Hotline: 1900 1177

Du lịch Nhật Bản: Tỉnh Nagano mang vẻ đẹp bình yên đến lạ

Đánh giá:
  4.75/5 trong 1 Đánh giá
263

Tỉnh Nagano được xem là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng trong chuyến du lịch Nhật Bản năm 2020. Bởi, nơi này mang trong mình vẻ bình yên giữa những thay đổi từng ngày của xã hội hiện đại ngày càng phát triển.

Tỉnh Nagano là địa điểm thuộc quần đảo Honshu của Nhật Bản. Nơi đây vốn không có biển và cách xa mặt nước biển nhất tại Nhật Bản. Tuy nhiên bởi đặc trưng riếng của nó là sở hữu 9 trên 12 ngọn núi cao nhất tại xứ sở mặt trời mọc mà Nagano mới trở nên bình yên và thơ mộng dành cho những ai muốn đi du lich Nhat Ban để thư giãn.

Du lịch Nhật Bản: Tỉnh Nagano mang vẻ đẹp bình yên đến lạ

Du lịch Nhật Bản: Tỉnh Nagano mang vẻ đẹp bình yên đến lạ

Tỉnh Nagano - Điểm du lịch không thể bỏ qua khi đi du lịch Nhật Bản

Tỉnh Nagano tuy không tiếp giáp biển nhưng Nagano lại được thiên nhiên khá ưu ái khi đã ban tặng một thiên nhiên trù phú bên cạnh những cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn. Ngoài ra, các di tích lịch sử có giá trị văn hóa cao cũng là nét đặc sản tự nhiên phong phú, đa dạng là điểm sáng cho du khách khám phá khi đi du lịch tại đây. Nagano là địa điểm trong các tour du lịch Nhật Bản có thể thu hút du khách vào mọi mùa trong năm bất chấp thời tiết nào.

Có lẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn việc được đắm chìm trong sắc hồng cảnh tượng của những cánh hoa anh đào ngày xuân dưới lâu đài quốc bảo Matsumoto kỳ vĩ. Hoặc nếu đến đây du lịch vào những ngày mùa hạ, bạn sẽ được đắm mình trải nghiệm không gian thiên nhiên hoang dã, lạc bước đến những rừng nấm với tiếng ve kêu rộn ràng của mùa hè. Còn vào mùa thu lá đỏ cũng là lúc chúng ta ngắm được khung cảnh hữu tình đỏ rực của lá cây, để rồi qua mùa đông rộn ràng với trò trượt tuyết sôi động trong mùa đông lạnh giá.

Những điểm đến bình yên khi ghé Nagano trong chuyến du lịch Nhật Bản

Matsumoto – quốc bảo thành 400 năm tuổi

Lâu đài quốc bảo Matsumoto ở thành phố Matsumoto, thuộc tỉnh Nagano là lâu đài lâu đời nhất vẫn còn tồn tại ở Nhật Bản với hơn 400 năm tuổi thách thức sự bào mòn của thiên nhiên nơi đây.

Điểm đặc biệt của tòa lâu đài này chính là vẻ đẹp liên kết của cả ngôi thành kết hợp với ngọn núi Kita được hòa quyện vào nhau tạo nên một cảnh đẹp hài hòa cực kì hùng vĩ. Matsumoto được xây dựng hoàn toàn từ gỗ làm bằng gỗ đen tạo nên sự tương phản đen – trắng trong kiến trúc khác biệt, điều hoàn toàn khác so với màu trắng của các lâu đài khác. Thành cổ Matsumoto là một trong những công trình nổi tiếng của Nhật Bản, mang một vẻ đặc trưng và đậm văn hóa niềm tự hảo của Nhật Bản không thể lẫn vào bất cứ đâu.

