Hotline: 1900 1177

Du lịch Tây Tạng - Tìm hiểu vùng đất tâm linh đầy huyền bí

Đánh giá:
  4.87/5 trong 1 Đánh giá
1,036

Du lịch Tây Tạng là một trải nghiệm hấp dẫn và mới mẻ với bất kỳ du khách nào. Tây Tạng thu hút du khách bởi những nét khác biệt và đặc sắc mà không phải nơi đâu cũng có. Điều làm nên sức hút cho Tây Tạng chính bởi đây là vùng đất tâm linh đầy huyền bí khiến bao du khách phải tìm hiểu và khám phá. Hãy cùng Du Lịch Việt du lịch Tây Tạng và tìm hiểu về vùng đất tâm linh này nhé.

Giới thiệu về Tây Tạng

Tây Tạng nằm ở phía bắc – đông của dãy Himalaya, đây là một trong những cao nguyên rộng lớn và cao nhất trên thế giới. Tây Tạng nằm ở độ cao trung bình là 4.900 mét tính từ mặt nước biển, chính vì vậy nên nơi đây được xem như nóc nhà của thế giới. Tour du lịch Tây Tạng sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá. Đó là cảnh sắc thiên nhiên tuyệt trần, đó là nơi mà con người sùng đạo nhưng thánh thiện, đó là nơi có vô vần điều linh thiêng và bí ẩn chưa được khám phá.

Du lịch Tây Tạng với đất trời mênh mông và tĩnh lặng đến nao lòng. Bạn sẽ thấy nơi đây có không gian trong vắt và sâu thẳm, khiến mọi vật ta nhìn tưởng như rất gần mặc dù nó ở rất xa. Thiên nhiên nơi đây rực rỡ và thanh khiết làm say lòng biết bao du khách từng đặt chân tới.

 

Du lịch Tây Tạng Tìm hiểu vùng đất tâm linh đầy huyền bí

 

Vùng đất Tây Tạng có nhiều hồ lớn, thiêng liêng và mang vẻ đẹp được xếp vào hàng tuyệt phẩm. Có thể kể đến như hồ Namtso, ở độ cao 4.718m; Sông Tsangpo.

Du lịch Tây Tạng bạn sẽ được khám phá một vùng đất cao ngất với thảo nguyên mênh mông, những đồi núi chập chùng cùng những phong tục kì lạ với đức tin tuyệt đối của những con người chất phát hiền hòa nơi đây.

Tây Tạng - vùng đất ẩn chứa nhiều điều bí ẩn

Chính bởi địa hình cao nguyên khắc nghiệt, nên người Tây Tạng đã tạo cho mình một xã hội độc đáo và gắn liền với tôn giáo. Tây Tạng còn là một vùng đất bí ẩn từ trước những năm 1951, nó được coi như phần còn lại của thế giới sau dãy núi Himalaya. Du lich Tay Tang bạn sẽ thấy sẽ rất ít người biết đến trên thế giới này còn một nơi có mùa đông lạnh như thời trung cổ. Hay còn một nơi yên bình và tĩnh lặng đến như vậy. Tuy nhiên khám phá Tây Tạng còn rất nhiều điều bí ẩn và linh thiêng lôi cuốn bao du khách.

 

Du lịch Tây Tạng Tìm hiểu vùng đất tâm linh đầy huyền bí

 

Văn hóa Tây Tạng luôn tồn tại và phát triển cùng thời gian. Sự bí ẩn chứa đựng ở các điểm du lịch luôn thôi thúc du khách tìm hiểu và khám phá. Tuy nhiên, không phải địa điểm nào ở Tây Tạng cũng cho phép du khách ghé thăm. Đặc biệt như các tu viện, nơi hạn chế số lượng các nhà sư và đóng cửa không cho du khách tham quan vào những thời điểm nhất định. Bởi nơi đây còn chứa đựng những bí ẩn lịch sử chưa được khám phá. Cũng bởi lẽ đó mà tạo nên sức hút trong các tour du lịch Tây Tạng.

Khám phá những địa điểm tâm linh huyền bí khi du lịch Tây Tạng

Du lịch Tây Tạng tìm hiểu vùng đất tâm linh đầy huyền bí này, bạn phải đến với các địa điểm linh thiêng ở đây. Điển hình nhất là Lhasa – vùng đất linh thiêng và là trái tim của Tây Tạng. Nơi đây có rất nhiều địa điểm linh thiêng mà bạn không thể bỏ qua. 

