Hotline: 1900 1177

Du lịch Nga: Các món ăn đặc sắc nhất

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
401

Nếu như đã từng đi du lịch Nga thì bất kể là ai cũng có thể biết rằng đất nước Nga rộng lớn nhất thế giới này mang trong mình một nền văn hóa rất đa dạng và phong phú. Chính vì vậy, văn hóa ẩm thực mang đậm tính chất và đặc trưng của Phương Tây đã hấp dẫn bao nhiêu con người khi đặt chân tới đất nước xinh đẹp này. Hãy theo chân Du Lịch Việt cùng nhau khám phá nền văn hóa ẩm thực đặc sắc này để khi đi du lịch Nga du khách sẽ không bỏ lỡ bất kỳ một điều thú vị gì hết nhé!
 

1.Món ăn truyền thống Soup củ cải đỏ - Borsch

Món ăn Borsch thường được ăn lạnh vào mùa hè và ăn nóng vào mùa đông với thành phần chính là củ cải đỏ và thịt bò ăn kèm với lá nguyệt quế, rau thì là và sốt kem chua. Du khách đi du lịch Nga mùa nào cũng có thể trải nghiệm món ăn truyền thống này theo các hương vị khác nhau.

Soup củ cải đỏ 

Soup củ cải đỏ 


2.Món ăn nổi tiếng khi du lịch Nga - Bánh mì

Bánh mì không chỉ là món ăn ngon nổi tiếng của người Nga mà còn mang một ý nghĩa vô cùng sâu sắc để đón tiếp những vị khách đặc biệt, việc này đồng nghĩa với gia chủ sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn với họ. Bánh mỳ đen được làm từ bột mì đen chứ không phải bột mì vàng thường làm bánh mì, công thức mỗi vùng sẽ một khác nhưng ở đâu cũng đều rất ngon. Du khách đi tour du lịch Nga có thể tới để trải nghiệm cách làm bánh mì đen với người dân ở đất nước xinh đẹp này.

Bánh Mì Nga

Bánh Mì Nga

3.Món Salad Nga – món ăn được yêu thích trên toàn thế giới

Salad Nga rất được nhiều người trên toàn thế giới ưa thích nên trong hầu hết các nhà hàng, món ăn này đều được ghi vào thực đơn. Món ăn này hết sức đơn giả, được làm từ các loại rau củ quả thái nhỏ hình hạt lựu, trộn với thịt hun khói, giò trộn bằng sốt mayonnaise của người dân Nga sản xuất. Tuy vậy nhưng đến du lich Nga du khách sẽ được trải nghiệm những món ăn Salad đầy đủ các loại hương vị từ các vùng miền khác nhau. Món ăn này thường được sử dụng làm món khai vị và có thể ăn kèm với bánh mì.

Salad Nga

Salad Nga

4.Món ăn phổ biến nhất ở Nga - Bánh cuốn Leningrad

Bánh cuốn Leningrad là một món ăn được chế biến đơn giản từ thịt băm trộn với nấm tươi và được cuộn bằng lớp vỏ bánh từ bộ đặc biệt. Chính vì vậy món ăn này là món ăn rất phổ biến ở Nga, du khách đi tour du lịch Nga giá rẻ có thể bắt gặp được ở bất cứ nơi nào. Người Nga thường làm món này để mời khách đến nhà mình chơi và dùng kèm với chè đen khi còn nóng.

Bánh cuốn Leningrad

Bánh cuốn Leningrad

5.Món ăn truyền thống Nga - Cá Hồi và Trứng

Khách quý khi tới mỗi nhà người dân ở Nga thì đều được chiêu đãi món ăn Cá hồi và trứng truyền thống này. Có hai loại là trứng cá đen và trứng cá đỏ, vẫn còn trứng cá vàng nhưng hầu như không được ưa chuộng. Trứng cá đỏ thường là của cá hồi, tuy nhiên trứng cá đen đắt hơn. Trứng được ướp muối và phân loại theo từng loại cá, độ béo ngậy của trứng và được chế biến thành nhiều loại đồ ăn khác nhau. Mỗi vùng miền sẽ có những cách ăn khác nhau thể hiện các mặt văn hóa khác nhau nhưng đều thể hiện được giá trị của món ăn này chính vì vậy đây là món ăn không thể bỏ lỡ khi đi tour Nga.

