Hotline: 1900 1177

Du lịch Nhật Bản mùa đông với các lễ hội vô cùng đặc sắc

Đánh giá:
  5/5 trong 1 Đánh giá
3,728

Nếu bạn nghĩ đến du lịch Nhật Bản vào mùa đông không có gì thú vị thì chắc hẳn bạn đã sai cầm bởi Nhật Bản mùa đông có rất nhiều lễ hội đặc sắc cuốn hút du khách du lịch.

Một trong những điểm đặc sắc nhất của mùa đông thu hút du khách đến tham quan du lịch Nhật Bản chính là các lễ hội được tổ chức vào thời điểm này. Ở Nhật vào thời điểm mùa đông thường rất lạnh, nhất là ở những vùng núi phía Bắc như Hokkaido, Tohoku hay Bắc Kanto. Và du khách đến du lịch vào thời điểm này bên cạnh thưởng ngoạn tại Nhật Bản thì tham gia các lễ hội sẽ là một trải nghiệm rất đặc biệt mà bạn sẽ nhớ mãi. Vậy mùa đông tại Nhật Bản diễn ra các lễ hội nào hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu về các lễ hội đặc sắc được diễn ra tại Nhật Bản vào mùa đông nhé.

Du lịch Nhật Bản mùa đông với các lễ hội vô cùng đặc sắc

Du lịch Nhật Bản mùa đông với các lễ hội vô cùng đặc sắc

Tổng quan về du lịch Nhật Bản mùa đông dành cho du khách

Ở Nhật Bản, mùa đông thường sẽ bắt đầu từ tháng 12 cho đến khoảng tháng 2 Dương lịch năm sau, nhiệt độ tại Nhật Bản lúc này khá lạnh có thể xuống tối đa là âm 50 độ C. Nếu bạn đến du lich Nhat Ban vào thời điểm này, việc đầu tiên cần làm đó chính là tìm hiểu thật kỹ về thời tiết. Đồng thời, cần nắm rõ được các thông tin 4 mùa để có được một hành trình ý nghĩa, thuận lợi hơn.


Du lich Nhat Ban mùa đông bạn dễ dàng cảm nhận được sự đông lạnh cũng nhưng vô cùng ấn tượng, đặc biệt bởi vào thời gian này tại Nhật Bạn lại diễn ra các lễ hội sôi nổi và đặc sắc đến thế.

Các lễ hội đặc sắc được diễn ra vào mùa đông tại Nhật Bản

Nếu bạn đến tham quan tour Nhật Bản vào mùa đông này thì đừng nên bỏ qua các lễ hội đặc sắc của xử sở hoa anh đào được diễn ra vào mùa đông này.

Du lịch Nhật Bản mùa đông với các lễ hội vô cùng đặc sắc

Các lễ hội đặc sắc được diễn ra vào mùa đông tại Nhật Bản

Lễ hội tuyết Sapporo

Lễ hội tuyết Sapporo được tổ chức tại thành phố Sapporo, thuộc tỉnh Hokkaido là một trong những lễ hội được diễn ra vào mùa đông nổi tiếng nhất trên thế giới. Lễ hội này được diễn ra trong vong một tuần của tuần đầu tháng 1, hàng năm thu hút hơn 2 triệu lượt du khách trong và ngoài nước tham gia.


Đến với lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cho mình hàng trăm bức tượng và điêu khắc lớn nhỏ khác nhau được làm từ tuyết và băng. Chúng sẽ được trưng bày tại 3 địa điểm vòng quanh công viên Odori Koen nằm ở trung tâm thành phố. Các địa điểm bao gồm điểm Odori, điểm Susukino và điểm Tsu Dome. Trình diễn ánh sáng là một phần cực kì hấp dẫn của lễ hội sẽ diễn ra từ lúc hoàng hôn cho đến 22:00 mỗi ngày trong suốt tuần lễ hội diễn ra. Lễ hội này cũng có rất nhiều trò chơi ngoài trời phù hợp cho nhiều lứa tuổi khác nhau, cũng như các quầy lưu niệm cho du khách mua đồ sau chuyến đi và quán ăn hấp dẫn.