Là một niềm tự hào của Nhật Bản, lâu đài Matsumoto nơi đây là một báu vật quốc gia và là một di tích lịch sử Nhật Bản còn lại được công nhận ở thành phố Matsumoto thuộc quận Nagano. Lâu đài này với lối cấu trúc là 6 tầng Tenshu cấp 5 là công trình lâu đời nhất hiện vẫn còn tồn tại ở Nhật Bản, tính đến thời điểm hiện tại công trình cổ này đã tồn tại hơn 400 năm trong sự bào mòn tự nhiên và hư hỏng của thời gian. Nếu có dịp tham gia một tour Nhật Bản hoặc đi tự túc cũng được tới Nagano, bạn nhất định phải ghé qua tòa lâu đài cổ đại này.

Du lịch Nhật Bản: Tỉnh Nagano mang vẻ đẹp bình yên đến lạ

Matsumoto

Hồ Kagami (Hồ gương)

Hồ Kagami với biết danh là hồ gương nằm ở Togakushi, tỉnh Nagano. Trong chuyến đi tour Nhat Ban tới Nagano bình yên thì chắc chắn đây là nơi bạn muôn ghé qua.

Hồ Kagami đúng như cái tên mà mọi người hay gọi của nó, phản chiếu từng chi tiết trên mặt hồ lay động như là hình ảnh của những hàng cây hay dãy núi Togakushi theo mỗi mùa như một chiếc gương khổng lồ. Những khi không có gió không làm mặt hồ gợn sóng thì mặt nước tĩnh lặng đẹp như một tấm gương thật sự và tuyệt đẹp.

Đặc biệt rơi vào những độ mùa thu mùa mà cây lá thay sắc, lá momiji khoác lên mình là những chiếc áo cam và đỏ tương phản với mặt hồ Kagami xanh thẳm tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, vì vậy khách du lịch Nhật Bản đến đây tham quan sẽ rất nhộn nhịp. Do đó bạn cần lưu ý cho mình cần phải tuân thủ quy định giao thông khi đến tham quan nơi đây để tránh ùn tắc giao thông.

Công viên khỉ Jigokudani

Công viên Jigokudani hay còn gọi với cái tên khác là công viên khỉ vì trong công viên chính là thiên đường của khỉ tuyết sinh sống ở Nhật Bản. Những chú khỉ tại công viên đây rất thân thiện và gần như là không sợ hãi con người. Vì vậy khi đến đây, khách tham quan thường chủ yếu đến để ngắm khỉ. Những chú khỉ tại công viên không sống trong công viên nhưng vào mùa đông bạn sẽ thường xuyên bắt gặp thấy chúng khi tới đây. Vào buổi tối thì những chú khỉ này sẽ lại vào rừng là nơi sinh sống chủ yếu của chúng.

Như đã nói ở trên, thì công viên Jigokudani không phải là nơi mà những chú khỉ tuyết sinh sống. Chúng hầu như sống chủ yếu ở những vùng có khí hậu lạnh giá giá và do một tập tính đặc biệt của chúng mà chúng ta thường xuyên bắt gặp chúng ở công viên Jigokudani này, đó là thói quen tắm Onsen của những chú khỉ tuyết. Nghe có vẻ khá lạ lẫm phải không nào, khác với những giống loài khỉ khác, khi nhiệt độ tại Nhật quá lạnh khỉ tuyết ở Nhật có một thói quen đó là tắm suối nước nóng. Cũng vì vậy mà mỗi khi khách tới công viên Jigokudani, đặc biệt là vào mùa đông sẽ được ngắm những chú khỉ thư giãn tắm Onsen rất thú vị. 

Du lịch Nhật Bản: Tỉnh Nagano mang vẻ đẹp bình yên đến lạ

Công viên khỉ Jigokudani

Đó là những địa điểm khi tham quan du lich Nhat Ban đến với Nagano, một nơi bình yên không tiếp giáp với biển. Được bao quanh là núi đồi thanh tịnh, chắc hẳn du khách sẽ được ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên ưu ái dành cho nơi đây.

Đăng ngày: 12/12/2019

TOUR LIÊN QUAN