Hotline: 1900 1177

Du lịch Singapore nhớ đừng bỏ quên đảo Pulau Ubin

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
96

Singapore từ lâu được biết đến là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa. Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch Singapore ngày càng tăng mạnh bởi vẻ đẹp kiến trúc hiện đại đồ sộ, sự hoành tráng, mới lạ của các địa điểm tham quan hay nhịp sống tấp nập nhộn nhịp của những khu vực lớn.

Tuy nhiên, ít người biết được Singapore vẫn có một nơi giữ được sự hoang sơ, thanh bình của thuở sơ khai mới hình thành đầy sự thu hút mang tên Đảo Pulau Ubin. Chính vì vậy, Du Lịch Việt sẽ giúp bạn thấy rõ hơn vẻ đẹp của địa điểm ấy nhé!
 

Ít người biết được điểm du lịch Singapore này vẫn có một nơi giữ được sự hoang sơ, thanh bình của thuở sơ khai mới hình thành đầy sự thu hút mang tên Đảo Pulau Ubin. Chính vì vậy, Du Lịch Việt sẽ giúp bạn thấy rõ hơn vẻ đẹp của địa điểm ấy nhé!

Đảo Pulau Ubin - Bức tranh thu nhỏ của Singapore khi "trẻ"

Nếu nhìn hòn đảo này trên bản đồ quốc gia, bạn sẽ thấy nó có dạng boomerang với kích thước khá nhỏ chỉ 10,2 km vuông. Dẫu vậy nơi này cũng có rất nhiều địa danh cho bạn khám phá.

 

Du lịch Singapore - Đảo Pulau Ubin

Phong cảnh tại đảo Pulau Ubin xinh đẹp và haong sơ

 

Nằm ở vị trí đắc địa, trong khu vực phía Đông Bắc của Quần đảo Singapore rộng lớn trải dài khu vực giáp vùng biển. Nhờ đó tạo một điều kiện thuận lợi để khách tour du lịch Singapore đến chiêm ngưỡng, tham quan.

Lịch sử hình thành được lưu truyền qua nhiều thế hệ

Khách du lịch Singapore đến tham quan Đảo Pulau Ubin sẽ được tự người dân nơi đây kể lại truyền thuyết về lịch hình thành nên hòn đảo xinh đẹp này. Tương truyền từ rất lâu rồi, có ếch, lợn và voi cùng tham gia cuộc thi chạy. Cuối cùng, cả 3 con vật này đều không đến được điểm cuối Johor. Vì vậy, lợn và voi hóa nên đảo Pulau Ubin này còn ếch biến thành hòn đảo Ếch. Thật là thú vị phải không nào?

 

Đi tour du lịch Singapore sẽ được biết đến câu chuyện xa xưa

Đảo Pulau Ubin được hình thành từ sự biến hóa của 2 con vật lợn và voi

 

Ngoài ra, tham gia tour Singapore bạn cũng được biết đến câu chuyện nguồn gốc khoa học của Đảo Pulau Ubin. Nếu giải nghĩa theo Malaysia ngữ thì Pulau Ubin dịch là Mỏ đá. Vì được những người thu thập đá để không lại vào khoảng 300 năm trước rồi có người tới sinh sống, đến nay tầm khoảng 100 hộ. Vì vậy, mới có tên độc đáo đến vậy.

Chính vì sự “độc”, “lạ” của hòn đảo này mà nó để lại sự ấn tượng rất lớn trong lòng khách du lich Singapore.

Đảo Pulau Ubin - "Lịch sử sống” của Singapore thời xưa

Đây được coi là lựa chọn hàng đầu cho những khách du lịch Singapore yêu thích và muốn tìm hiểu lịch sử hình thành cũng như tập tục nhiều đời của Thành phố xanh - sạch - đẹp nhất thế giới này. Du khách đến đây sẽ được tự mình chứng kiến và hòa mình vào nếp sống sinh hoạt có từ khoảng 500 năm trước của Singapore.

 

Du lịch Singapore - nhà gỗ xưa

Ngôi nhà người dân Đảo Pulau Ubin được làm từ gỗ và tôn 

 

Đến những công việc thường ngày cũng vẫn là đánh bắt nguồn lợi từ biển giống như Singapore trong những năm mới hình thành. Tuy nhiên, khách du lich Singapore khi đến đây đều cho biết rằng người dân đảo Pulau Ubin thói quen giữ nguyên những nét đẹp xưa nhưng không hề lạc hậu. Họ vẫn cho con mình được tự do lựa chọn học tập, sinh sống ở thị trấn lớn, còn những người già thì muốn ở lại nơi chôn rau cắt rốn.

Khi đi tour du lich Singapore tôi tin bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với nhà của người dân ở nơi đây. Toàn bộ nguyên liệu của ngôi nhà được làm bằng gỗ khai thác từ rừng trong khu vực rất chắc chắn, phần mái lợp tôn. Tuy khá giản dị nhưng nó lại mang vẻ đẹp cổ điển thân quen.

Phong cảnh thiên nhiên luôn xinh đẹp tựa thuở ban đầu

Ở Đảo Pulau Ubin, tất cả đều mang vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ nhưng cũng đa dạng về hệ sinh thái, bạn sẽ bất ngờ khi thấy cả những động vật hiếm có ở nơi này như: những chú thỏ biển, cầu gai,...

 

Du lịch Singapore nhớ đừng bỏ quên đảo Pulau Ubin

Màu sắc rực rỡ ở Đảo Pulau Ubin

 

Sở dĩ vẫn còn giữ được những nét hoang sơ, quý hiếm như vậy vì người dân ở đây luôn cố gắng giữ gìn bảo tồn thảm thực vật nơi đây, ví dụ như: rừng cây rậm rạp, bãi lầy hay những rạn san hô rực rỡ màu sắc.

Với những cảnh đẹp đó, tôi tin bạn sẽ có những giây phút tận hưởng rất thú vị cũng như bức ảnh check - in đầy ý nghĩa ở nơi đây.

Trên đây là những điều tuyệt vời khi du lịch Singapore đến với “Viên ngọc quý” Pulau Ubin. Chúc bạn có những giây phút tận hưởng thư giãn đầy thú vị!

>>>> Xem thêm: https://dulichviet.com.vn/du-lich-singapore

Đăng ngày: 27/08/2019