Hotline: 1900 1177

Du lịch Nga tham quan nhà thờ Thánh Basil

Đánh giá:
  4.81/5 trong 1 Đánh giá
653

Du lịch Nga luôn là điểm thu hút du khách du lịch khắp nơi trên thế giới với những công trình kiến trúc độc đáo. Nếu bạn có chuyến du lịch Nga, chắc chắn bạn không thể bỏ qua nhà thờ Thánh Basil, một kiệt tác kiến trúc của Nga. Hãy cũng Du Lịch Việt khám phá công trình lịch sử này nhé.

1. Giới thiệu về nhà thờ Thánh Basil

Nhà thờ thánh Basil (St. Basil’s Cathedral church) là một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất thế giới nằm tại Nam Quảng trường Đỏ, gần điện Kremlin, Moscow, Nga. Vào năm 1555, để kỉ niệm chiến thắng quân Mông Cổ, vị Sa hoàng đầu tiên của Nga Ivan bạo chúa đã ra lệnh cho kiến trúc sư Postnik Yakovlev xây dựng một nhà thờ thật tráng lệ.

Công trình được hoàn thành vào năm 1561. Thời điểm đó chỉ có 8 tòa tháp. Năm 1588, tòa tháp thứ 9 được xây dựng ở phía Đông, là nơi chứa hài cốt của linh mục Chính thống giáo người Nga Basil (1468 – 1552). Từ đó nhà thờ được gọi ngắn gọn là Nhà thờ thánh Basil. 

Du lịch Nga

Du lịch Nga - Nhà thờ Thánh Basil

Du lịch Nga đến với nhà thờ Thánh Basil, bạn sẽ thấy những sắc màu rực rỡ và kiến trúc độc đáo nằm kiêu hãnh như tòa lâu đài giữa Matxcova tươi đẹp. Nhà thờ Thánh Basil được dùng để cử hành thánh lễ cho công chúng trong những dịp lễ lớn được tổ chức ở Quảng trường Đỏ. Đây là địa điểm hấp dẫn du khách nhât và  là biểu tượng của Moscow và nước Nga.

Công trình kiến trúc độc đáo này gắn liền với những thời khắc thăng trầm trong lịch sử. Đó là hai lần suýt bị xóa sổ. Lần thứ nhất là vào năm 1812, khi Napoleon Bonaparte chiếm đóng Matxcova. Napoleon quyết định đưa nhà thờ Thánh về Paris bởi vẻ đẹp của nó, nhưng không thể được.

Vì vậy, Napoleon đã ra lệnh tiêu hủy nhưng như một phép màu xảy ra khi cơn mưa rào đổ xuống cứu sống ngôi nhà thờ. Lần thứ 2 là khi Lazar Kaganovich đề xuất giật sập nhà thờ năm 1930 vì cho rằng nó cản trở các lễ diều hành. Trước sự phản ứng quyết liệt của kiến trúc sư Baranovsky,Stalin đã quyết định giữ lại nhà thờ Thánh. Đây thực sự là một công trình mang nhiều ý nghĩa lịch sử mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Nga.

2. Tham quan nhà thờ Thánh Basil

Trong tour du lịch Nga chắc chắn bạn sẽ không khỏi trầm trồ khi chiêm ngưỡng nhà thờ Thánh Basil. Công trình này được đánh giá là có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất nước Nga cũng như trên thế giới với chiều cao 81 mét bên ngoài và 69 mét ở bên trong. Quần thể kiến trúc của công trình rực rỡ sắc màu với 9 tòa tháp chóp hình củ hành, mỗi tháp đều có một dấu thập thánh giá trên đỉnh. Quần này kiến trúc này được xây bằng gạch đỏ nổi bật, theo phong cách Byzantine Nga.

Du lịch Nga

Nhà thờ Thánh Basil kiệt tác của Nga

Đến đây du khách tour Nga sẽ như được bước vào thế giới của những câu chuyện cổ tích với những tào lâu đài nguy nga tráng lệ.Không chỉ vậy, nhìn từ trên cao xuống, nhà thờ thánh Basil giống như một ngôi 8 cánh (8 tòa tháp vây quanh một tòa tháp chính). Không phải tự nhiên nhờ thờ Thánh basil được thiết kế như vậy mà nó mang ý nghĩa riêng. Hình ngôi sao 8 cánh và con số 8 mang nhiều ý nghĩa tâm linh và tôn giáo. Con số 8 là ý nghĩa cho số ngày chúa Jesus phục sinh. Còn ngôi sao 8 cánh theo Thiên Chúa giáo chính là ngôi sao dẫn đường cho ánh sáng đến với loài người.

Ngoài ra, hai hình vuông đặt chồng lên nhau tạo thành một ngôi sao 8 cánh mang ý nghĩa biểu trưng cho sự bền vững. Trên mạng che mặt của Đức mẹ đồng trinh của Chính thống giáo của Nga cũng có ba ngôi sao tám cánh. 

Du lịch Nga

Kiến trúc của nhà thờ vô cùng đặc sắc

Tour du lich Nga tham quan nhà thờ thánh Basil bạn sẽ thấy kiến trúc của nhà thờ vô cùng đặc sắc giữa sự đối lập ở bên ngoài với bên trong. Các bức tường bên trong nhà thờ được trang trí bằng những hình ảnh hoa lá mài lam tinh tế cùng những bưc tranh treo tường mang dáng vẻ trang nghiêm, thiêng liêng đúng như tên gọi của nó.

Tham quan nhà thờ thành Basil ở bên trong, bạn sẽ thấy có rất ít phòng dành cho các linh mục, mà là các phòng nguyện nhỏ và cầu thang chằng chịt. Nhiều cầu thang gỗ âm trong tường được phát hiện từ những năm 1970 trong một lần trùng tu. Đặc biệt nhất có lẽ là bàn thờ thánh Byzantine được làm bằng cẩm thạch có từ thế kỷ XVI. Công trình này còn là nơi cử hành làm các thánh lễ cho công chúng. Đây cũng chính là một điểm mà không thể bỏ lỡ trong tour du lịch Nga để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc này.

3. Những lưu ý tham quan nhà thờ thánh Basil

Du lịch Nga bạn nên lưu ý những lưu ý sau để có một chuyến tham quan thuận lợi và nhiều trải nghiệm nhất.

  • Tháng 7 là thời điểm thích hợp nhất để tham qua nhà thờ thánh Basil, lúc này thời tiết Nga nắng đẹp, bầu trời trong xanh rất thích hợp cho du khách tham quan và khám phá.
  • Với nhiều phương tiện công cộng phát triển, bạn nên lựa chọn tầu điện ngầm để du lịch Nga với sự tiện lợi và nhanh chóng. 
  • Chuẩn bị cho một tour du lịch Nga bạn nên đặt phòng sớm để có một tour du lịch Nga giá rẻ nhé. Sẽ rất tiết kiệm chi phí đó.

Với vẻ đẹp kỳ vĩ của kiến trúc nhà thờ thánh Basil, nơi đây là sẽ điểm đến lý tưởng đối với bất kỳ du khách nào muốn du lịch Nga. Du Lịch Việt chúc bạn sẽ có một tour du lịch thú vị và nhiều niềm vui.

Đăng ngày: 31/08/2019

Notice