Hotline: 1900 1177

Du lịch Tây Tạng cần chuẩn bị hành lý như thế nào?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
419

Du lịch Tây Tạng ngày càng thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Vùng đất huyền bí với nhiều điều bí ẩn luôn là sự hấp dẫn đối với du khách muốn khám phá và trải nghiệm điều mới lạ. Nếu bạn chuẩn bị đi du lịch Tây Tạng, bạn cần chuẩn bị hành lý thật tốt để giúp chuyến đi của bạn được trọn vẹn và thuận lợi. Sau đây Du Lịch Việt sẽ gợi ý giúp bạn vấn đề này.

Hồ sơ giấy tờ

Hồ sơ giấy tờ được phép đi du lịch Tây Tạng chắc chắn là thứ không thể thiếu trong hành lý của bạn. Bên cạnh visa Trung Quốc thì bạn cân chuẩn bị giấy phép xin nhập cảnh vào Tây Tạng. Bởi đây là vùng đất tự trị của Trung Quốc. Để xin được giấy phép vào Tây Tạng bạn photo visa sau đó gửi sang cho bên đại sứ quán Trung Quốc để họ cấp giấy phép vào Tây Tạng cho bạn. Nhớ lưu ý là visa, giấy phép du lịch Tây Tạng phải luôn sẵn sàng trong hành lý của bạn nhé. 

 

Du lịch Tây Tạng cần chuẩn bị hành lý như thế nào

 

Tiền và các loại chi phí

Hành lý khi đi du lich Tay Tang không thể thiếu tiền và các loại chi phí. Tây Tạng thuộc sự quản lý của Trung Quốc, cho nên khi đến Tây Tạng bạn cần chuẩn bị tiền đô la Mỹ hoặc tiền nhân dân tệ để chi tiêu trong quá trình du lịch. Bạn có thể chuẩn bị khoảng 3000USD. Tùy theo thời điểm nhu cầu chi tiêu mà bạn mang theo nhiều hoặc ít hơn số tiền dự kiến.

Bạn nên đổi tiền trước khi đi du lịch Tây Tạng để chủ động cho chuyến đi của mình, và tránh lúc sang nước bạn có thể khó tìm kiếm một địa điểm đổi tiền. Bạn có thể đổi tiền ở một số ngân hàng trong nước để đảm bảo tỷ giá và cũng an toàn.

 

Du lịch Tây Tạng cần chuẩn bị hành lý như thế nào

 

Chuẩn bị thực phẩm và thuốc thang

Hành lý du lịch Tây Tạng bạn nên chuẩn bị một lượng thực phẩm và thuốc thang dự phòng. Du lịch Tây Tạng bạn sẽ thấy thời tiết khí hậu rất khắc nghiệt. Có thể bạn sẽ chưa thích nghi được với khí hậu và đồ ăn tại đây. Để có chuyến đi thuận lợi, bạn nên chuẩn bị một ít thực phẩm chứa nhiều năng lượng. Ví dụ như lương khô, ruốc, vừng lạc, hay bánh kẹo. Những đồ ăn vặt cũng thích hợp để mang theo trong hành trình của bạn. 

Do thời tiết ở đây rất lạnh, buốt giá nên bạn cũng nên chuẩn bị trà gừng – loại đồ uống có tác dụng giữ ấm và rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chuẩn bị một ít gừng tươi, rất tiện để mang theo. Trong quá trình di chuyển hàng ngày, bạn có thể hãm một bình trà gừng trong bình giữ nhiệt để uống thay nước trong ngày. Thức uống này giúp bạn giữ ấm cơ thể, tránh đau bụng và cảm lạnh.

 

Du lịch Tây Tạng cần chuẩn bị hành lý như thế nào

 

Ngoài ra, do sự biến đổi khí hậu lớn và ở độ cao nên không khí loãng, có thể bạn sẽ chưa thích nghi được khí hậu thời tiết nơi đây, bạn sẽ rất dễ bị cảm lạnh, cảm cúm, hay đau đầu, đau bụng. Chính vì vậy du lịch Tây Tạng bạn cũng nên mang theo một số thuốc dự phòng đơn giản như thuốc cảm cúm, dầu gió, thuốc đau bụng, nước muối sinh lí hay thuốc bổ tổng hợp để tăng cường sức khỏe khi trải nghiệm các thử thách nơi đây.

Chuẩn bị trang phục

Trang phục là hành lý chính trong chuyến du lịch Tây Tạng của bạn phải không nào? Du Lịch Việt gợi ý, chắc chắn bạn phải mang theo quần áo ấm, bất kể đi du lịch Tây Tạng vào thời điểm nào vì nơi đây quanh năm lạnh giá, đặc biệt vào ban đêm thì thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Đặc biệt nếu bạn đi vào c các tháng mùa đông thì chắc chắn bạn phải mang thật nhiều áo dày mới chịu được cái lạnh khắc nghiệt ở đây. Ngoài ra bạn cũng phải mang theo các phụ kiện giữ ấm cơ thể như tất, khăn, mũ và găng tay để tránh bị nhiễm lạnh.

 

Du lịch Tây Tạng cần chuẩn bị hành lý như thế nào

 

Nếu bạn dự định trải nghiệm thử thách chinh phục đỉnh Everest, bạn nhớ mang theo túi ngủ, lều bạt để cắm trại, khăn giữ ấm cổ cùng các phụ kiện giữ ấm như đã nói ở trên.

Chuẩn bị các phụ kiện kèm theo

Du lịch Tây Tạng chắc chắn bạn cần mang theo một đôi giầy thể thao để gắn bó trong suốt hành trình của bạn. Bởi bạn sẽ phải leo núi, đi trên băng và đi những đoạn đường dài có địa hình khó khăn.

Do thời tiết ở Tây Tạng rất lạnh nhưng lại hanh khô nên bạn cũng nên mang theo son dưỡng ẩm, dưỡng môi, cùng kem chống nắng, hay kính chống tia UV để bảo vệ làn da của bạn.

Một số vật dụng khác như giấy vệ sinh, đồ dùng vệ sinh cá nhân như bàn chải, kem đánh răng cũng là những thứ không thể thiếu trong hành lý tour Tây Tạng. Bởi các nơi lưu trú ở đây thường không có những đồ vệ sinh cá nhân. 

Và cuối cùng đừng quên mang theo những thiết bị thông minh như điện thoại máy ảnh, sạc pin để lưu giữ những khoảnh khắc kỉ niệm tuyệt vời trong tour du lịch Tây Tạng nhé.

Trên đây Du Lịch Việt đã gợi ý những hành lý bạn cần chuẩn bị cho chuyến du lịch. Hy vọng bạn sẽ có những thông tin hữu ích chuẩn bị cho một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa.

Đăng ngày: 25/10/2019

TOUR LIÊN QUAN