Hotline: 1900 1177

Du lịch Phú Yên khám phá vịnh Xuân Đại và vịnh Vũng Rô

Đánh giá:
  4.72/5 trong 2 Đánh giá
1,303

Đến khu du lịch Phú Yên, một tỉnh nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam, bạn sẽ bị mê hoặc với cảnh biển, núi, bầu trời và những đám mây của vịnh Xuân Đại và vịnh Vũng Rô cùng với sự nổi tiếng thực phẩm đặc biệt ở đây.

1.  Du lịch Phú Yên khám phá vịnh Xuân Đại

Đi khoảng 45 km về phía bắc thành phố Tuy Hòa, bạn sẽ dừng chân tại Vịnh Xuân Đại. Quốc lộ 1A chạy dọc theo bờ phía tây của vịnh Xuân Đại, về phía Bắc và phía Nam, khi đến đỉnh Dốc Gang,  bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn một phần vịnh Xuân Đại. Thuyền và tàu có thể đi vào từ cửa sông của vịnh hoặc thoát ra từ các cảng của Dan Phước, Tiến Châu… để thực hiện một chuyến tham quan tour du lịch Phú Yên xung quanh toàn bộ vịnh.

Diện tích bề mặt của vịnh Xuân Đại là khoảng 13.000 hải lý. Cửa sông của vịnh rộng khoảng 4,4 km, với độ sâu từ 7 mét đến 18 mét;  Bờ vịnh dài khoảng 50 km, chạy qua nhiều khu vực có địa hình khác nhau với những cái tên khá thú vị như Gành Đèn (hải đăng Gành Đèn), Gành  ông (Bãi Xép) nơi được đạo diễn Victor Huy Vũ chọn làm phân cảnh cho bộ phim Việt Nam nổi tiếng:  “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Ganh Đỏ, vịnh Vũng Lâm, vịnh Vũng Mắm, vịnh Vũng Dông, vịnh Vũng Sứ, Vũng Me, vịnh Vũng La, bãi Bái Ô, bãi biển Từ Nham, mũi Đồng Tranh, Gành Tường,  đảo Hòn Mẹ, rạn đá Gành Bà, đảo Nhất Tự Sơn. Đến với Tour du lịch Phú Yên, bạn sẽ được khám phá những địa danh tuyệt vời này!!!

Ở phía Đông Nam của vịnh là ghềnh Đá Đĩa, Cù Lao Mái Nhà; Ở phía Bắc là bãi biển Từ Nham, đầm Cồn Mông, và gần bờ vịnh có nhiều rạn san hô nhiều màu sắc cực đẹp tha hồ cho bạn selfie nha!!! Phong cảnh biển, núi, bầu trời và mây của Vịnh Xuân Đại cùng với những món ăn đặc biệt nổi tiếng ở đây như hàu, ốc, tôm, v.v ... đã làm say mê rất nhiều nhà thơ và khách du lịch tại khu du lịch Phú Yên.

Du lich Phu Yen kham pha Vinh Xuan Dai

Du lịch Phú Yên khám phá Vịnh Xuân Đại

Vịnh Xuân Đại đã chứng kiến ​​rất nhiều sự kiện lịch sử: vào những năm 1775, 1801 1801, đã có một trận chiến trên biển giữa quân Tây Sơn và triều Nguyễn; trong Thế chiến II, tàu hải quân của tàu Hoàng gia Nhật Bản đã bị các máy bay chiến tranh của đồng minh đánh chìm giữa vịnh Xuân Đại; Vịnh Vũng Lắm từng là cảng buôn bán nhộn nhịp nhất của Phú Yên trong quá khứ, cánh cửa nối Phú Yên với thế giới các thương lái bên ngoài.

Nếu bạn chưa bao giờ ghé thăm Phú Yên và đến Vịnh Xuân Đại trước đây, thì bây giờ hãy đến với Vịnh Xuân Đại – Tour du lịch Phú Yên để khám phá và trải nghiệm món quà được tặng cho Phú Yên bởi thiên nhiên.

           2. Du lịch Phú Yên khám phá vịnh Vũng Rô

Nếu du khách du lịch Việt Nam đang trong hành trình Bắc - Nam và đến Đèo Ca ở khu du lịch Phú Yên, bạn không nên bỏ qua để ghé thăm vịnh xinh đẹp nổi tiếng của tỉnh đó là Vũng Rô. Tham quan Vịnh, khách du lịch sẽ bị thu hút bởi sự kết hợp tuyệt vời giữa rừng và biển.

Chieu hoang hon tai vinh vung ro

Chiều hoàng hôn tại vịnh Vũng Rô - Phú Yên

Vịnh Vũng Rô rộng 1.640 hải lý, và được bao quanh bởi các dãy núi như: Đèo Cả, Đá Bia, Hòn Bà. Vịnh có 12 bãi nhỏ là  bãi Lách, bãi Mù U, bãi Ngài, bãi Chùa, bãi Chân Trâu, bãi Hồ, bãi Hàng, bãi Nhỏ, bãi Chính, bãi Bàng, bãi Lau, bãi Nhãn với cảnh quan hấp dẫn, lý tưởng để tham quan, thư giãn hoặc thưởng thức hải sản ngon từ khu du lịch Phú Yên

Hiện tại, vịnh Vũng Rô tham gia vào sự phát triển kinh tế xã hội của Phú Yên:  những con đường nối từ Vũng Rô đến khu công nghiệp Hòa Hiệp hay sân bay Tuy Hòa mang đến một giá trị kinh tế  du lịch cơ sở hạ tầng không nhỏ cho thành phố Tuy Hòa và ngành dịch vụ du lịch Phú Yên.

Vinh Vung Ro buoi sang

Vịnh Vũng Rô đón ánh mặt trời buổi sớm

Vũng Rô đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử quốc gia. Vịnh hứa hẹn sẽ trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách du lịch Việt Nam khi du lịch đến Tuy Hòa, Phú Yên.

Nếu bạn đang muốn du lịch Phú Yên, bạn hãy ghé thăm Vịnh Vũng Rô nơi bạn có thể tránh cái nóng của mùa hè và sự xô bồ của thị thành.

Đăng ngày: 05/03/2019