Hotline: 1900 1177

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mua gì về làm quà?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
469

Phượng Hoàng cổ trấn là địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc. Nhiều bạn đã gửi câu hỏi về cho Du Lịch Việt là đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mua gì về làm quà cho người thân? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn những món quà có thể mang về để tặng cho bạn bè và người thân.

 

Vải thổ cẩm

Phượng Hoàng cổ trấn là nơi ở của người dân tộc Miêu nên đặc sản chủ yếu là những món đồ thủ công dân dã do những người dân bản địa làm ra. Người dân ở đây cũng có cách dệt vải thổ cẩm gần giống như vải của người dân tộc Mông, Thái ở Việt Nam, tuy nhiên chất liệu vải và các hoa văn, họa tiết lại mang nét đặc trưng của Trung Hoa. 

 

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mua gì về làm quà?

Lựa chọn mua vải thổ cẩm về làm quà khi đi Phượng Hoàng Cổ Trấn

 

Tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn bạn có thể mua vải thổ cẩm về làm quà tặng. Những chiếc khăn tay, khăn quàng cổ, túi thổ cẩm, mũ thổ cẩm... rất xinh và mang phong cách retro độc đáo để dành tặng cho bạn bè. Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn bạn có thể bắt gặp vải thổ cẩm có bày bán ở khắp nơi trong thị trấn, từ những cửa hàng đồ lưu niệm trên phố đến những gian hàng vỉa hè ở phố cổ.

 

Đồ thủ công mỹ nghệ

Tour du lich Phuong Hoang co tran bạn cũng có thể lựa chọn đồ thủ công mỹ nghệ ở đây để về làm quà, chủ yếu là đồ gỗ, gốm sứ, đất nung....được bày bán nhiều trên con phố Shiban. Đồ mỹ nghệ ở đây bán cũng khá rẻ và có đề giá sẵn nên bạn cứ việc thoải mái lựa chọn món đồ mình ưng ý thôi.

 

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mua gì về làm quà?

Trà đen Ô Long

 

Trà đen Ô Long

Tour Phuong Hoang co tran của bạn không thể bỏ qua thứ đồ uống đặc sản của nơi đây là trà đen Ô Long nổi tiếng bậc nhất ở Trung Quốc. Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở độ cao trung bình hơn 1000m so với mực nước biển, lại có độ ẩm cao, không khí mát mẻ quanh năm nên rất thích hợp để trồng các loại chè, nhất là chè Ô Long. Chuyến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn của bạn nếu mua trà này về làm quà biếu ông bà, bố mẹ chắc chắn mọi người sẽ rất thích thú.

 

Rượu

 

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mua gì về làm quà?

Mua rượu về làm quà khi đi Phượng Hoàng cổ trấn

 

Rượu Trung Quốc là đặc sản nổi tiếng trứ danh, ai đến đây cũng đều muốn mua về để làm quà, do đó du lich Phuong Hoang co tran cũng không ngoại lệ. Rượu ở đây được đựng trong các chum sành như trong những bộ phim kiếm hiệp nên mua về để biếu, tặng rất thích hợp. Vị của rượu cũng rất thơm ngon, nhưng khá là nặng, đổi lại rượu để được rất lâu và có nhiều loại nổi tiếng như Nữ Nhi Hồng, Mao Đài Tử, Trúc Diệp Thanh... cho bạn lựa chọn và thưởng thức.

 

Đồ trang sức

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn bạn sẽ thấy nơi đây bán rất nhiều những đồ trang sức được làm từ bạc và chế tác thủ công. Những món đồ như vòng tay, vòng cổ, hoa tai ở đây được rất nhiều du khách ưa thích và lựa chọn để làm quà mang về tặng người thân, bạn bè.

 

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mua gì về làm quà?

Đồ trang sức dân tộc bày bán ở nhiều nơi

 

Lê Tân Cương

Phượng Hoàng cổ trấn có khí hậu lạnh nên rất thích hợp trồng lê Tân Cương. Bạn có thể tìm thấy loại quả này trong các siêu thị và các gánh hàng rong bán hoa quả trong thị trấn. Khi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn bạn hãy mang lê Tân Cương về làm quà để người thân thưởng thức hương vị thơm ngon của loại quả này.

 

Đá quý

Gần Thiên Môn Sơn nên nơi đây được ban tặng cho nhiều loại đá quý đẹp và có giá trị cao. Nếu bạn là người am hiểu một chút về đá quý bạn sẽ mua được đá tốt với giá phải chăng, có thể lựa chọn những món đồ phong thủy về làm quà cho sếp, đối tác hay người thân.

 

Nho thân gỗ

Ở Phượng Hoàng cổ trấn cũng có bán nhiều loại nho thân gỗ. Mua ở đâu giá sẽ rẻ hơn khi mua ở Việt Nam nên nếu thích một món quà độc, lạ, bạn cũng có thể mua loại nho này về làm quà.

Thịt khô

 

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mua gì về làm quà?

Các loại thịt khô rất được ưa chuộng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

 

Người Trung Quốc rất thích ăn thịt khô. Các loại thịt lợn, gà, vịt, bò... được tẩm ướp gia vị đặc trưng của Trung Quốc sau đó được treo lên, hun khói (khói được đốt ra từ cây tùng tươi), sau đó được phơi nắng trong thời gian dài để thịt khô lại, ngấm gia vị và bảo quản được lâu. Món thịt khô bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon như xào, kho mà không lo bị ngấy lại thấm đậm gia vị. Tour Phượng Hoàng cổ trấn bạn nên xách một ít thịt khô về làm quà cho mẹ ngay thôi nào, chắc chắn mẹ bạn sẽ rất hài lòng.

 

Kiwi xanh, vàng, đỏ

Loại quả Kiwi cũng được trồng rất nhiều ở Phượng Hoàng cổ trấn và giá bán cũng không quá cao. Bạn có thể lựa chọn món quà đặc sản này về tặng cho người thân, bạn bè.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về các món đồ bạn có thể mua về làm quà cho người thân khi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn trên đây sẽ giúp bạn có thêm những lựa chọn. Chúc bạn có chuyến du lịch thú vị và tuyệt vời.

Đăng ngày: 07/12/2019

Notice