Cung điện Potala

Khám phá Potala trong tour Tây Tạng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cung điện Potala hiện ra với vẻ đẹp nguy nga tráng lệ, xứng đáng là niềm tự hào của thủ phủ Lhasa. Tổng cộng với 1500 căn phòng, hơn 10.000 Phật điện và 20.000 tượng điêu khắc cùng vô vàn những tranh vẽ kinh kệ quý giá. Potala được chia làm hai cung: Hồng cung và bạch cung. Ghé thăm nơi đây bạn sẽ cảm nhận được những giá trị văn hóa lịch sử của Tây Tạng. Không chỉ vậy, bạn cũng sẽ được tìm hiểu về cõi vĩnh hằng, chốn linh thiêng để tin về cuộc chuyển tiếp luân hồi của cuộc đời con người ở các kiếp sau.

 

Du lịch Tây Tạng Tìm hiểu vùng đất tâm linh đầy huyền bí

 

Ngày nay, Potala như một biểu tượng của Tây Tạng và là một kỳ quan tôn giáo không chỉ của Lhasa nói riêng mà của cả nhân loại nói chung. Di tích lịch sử văn hóa này đã được UNESCO công nhận vào năm 1994. Đây chắc chắn là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu về vùng đất tâm linh huyền bí Tây Tạng.

Chùa Jokhang

Thêm một địa điểm thể hiện vùng đất tâm linh huyền bí Tây Tạng chính là chùa Jokhang. Du lịch Tây Tạng ghé thăm nơi đây bạn sẽ thấy vô cùng ấn tượng với kiến trúc bốn tầng mái mạ vàng lấp lánh. Nơi đây cũng là điểm hành hương của hàng triệu tín đồ Phật giáo trên thế giới. Hình ảnh các nhà sư Tây Tạng một tay lần tràng hạt, tay kia không ngừng xoay kinh luân, miệng liên tục trì chú với những nguyện ước phước lành sẽ rất phổ biến trước mặt bạn.

 

Du lịch Tây Tạng Tìm hiểu vùng đất tâm linh đầy huyền bí

 

Chắc chắn rằng, khi tới đây, đứng trước đức Phật, bạn sẽ tìm được những xúc cảm bình yên giữa không gian vang vọng tiếng kinh Tạng linh thiêng.

Tu viện Tashi Lhunpo

Đây cũng là một địa điểm tâm linh thu hút du khách tìm hiểu và khám phá khi đi tour Tây Tạng. Đây là nơi tu tập của hàng ngàn nhà sư tại 4 viện chia theo 4 dòng phật giáo Mật Tông. Ghé thăm nơi đây bạn sẽ phải ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo với các dãy nhà sơn trắng toát, đỏ sậm, lối đi rợp bóng cây, và các tòa tháp dát vàng lung linh giữa nền trời xanh ngắt khiến tâm hồn luôn khoan thai và thư thái.

Đến với Lhasa trong tour du lịch Tây Tạng, với các địa điểm linh thiêng, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy hình ảnh của các Phật tử đến từ các quốc gia khác. Bởi đây là vùng đất linh thiêng và lâu đời nhất ở Tây Tạng. Mỗi ngày sẽ có hàng ngàn người hành hương và khách du lịch đến tụ tập quanh ngôi đền, chùa, những người hành hương vừa đi vừa hành lễ một cách chậm rãi, thì thầm những câu kinh thần bí. Chắc chắn bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một vùng đất thời Trung cổ, nơi có những nghi lễ kì lạ huyền bí và linh thiêng.

 

Du lịch Tây Tạng Tìm hiểu vùng đất tâm linh đầy huyền bí

 

Du lịch Tây Tạng khi tận mắt chứng kiến văn hóa con người nơi đây bạn sẽ thấy những giá trị sống lớn lao. Người Tây Tạng quan niệm đức tin hay tín ngưỡng là điều quan trọng nhất và bao trùm, chi phối gần như tất cả hoạt động trong đời sống của họ. Tìm hiểu vùng đất tâm linh huyền bí này, bạn sẽ thấy những giá trị tâm linh mãnh liệt luôn tồn tại và ẩn chứa trong con người Tây Tạng. 

Du lich Tay Tang tìm hiểu vùng đất tâm linh huyền bí chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn sẽ cảm nhận được vùng đất linh thiêng này còn mang lại cho con người những nhận thức, những triết lý nhân sinh mới mẻ và vô cùng ý nghĩa. Còn chờ gì nữa nào? Hãy xách ba lô và chuẩn bị hành trình khám phá Tây Tạng ngay thôi.

Đăng ngày: 25/10/2019

TOUR LIÊN QUAN