Lễ hội Asahikawa

Lễ hội Asahikawa là lễ hội mùa đông được xem là có quy mô lớn thứ hai được diễn ra tại Nhật Bản vào mùa đông, chỉ sau lễ hội tuyết Sapporo. Lễ hội này thu hút hơn 1 triệu lượt khách tour Nhật Bản tham quan mỗi năm. Nhiều du khách thường sẽ đến tham dự cả hai lễ hội này do chúng đều được tổ chức vào đầu tháng 1 và hai thành phố diễn ra lễ hội chỉ cách nhau khoảng 130km chỉ mất khoảng 2 tiếng di chuyển.


Lễ hội Asahikawa mang đến cho du khách tour Nhat Ban các tác phẩm tượng và điêu khắc bằng tuyết băng vô cùng ấn tượng tạo sự thích thú cho du khách chiêm ngưỡng với đủ kích cỡ và hình dáng. Vào mỗi buổi tối sẽ có phần trình diễn ánh sáng riêng tại lễ hội. Bên cạnh đó, các sự kiện đặc biệt cũng được diễn ra trong lễ hội, các chương trình biểu diễn và pháo hoa cũng được tổ chức xuyên suốt khi lễ hội được diễn ra.

Lễ hội Yokote Kamakura

Lễ hội Yokote Kamakura là một lễ hội truyền thống tại Nhật Bản được diễn ra tại thành phố Yokote, tỉnh Akita. Kamakura là một loại lều tuyết truyền thống được sử dụng tại Nhật Bản, thường thấy tại các tỉnh vùng phía Bắc của Nhật Bản vào mùa đông. Lễ hội Yokote Kamakura là lễ hội truyền thống lớn bậc nhất của Nhật Bản tại lễ hồi du khách tour du lịch Nhật Bản sẽ thấy được cảnh tượng vô số túp lều tuyết và đèn lồng trang hoàng khắp thành phố diễn ra lễ hội.


Du khách hoàn toàn có thể vào trong những lều Kamakura lớn và thưởng thức cho mình các món ăn ngon miệng đặc trưng của Nhật Bản như Mochi (bánh gạo mềm) và Akazake (một loại rượu ngọt ấm). Không chỉ có vậy, sau khi mặt trời dần lặn xuống, bên cạnh dòng sông Yokote các Kamakura sẽ được thắp sáng với hơn 100 chiếc đèn lồng tuyết nhỏ đồng loạt được thắp sáng.

Lễ hội Zao

Zao là một suối nước nóng với khu trượt tuyết nổi tiếng nằm tại tỉnh Yamagata. Zao thường được biết đến với cái tên “Juhyo” (cây tuyết) được tạo ra bởi “vôi cứng” - hình thành do sự kết hợp của tuyết rơi nặng hạt tại nơi đây cùng gió lạnh. Đây được xem là một hiện tượng tự nhiên rất thú vị mà du khách tour du lich Nhat Ban sẽ được chiêm ngưỡng khi đến lễ hội này. Những “Juhyo” này được người dân Nhật gọi là Quái vật tuyết. Các du khách khi đến lễ hội này sẽ có thể trải nghiệm cảm giác trượt tuyết trong rừng tuyết cực sảng khoái với hàng trăm con quái vật cần vượt qua, hoặc chiêm ngưỡng chúng khi đi qua cáp treo vào mùa đông.

Quả thực nếu du khách nghĩ rằng đến Nhật Bản vào mùa đông không có gì thú vị và không quá cuốn hút thì bạn đã sai lầm. Đến tham quan du lịch Nhật Bản mùa đông sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm đặc biệt để lại ấn tượng sâu sắc sau chuyến đi. Với các lễ hội vô cùng đặc sắc và hấp dẫn sẽ khiến chuyến đi của bạn đến Nhật vào mùa đông này là một chuyến đi thật khó quên.
 

Đăng ngày: 11/10/2022

TOUR LIÊN QUAN

Notice