Hotline: 1900 1177

Du lịch Tây Nguyên nhất định phải thử qua những đặc sản nào?

Đánh giá:
  4.81/5 trong 1 Đánh giá
353

Tây Nguyên luôn là một trong những nơi thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Bởi nơi này có những món đặc sản Tây Nguyên phong phú, đa dạng mà du khách không thể bỏ lỡ trong chuyến đi của mình nhé. 

Khi nhắc đến Tây Nguyên là ta sẽ nghĩ đến một vùng đất hoang sơ, với những cánh rừng bát ngát, những con suối trong xanh, những con đường đất đỏ khúc khuỷu, cùng với một nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Không những vậy vùng đất tây Nguyên này còn thu hút du khách bởi những đặc sản Tây Nguyên phong phú, đa dạng mà du khách không thể bỏ lỡ trong chuyến đi của mình nhé.

Du lịch Tây Nguyên nhất định phải thử qua những đặc sản nào?

Du lịch Tây Nguyên nhất định phải thử qua những đặc sản nào?

Du lịch Tây Nguyên nhất định phải thử qua những đặc sản nào

Không chỉ nổi tiếng là vùng cao nguyên đầy nương rẫy, cùng với những thác nước trong veo mà đặc sản Tây Nguyên lại vô cùng ngon và hấp dẫn khiến du khách đi du lịch Tây Nguyên đến đây sẽ không thể nào quên. Bây giờ hãy cùng Du Lịch Việt chúng tôi khám phá vùng đất cao nguyên này nhé. 

Gà nướng bản đôn

Đây là món ăn ngon nổi tiếng tại vùng đất Tây Nguyên, nếu chưa thưởng thức món này xem như bạn chưa đến với Tây Nguyên. Để tạo nên một món ăn ngon thì khâu chăn nuôi cũng rất quan trọng. Gà ở đây được thả vườn, ăn các loại thức ăn tự nhiên như côn trùng, lúa, sâu bọ, rau,… nên thịt gà rất thơm ngon, dẻ thịt. 

Quá trình tạo nên món gà nướng bản đôn khá công phu. Mang hương vị đặc trưng của vùng núi rừng, như xã sẽ giã lấy nước rồi ướp cùng gà, thêm các gia vị. khi nướng sẽ dùng thanh tre kẹp gà, sau đó quét mật ong phủ đều lên gà rồi đặt lên bếp quay đều trên bếp than hồng. Khi gà có màu vàng và mùi thơm thì sẽ lấy ra. Ăn cùng muối ớt thêm vài ly rượu cần thì sẽ ngon không thể tả nổi. 

Du khách đi tour du lịch Tây Nguyên có thể ăn gà cùng cơm lam, gà đã ngon cộng thêm cơm lan nướng trong ống tre lại càng tăng thêm độ ngon nhé.

Cá lăng

Cá lăng là loại cá sống ở nước ngọt, nó là nguyên liệu được rất nhiều quán ăn hay nhà hàng ưa thích. Các món ăn được chế biến từ cá lăng rất nhiều như nướng, lẩu cá lăng nấu măng chua. Khi ăn thịt cá có vị thơm ngọt, béo, đậm đà món ăn này được xem như là một món giải nhiệt vào mùa hè. 

Gỏi lá

Khi nghe đến cái tên gỏi lá, chắc bạn sẽ không hình dung được trong gỏi có những gì, nhưng khi đã thưởng thức thì bạn sẽ bị nghiện đó nha. Đây là một món ăn được nằm trong top 10 của đặc Việt Nam. Gỏi lá sử dụng 40 loại rau rừng tự nhiên với nhiều tác dụng tuyệt vời, các loại rau kết hợp cùng thịt ba chỉ, tép rang, da heo, chấm vào nước chấm du khách đi tour Tây Nguyên sẽ cảm nhận được vị ngọt , chua chat, béo. Một cảm giác rất khó tả chỉ khi ăn bạn mới có thể cảm nhận hết được. 

