Hotline: 1900 1177

Du lịch Nga Tết âm lịch thăm quan những công trình kiến trúc lâu đời ở Moscow

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
821

Moscow như một bức tranh tuyệt đẹp, vì vậy mà khi bạn đi du lịch Nga Tết âm lịch hãy tham quan những công trình kiến trúc lâu đời ở nơi này. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá và những trải nghiệm những địa điểm hết sức thú vị dưới đây nhé! 

Quảng trường Đỏ

Địa điểm đầu tiên, mà bất cứ du khách nào khi đi du lịch Nga Tết âm lịch đều dừng chân và ghé thăm đó là Quảng trường Đỏ. Nơi đây được mệnh danh là trái tim của thành phố Moscow, tập trung rất nhiều công trình huyền thoại gắn liền với lịch sử vĩ đại của đất nước Nga. Địa danh Quảng trường Đỏ đã được UNESCO công nhận là di sản của thế giới.

Du lịch Nga tết âm lịch nên đi đâu?

Du lịch Nga tết âm lịch nên đi đâu?

Những công trình tiêu biểu tại Quảng Trường Đỏ như:

- Cung điện Kremlin : là biểu tượng của nước Nga, được thiết kế và xây dựng  vào giai đoạn thế kỷ 14 tới thế kỷ 17. Nó gồm rất nhiều pháo đài uy nghi, nhìn trực diện ra phía Hồng trường tại Moscow. Cung điện Kremlin rộng lớn bao gồm nhiều cung điện, tường thành, tháp Kremlin và nhà thờ.
- Lăng V.I Lênin là một trong những địa điểm được du khách yêu thích khi tới du lịch tết âm lịch Nga và muốn một lần đến khi đặt chân đến xứ sở bạch dương xinh đẹp. Màu sắc chủ đạo là màu đỏ đen, trên những lối kiến trúc rất đơn giản, tạo nên một sắc thái riêng biệt.
- Nhà thờ thánh Basil mang trong mình tông màu rất nổi bật, rực rỡ, với phần chóp của tháp là hình củ hành.

Phố cổ Arbat 

Phố cổ Arbat được ví như tâm hồn của thành phố. Từ thế kỉ 16, Arbat là nơi sinh sống chủ yếu của những người thợ rèn, thợ thủ công chuyên phục vụ cho giới quý tộc ở Nga trong Cung điện Kremlin. Năm 1736 sau một vụ cháy lớn những ngôi nhà bằng gỗ đã bị phá hủy, và phố Arbat đã xuất hiện những ngôi nhà bằng đá trắng của giới quý tộc đến sinh sống tại đây.Xuất hiện từ cuối thế kỉ XV, phố cổ Arbat được xem như là một con phố lâu đời nhất còn sót lại ở Nga. Nơi đây mang phong cách kiến trúc và dấu ấn văn hóa cổ xưa của dân bản địa.

Phố cổ Arbat được ví như tâm hồn của thành phố Moscow

Phố cổ Arbat được ví như tâm hồn của thành phố Moscow

Arbat một trong những con phố cổ kính của thủ đô Moscow cũng như của nước Nga. Nơi đây không có những tòa nhà cao tầng, mà các ngôi nhà được thiết kế với mặt tiền độc đáo với một phong cách rất riêng khiến cho rất nhiều du khách ưa thích. 
Dọc theo 2 bên phố, du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy những tác phẩm văn học, của các nhà văn lừng danh tại Nga trong những thập niên 60- 80. Du khách đi du lịch Nga Tết âm lịch không chỉ được trở về miền ký ức của khu phố cổ Arbat, mà còn được chiêm ngưỡng khung cảnh thanh bình và lắng đọng, cùng với những giai điệu Nga bất hủ.

Công viên Kolomen

Công viên được tọa lạc trên điền trang nghỉ dưỡng của Hoàng gia Nga xưa. Kolomen là công viên có cảnh sắc như một bức tranh vẽ khiến du khách siêu lòng khi tới tour Nga tết âm lịch 2020.Công viên Kolomen một trong những công viên rộng lớn, và nổi tiếng tại Moscow, nằm bên cạnh ga tàu điện ngầm. Nơi đây không chỉ là một công viên bình thường, mà còn là trang trại và bảo tàng với công trình kiến trúc nhà gỗ cổ, nhà thờ cổ bên dòng sông uốn lượn.

Bảo tàng bức tranh tròn: 

Bảo tàng bức tranh tròn là công trình tưởng niệm trận chiến đẫm máu nhất trong lịch sử nước Nga. Nơi đây gồm 3 khu:

-  Khu chính mô tả những sự kiện của cuộc chiến tranh Pháp - Nga.

- Khu “túp lều Kutuzov” miêu tả khung cảnh cuộc họp của các tướng lĩnh, nơi quyết định phóng hỏa Moscow.

- Phòng “ Bảo tàng các anh hùng Liên Xô và Nga” giới thiệu về truyền thống anh hùng cao cả của người dân Nga.

Du lịch Nga tết nguyên đán 2020, du khách sẽ có cơ hội được tìm hiểu về một thời kì chiến tranh ác liệt và sự hi sinh chiến đấu anh dũng của những người lính Nga vĩ đại.

Đại học Lomonosov

Địa điểm này được nhiều du khách đi du lịch Nga tết âm lịch rất ưa thích.Trường tọa lạc trên Đồi Chim Sẻ, Đại học Lomonosov được biết đến là trường đại học lâu đời nhất ở Nga. Trường sở hữu công trình lớn nhất gồm 7 tòa nhà cao chọc trời, và khuôn viên rộng lớn.

Lomonosov được biết đến là trường đại học lâu đời nhất ở Nga

Lomonosov được biết đến là trường đại học lâu đời nhất ở Nga


Đến với Đồi Chim Sẻ du khách sẽ phóng tầm mắt để bao quát toàn bộ thành phố Moscow. Trong đó, nhiều sinh viên Việt Nam đã học tập tại ngôi trường này, và mang kiến thức đã học được về phục vụ tổ quốc.

Công viên Chiến Thắng

Từ trên cao nhìn xuống, công viên Chiến Thắng tựa như một chiếc đồng hồ khổng lồ. Nơi này tượng trưng cho chiến thắng của dân tộc Nga trước Đức Quốc Xã, mỗi nét đặc trưng ở nơi này đều ghi dấu và gợi nhớ về một sự kiện chiến tranh trước đó.Du khách đi du lich Tet am lich Nga sẽ phải dành khá nhiều thời gian, mới khám phá được hết công viên Chiến Thắng. Để mở rộng thêm vốn hiểu biết và hiểu hơn về lịch sử của đất nước Nga thời chiến tranh.

Khải Hoàn Môn

Khải Hoàn Môn được xây dựng nhằm tôn vinh chiến thắng của quân sự oai hùng. Đến với nơi này du khách sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc và những phù điêu của di tích.Công trình đánh dấu sự thay đổi trong phương thức ăn mừng thành công của người Nga. Vì vậy mà Khải Hoàn Môn luôn có sức hút đối với du khách khi đến với nơi này.

Trên đây là những địa điểm mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch Nga Tết âm lịch. Chúng tôi hy vọng đã mang tới cho bạn những gợi ý hấp dẫn để chuyến đi thêm ý nghĩa. 

 

>>>Tham khảo thêm tại : https://dulichviet.com.vn/tin-tuc/kinh-nghiem-du-lich-nga

Đăng ngày: 19/11/2019

Notice