Côi này.

Để làm món canh cá Quỳnh Côi nổi tiếng này, người ta chỉ cần có các nguyên liệu là cá rô đồng, rau cải và với nước dùng được nêm nếm đậm đà. Món này ăn kèm với rau sống để tăng thêm mùi vị như mùi ta, kinh giới, hoa chuối… như vậy là đã trọn vị hương quê. 

Gỏi cá Kiến Xương

Gỏi cá Kiến Xường từ bao đời nay đã được bao đời nay truyền tai nhau là đặc sản của Thái Bình. Bởi món ăn này đã trở thành món ăn dân dã đời thường quen thuộc với người dân Kiến Xương mà còn của cả Thái Bình.

Để làm được món gỏi cá Kiến Xương ngon điều quan trọng là cá phải tươi sống, cá càng tươi bao nhiêu món ăn sẽ càng ngon. Đồ ăn kèm không thể thiếu là các loại rau sống như: lá sung, kinh giới, tía tô, đinh lăng, chuối xanh, khế chua… sẽ giúp cho món gỏi cá tăng thêm hương vị và lấn át đi mùi tanh của cá.

Nộm sứa Tiền Hải

Nộm sứa Tiền Hải

Nộm sứa Tiền Hải

Nếu đi du lịch Thái Bình vào tầm tháng 4, tháng 5 thì nhất định phải đến Tiền Hải, thưởng thức ngay món nộm sứa tại nơi đây. Bởi đây là những tháng có nhiều sứa biển nhất trong năm. Người dân Thái Bình còn truyền tai nhau rằng nếu đã đến Tiền Hải mà chưa thưởng thức qua đặc sản Thái Bình món nộm sứa Tiền Hải thì coi như chưa từng đến đây.

Với cái tên là nộm sứa thì chắc chắn là nguyên liệu chính cần có đó là sứa. Ngoài ra, người ta còn kết hợp cùng rất nhiều nguyên liệu khác để tăng thêm mùi vị cho món nộm như: hành tây, thịt gà xé nhỏ, mực, thịt bò khô, đậu phộng, lá chanh, dừa nạo… 

Cá nướng Thái Xuyên

Cá nướng Thái Xuyên từ lâu đã thu hút được rất nhiều du khách khi tới Thái Bình. Nguyên liệu để làm ra món cá nướng này thường là những loại cá nước ngọt có thịt thơm và dai như cá trắm đen, cá trắm cỏ, cá trôi...Nhưng trắm đen vẫn là loại cá được lựa chọn nhiều nhất.

Các con cá tươi sống sau khi đã được làm sạch, sau đó được lóc thịt, bỏ xương rồi được ướp với các gia vị như mắm, muối, hạt thì là, hành, xả, ớt, tiêu bắc nhuyễn... Cuối cùng, cá sẽ được ướp với nghệ để tạo cho miếng cá được vàng sau khi nướng chín và được kẹp giữa 2 thanh tre tươi buộc chặt để giữ được hình dạng miếng cá thơm ngon.

Bánh khúc Vũ Thư

Bánh khúc cũng là món nên thưởng thức và đáng để mua về làm quà sau chuyến du lịch đi đến Thái Bình. Ở Vũ Thư, thứ bánh Khúc hay còn được gọi là bánh Tầm Khúc hay bánh Hú. Bánh khúc được phân ra làm 2 loại là Khúc Ông và Khúc Bà. Bánh Khúc thông thường ở các tỉnh miền bắc sẽ có hình tròn, nhưng bánh khúc tại Vũ Thư lại có hình dạng như bánh gối - nửa vầng trăng. Vỏ bánh được tạo thành bằng bột gạo tám thơm kết hợp với chính nước của lá khúc. Sau khi nặn xong để tạo hình dạng cho chiếc bánh, bánh sẽ được đặt hờ lên một tấm lá chuối tươi, phủ gạo nếp lên trên, hấp bằng chõ. 

Trên đây là top 6 món đặc sản sẽ khiến bạn nức lòng khi thưởng thức để bạn tham khảo qua khi đã lựa chọn Thái Bình yên ả làm điểm đến tham quan. Những món đặc sản Thái Bình tuy được chế biến từ những nguyên liệu rất đơn giản, cách chế biến dân dã nhưng sẽ mang lại cho du khách đi du lịch Thái Bình những ấn tượng khó quên khi thưởng thức.

Đăng ngày: 15/01/2021