Hotline: 1900 1177

Du lịch Nga: Những lễ hội truyền thống đặc sắc

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
431

Nước Nga là đất nước có nền văn hóa lâu đời và độc đáo. Đến với nước Nga, bạn không chỉ được khám phá những địa điểm du lịch ấn tượng mà còn được trải nghiệm những lễ hội truyền thống vô cùng đặc sắc. Những lễ hội ấy phản ánh những nét sinh hoạt đặc trưng của nền nông nghiệp vùng ôn đới, của xứ sở của bạch dương và tuyết trắng. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá những Lễ hội truyền thống ở Nga sau đây để có thêm những trang mới trong cẩm nang Du lịch Nga nhé.
 

1. Lễ hội tiễn mùa đông

Một trong những lễ hội ấn tượng ở Nga đó là Lễ hội tiễn mùa đông. Lễ hội này bắt nguồn từ nền nông nghiệp, từ công việc đồng áng của những người nông dân Nga. Lễ hội tiễn mùa đông thường được tổ chức ở những nơi có không gian rộng lớn như  quảng trường, ngã tư đường phố, một cánh rừng đầu làng vào những đêm đẹp trời...để nhiều người có thể tham dự, đa số các tiết mục văn nghệ đều là “cây nhà lá vườn” nhưng về cơ bản, lễ tiễn mùa đông các năm luôn được mở đầu bằng hình ảnh những chú bé mặc quần áo truyền thống ngộ nghĩnh cầm đuốc rơm đốt hình nộm bằng rơm khổng lồ - đó là hình ảnh tượng trưng của băng tuyết trong mùa đông lạnh giá. Trẻ con và người lớn reo hò, ca hát, nhảy múa xung quanh hình nộm đang bốc lửa.Họ vui mừng tiễn mùa đông đi, hân hoan chào đón mùa xuân tươi đẹp, chuẩn bị khí thế bước vào một mùa gieo trồng mới.

Độc đáo lễ hội tiễn mùa đông ở Nga

Độc đáo lễ hội tiễn mùa đông ở Nga

Trong ngày Lễ tiễn mùa đông, những chiếc xe ngựa vừa rung chuông và lục lạc, vừa đuổi rượt nhau trên những con đường lớn. Ngựa được đeo dải nạm bạc rất đẹp, còn xe trượt được trang trí bằng thảm. Ba con ngựa được thắng vào một cỗ xe chạy băng băng trên đường.Theo kinh nghiệm du lịch Nga, đây là một trong số ít những lễ hội hấp dẫn nhất nước Nga thu hút lượng lớn du khách tham gia lễ hội.

2. Lễ hội Ivan Kupala mùa đông

Đây cũng là một trong những lễ hội đặc sắc diễn ra vào mùa đông ở Nga từ nhiều thế kỷ nay nhưng khác với lễ hội trên, lễ hội Ivan Kupala mùa đông được tổ chức ngay trong nhà với gia đình để tiễn mùa đông, đón mùa xuân. Cháo là món ăn truyền thống không thể thiếu trong lễ hội Ivan Kupala mùa đông. Để bắt đầu buổi lễ, cháo được đặt trên bàn đã trải sẵn cuộn rơm được phủ tấm khăn trải bàn rộn lên trên. Cháo được nấu bằng đại mạch trộn với mật ong. Đầu tiên, người ta phải đem cúng tổ tiên, sau đó mới đến các thành viên trong gia đình và khách khứa; tiếp đến, phải để dư một ít trong nồi đem để ra ngoài sân cho thần băng giá, mọi người hát bài hát bằng âm điệu êm ái, cầu xin thần đừng làm hại hoa màu.

Tiếp đó, các em nhỏ xuất hiện, chúng đeo mặt nạ, đội lốt con dê, con sếu, con gấu… những con vật gần gũi với người nông dân Nga. Những đứa trẻ cùng nhau hát những lời cầu mong mùa màng bội thu và nhận những đồng tiền nhỏ từ người lớn.Nếu có cơ hội du lịch Nga vào mùa đông, bạn hãy tham gia lễ hội này cùng các gia đình ở Nga để có thể cảm nhận được không khí đặc biệt ấm cúng của nó nhé!

3. Hội Ivan Kupala mùa hạ

Một lễ hội đáng để bạn note ngay vào lịch trình tour Nga của mình chính là lễ hội Ivan Kupala mùa hạ. Đây là lễ hội lớn nổi tiếng ở Nga dành cho các cô gái đang đi tìm người yêu, họ bói tìm người yêu bằng các vòng hoa do chính tay mình bên, sau đó thả xuống sông ngay trong đêm diễn ra lễ hội. Trong lễ hội này, luôn có một tiết mục rất đặc sắc là nhảy qua lửa. Trên các bãi cỏ trong rừng, chỉ có những người mạnh bạo nhất mới tham gia tiết mục này trong tiếng cười và tiếng hò hét, khích lệ của người xem. Người ta kể rằng, trong đêm của lễ hội, nếu đôi nào yêu nhau sẽ tìm vào rừng, họ tin rằng, trong những cánh rừng âm u, điều huyền bí nhất có thể xảy ra.