Món ăn truyền thống cá hồi và trứng

Món ăn truyền thống cá hồi và trứng

 

6.Thịt nướng Shashlik – món ăn truyền thống lưu giữ lâu đời nhất ở Nga

Món thịt nướng Shashlik được nướng trên than hồng và giữ cho than không có khói như vậy mới có thể thưởng thức hương vị bậc nhất của thịt. Trước đó thịt đã được tẩm ướp bằng các loại hương liệu riêng mà mỗi một gia đình đều có những cách tẩm ướp riêng của từng nhà, cho nên mỗi một nhà đều có những món thịt nướng riêng biệt hấp dẫn theo cách riêng. Nướng thịt cũng là một nghệ thuật, thịt phải được nướng chín đều và không được cháy xém. Thông thường rượu vang là sự lựa chọn số một khi ăn món thịt nướng này. Dù ăn nóng hay nguội thì hương vị vẫn rất ngon chính vì thế du khách đi tour du lịch Nga hãy thử trải nghiệm một lần món ăn lâu đời này nhé.

Thịt nướng Shashlik

Thịt nướng Shashlik

7.Bánh Blin – món bánh đặc trưng của Nga

Ở bất cứ con phố nào ở Nga, du khách du lịch Nga đều có thể thưởng thức được món ăn đặc trưng này. Ở các nhà hàng Nga, món ăn này cũng là món không thể thiếu trong thực đơn và đặc biệt đây là món ăn được sử dụng trong các lễ hội mừng năm mới Maslenita của Nga.

Món bánh đặc trưng của Nga Blin

Món bánh đặc trưng của Nga Blin


8.Bánh Pelmeni - Bánh hạnh phúc

Bánh Pelmeni là loại bánh truyền thống được làm từ thịt và hành bên ngoài là bột được buộc và đem luộc. Là một trong những loại bánh được yêu thích nhất nên chúng có mặt ở khắp mọi nơi trên đất nước Nga. Ở Nga, mỗi khi làm bánh này, người làm bánh sẽ cho một đồng xu vào một chiếc bánh, ai ăn được chiếc bánh đó sẽ gặp nhiều hạnh phúc. Chính vì vậy bánh này còn có một tên gọi khác là bánh hạnh phúc. Du khách đi Nga sẽ thấy loại bánh này có nhân rất đa dạng, nhân ớt là tình yêu sắp đến, nhân rau xanh nghĩa là sắp có nhiều niềm vui, còn đồng xu là biểu tượng cho sự giàu có,… chính vì vậy du khách đi tour Nga đều rất thích lựa chọn ăn chiếc bánh này để nhận được sự may mắn từ nơi đây.

Bánh Pelmeni

Bánh Pelmeni

9.Bánh Pirozhki – loại bánh ngon gần gũi với người dân Nga

Bánh Pirozhki là loại bánh thập cẩm với hình dáng giống bánh mì và nhiều nhân như khoai tây, thịt, phô mai, bắp cải. Món ăn này được chế biến đặc biệt và rất phổ biến ở Nga.

Bánh Pirozhki

Bánh Pirozhki

10.Cháo Kasha – món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người dân Nga

Khi đến du lịch Nga, du khách sẽ cảm thấy rất thú vị khi biết được rằng người Nga rất thích ăn cháo. Chính vì vậy món chào Kasha là món ăn phổ biến và được coi là đặc sản của nước này. Được làm từ nhiều loại ngũ cốc khác nhau cùng với thịt, sữa và các loại rau củ quả nên rất dễ ăn và được sử dụng cho các bữa trong ngày.

Cháo Kasha món ăn không thể thiếu 

Cháo Kasha món ăn không thể thiếu 

11.Soup lạnh Okroshka – món ăn giải nhiệt mùa hè

Món soup lạnh này thường được ăn lạnh và chính vì vậy món này được sử dụng cho mùa hè. Được làm từ các món ăn hạ nhiệt như rau sống, dưa chuột, hành, trứng, khoai tây và thịt bò, thịt bê,… nên rất dễ ăn.

Soup lạnh Okroshka

Soup lạnh Okroshka

Trên đây là những món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua khi đi du lịch NgaDu Lịch Việt đã tìm hiểu được. Hy vọng với những điều mà chúng tôi chia sẻ, du khách có thể có được chuyến đi đáng nhớ và được trải nghiệm những món ăn độc đáo và lạ mắt của đất nước xinh đẹp này.

 

>>>>Xem thêm tại : https://dulichviet.com.vn/

Đăng ngày: 21/10/2019