Phở khô Gia Lai

Điều đặc biệt khi ăn món này là bạn sẽ có hai tô phở chứ không phải là một tô như bình thường. Vì một tô là có phở trộn cùng hành phi, thịt băm, cà rốt, ớt xay. Tô còn lại là nước lèo cùng thịt bò, bò viên, hành lá. Điều khác biệt hơn cả là loại tương đen, một loại tương lên men từ đậu nành , đường vàng, do người Gia lai làm, trộn cùng phở khô. Khi ăn gắp một miếng phở khô rồi húp một ngụm nước lèo thì sẽ rất ngon, hấp dẫn. phở khô ăn cùng xà lách, húng quế, giá đổ, ngò sẽ tăng thêm vị ngon cho phở khô. 

Rượu cần

Đến với vùng đất cao nguyên này thì rượu cần là món đặc sản Tây Nguyên. Với hình ảnh người dân Tây Nguyên quay quần bên bếp lửa trong những dịp lễ hội hay là đón một đoàn khách quý bên những món ăn ngon đặc sản Tây Nguyên thì không thể nào thiếu được rượu cần. rượu cần sẽ được chia làm 3 loại: rượu cơm, rượu kê và rượu khóc. Người ta sẽ đặt cần trong chum rượu đặt ở giữa để khách mời có thể dùng được. Đó là thể hiện lòng hiếu khách, yêu thương, đoàn kết của người dân Tây Nguyên.

Heo Rẫy Nướng

Heo Rẫy Nướng

Heo rẫy nướng

Heo rẫy là một món ăn ngon mà bạn nên thưởng thức khi có dịp đến với tây Nguyên. Heo ở đây được nuôi theo kiểu chăn thả tự nhiên, nên thịt rất chắc và ngon hơn những loại heo khác. Heo rừng sẽ có da mỏng, thịt chắc, mỡ ít thịt mềm và cực ngọt.

Món thịt heo rẫy nướng có màu óng ả do được quyết sleen một hỗn hợp soda, nước cốt chanh cùng mạch nha rồi sẽ đem đi nướng. Hai món phổ biến là heo rẫy nướng muối ớt ăn thịt sẽ ngọt hơn món heo rẫy nướng cao nguyên, món heo rẫy nướng cao nguyên vị sẽ đậm đà hơn.

Cơm lam

Đây được xem là món ăn đặc trưng nhất của núi rừng cao nguyên bởi nó được chắt lọc từ vị ngọt của rừng suối trong và hương thơm của rặng tre xanh ngát. Món ăn này đã được hình thành từ những chuyến đi làm rẫy của người dân, do phải đi rừng dài ngày. Nhưng ngày nay nó đã trở thành món ăn đặc sản thu hút rất nhiều du khách đi tour Tây Nguyên thưởng thức. 

Để ra được món cơm lam, người ta sẽ đem gạo ra ngâm cùng một loại lá thơm qua đêm. Khi nướng sẽ cho gạo vào khoảng 2/3 ống nứa rồi cho nướng suối vào. Để nút hai đầu ống nứa người ta dùng lá chuối hơi héo bịt lại. những ống nứa nổ tí tách bên lò than cũng là lúc hạt gạo nở ra, bện lại với nhau thành khối kết dính chặt. Khi thưởng thức ống cơm lam người ta sẽ cảm nhận đủ vị ngọt thơm của gạo dẻo lẫn mùi nứa nướng. cho dù được làm từ gạo dẻo hay gạo nếp nhưng khi ăn sẽ không thấy ngán dù có kèm là thịt gà nướng, bò nướng thì cơm lam vẫn không thể lẫn vào đâu được nó mang một hương vị riêng. 

Khi lướt qua những món ăn đặc sản có trong chuyến du lịch Tây Nguyên sắp tới thì bạn cũng thấy nao nao trong người, không cần phải suy nghĩ nữa, hãy đến với vùng đất núi rừng cao nguyên thân thương này để tham quan, ngắm nhìn trải nghiệm những địa danh đẹp nổi tiếng. Cũng như sẽ thưởng thức ẩm thực đa dạng phong phú và con người hiếu khách nơi đây nhé.

Đăng ngày: 21/01/2021