4. Lễ hội chăn cừu

Lễ hội chăn cừu là một trong những lễ hội đặc trưng  diễn ra vào mùa xuân ở Nga có từ thời xa xưa mà bạn nên tham gia trong chuyến du lịch Nga của mình nếu có cơ hội. Sau những ngày mùa đông, tuyết bắt đầu tan, cây cỏ, thảo nguyên bừng thức cũng là lúc những con cừu được đưa lên thảo nguyên để hít thở khí trời trong lành và ăn cỏ non sau những ngày mùa đông bị nhốt trong chuồng, ăn cỏ khô. Những người chăn cừu phải tạm biệt gia đình đi theo, chăm sóc, quản lý đàn cừu. Do vậy, người ta tổ chức ngày hội chăn cừu để tiễn những người chăn cừu lên núi. Trong dịp lễ hội ở Nga này người ta nhảy các điệu nhảy dân tộc, điệu nhảy rồng rắn, mời nhau nếm pho-mát cừu thơm, tươi nhất, uống rượu sữa cừu, ăn bánh ngọt... Sau đêm hội là những ngày làm việc bình thường của người chăn cừu. Chắc chắn bạn sẽ muốn tham gia lễ hội này trong tour du lịch Nga để thưởng thức món ngon cho mà xem.

Du lịch Nga đừng quên tham gia lễ hội chăn cừu bạn nhé!

Du lịch Nga đừng quên tham gia lễ hội chăn cừu bạn nhé!

5. Lễ hội Cô Dắc

Lễ hội Cô Dắc ở Nga nhằm kỷ niệm nền văn hóa Cô Dắc, từ cưỡi ngựa, đấu kiếm tới âm nhạc truyền thống và ẩm thực. Văn hóa Cô Dắc đang được hồi sinh, đặc biệt là trong giới trẻ. Điểm đến du lịch Nga - Kotelnikovo, trái tim của Volgograd – miền nam nước Nga là quê hương của Lễ hội Cô Dắc. Lễ hội diễn ra mang hàng trăm người đến với nhau trong một không gian trình diễn đặc sắc nhất của văn hóa, ẩm thực người Cô Dắc.

6. Lễ Maslyanitsa - lễ hội ăn chay của người Nga

Trước lễ hội ăn chay này, người Nga sẽ tổ chức tuần lễ bánh crepe. Tuần lễ bánh crepe còn được gọi là tuần lễ điên rồ, mọi thứ sẽ bị đảo lộn, mọi người sẽ đeo mặt nạ quái dị, đàn ông mặc quần áo của đàn bà và ngược lại,… Trong lễ hội, một hình nộm rơm khổng lồ sẽ được đốt để tượng trưng cho lời chào mùa đông của người Nga. Lễ hội cũng có rất nhiều món ngon đặc trưng, đặc biệt là có rất nhiều rượu. Bạn chắc chắn sẽ rất thích thú khi được tham gia lễ hội đặc biệt này khi đi Du lịch Nga đó.

Trong lễ hội này mọi người sẽ ăn mặc khác lạ

Trong lễ hội này mọi người sẽ ăn mặc khác lạ

7. Lễ Phục Sinh

Lễ Phục sinh ở Nga cũng là lễ hội đặc trưng của người dân ở đây. Trong Lễ phục sinh ở Nga thường có bánh mỳ ngọt hay còn gọi là bánh phục sinh rất đặc biệt, hình tròn. Món trứng nhiều màu sắc cũng xuất hiện nhiều trong Lễ phục sinh, người ta tặng nhau, mời nhau ăn trứng phục sinh với mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với người được mời. Nếu du lịch Nga vào mùa đông, có thể bạn cũng muốn mình được mời thưởng thức món trứng này để được may mắn.

Lễ hội phục sinh cầu mong những điều may mắn

Lễ hội phục sinh cầu mong những điều may mắn

Ngoài những lễ hội truyền thống đặc sắc ở nước Nga kể trên, bạn còn có thể được khám phá nhiều lễ hội khác cũng độc đáo không kém. Các lễ hội ở Nga diễn ra xuyên suốt trong năm nên bất cứ thời điểm nào bạn cũng có thể sắp xếp được một chuyến đi du lịch Nga vào đúng mùa lễ hội. Du Lịch Việt chúc bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè. Và đừng quên hòa mình vào những lễ hội độc đáo ở nơi đây nhé!

 

>>>>Xem thêm tại : https://dulichviet.com.vn/du-lich-nga

Đăng ngày: 25/10/2019

Notice