Hotline: 1900 1177

Du lịch Mộc Châu có gì đẹp mà phải đến?

Đánh giá:
  4.72/5 trong 3 Đánh giá
1,284

 Một lần trải nghiệm tour du lịch Mộc Châu, một cao nguyên lớn thuộc tỉnh Sơn La cách Hà Nội 180km, có đường biên giới chung với Lào là 40,6km. Mộc Châu sở hữu phong cảnh thơ mộng với những cánh đồng cỏ bất tận, những vườn mận và cây mai khổng lồ cũng như không khí thôn quê yên bình.

1. Thời điểm để bạn khám phá tour du lịch Mộc Châu

Nếu bạn chỉ đơn giản là muốn có một sự thay đổi không khí, một lối thoát khỏi những thành phố đông đúc và ồn ào của cuộc sống hiện đại, thì Mộc Châu sẽ chào đón tâm hồn của bạn bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, có một vài dịp trong năm khi bạn thực sự có thể thưởng thức vẻ đẹp độc đáo của Mộc Châu, theo các mùa.

Trước và sau Tết Nguyên đán là mùa của hoa đào và hoa mận nở rộ trên cao nguyên Mộc Châu. Vào thời gian này sắc xuân tràn ngập cả đại ngàn cao nguyên, một thời điểm thích hợp cho chuyến du xuân của bạn.

Mùa hoa mận nở ở Mộc Châu

Mùa hoa mận nở rộ ở Mộc Châu

Khoảng tháng 3 là thời điểm hoa lan trắng nở rộ. Ngoài ra, vào ngày 26 tháng 3, còn có lễ hội Hết Chá của người Thái.

Lễ hội Hết Chá của người Thái

Lễ hội Hết Chá của Người Thái

Tháng 11 là thời điểm hoa Súp lơ (hoa cải) nhuộm trắng cả đồi núi. Nhìn quang cảnh này đẹp lung linh như một bức tranh mang hơi thở của mùa xuân sớm.

Mùa hoa cải ở Mộc Châu nở rộ

Mộc Châu đẹp tinh khôi trong mùa hoa cải trắng nở

Tháng 12 là mùa hoa cúc vạn thọ, bạn sẽ gặp chúng ở khắp mọi nơi dọc theo Quốc lộ 6.

Hoa cúc Vạn Thọ nở ngập tràn Mộc Châu

Mộc Châu ngập tràn màu vàng óng ánh trong mùa hoa cúc vạn thọ nở

2. Các địa điểm bạn phải ghé qua khi du lịch Mộc Châu

  • Làng Thung Cuông (Thông Cuông)

Đến thăm làng Thung Cuông (Thông Cuông) khi bạn du lịch Mộc Châu, là một làng người Mông nằm giữa hai xã Đông Sang của Mộc Châu và Xuân Nha của Vân Hồ. Con đường đến Thung Cuông có hai mặt được điểm tô với những thung lũng rộng lớn của hoa cải (súp lơ) trắng. Giữa những bông hoa là những hàng cây mận đang chờ mùa xuân đến, cùng với những ngọn núi tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên. Đây cũng là một trong những điểm chụp ảnh cưới yêu thích của giới trẻ.

Làng thuông cuông tại Mộc Châu

Làng Thuông Cuông giữa cánh đồng hoa cải trắng

Thấp thoáng bóng người dân địa phương mình hòa mình vào vòng tay dịu dàng của thiên nhiên, thi thoảng những đứa trẻ đạp xe về nhà khi tan học giữa bạt ngàn hoa cỏ tạo nên một khung cảnh hạnh phúc và vui vẻ như vậy. Trong khi đó, những du khách từ miền xuôi trở nên quá vội vàng trong nỗi lo lắng rằng nếu họ quá chậm, cảnh tượng lạ thường như vậy sẽ biến mất trong những cuốn sách cổ tích.

Con duong den lanh thuong cuong 

Những đứa trẻ làng Thuông Cuông đạp xe đi học về giữa cánh đồng hoa cải trắng nở

  • Rừng thông làng Áng

Nằm trên cao nguyên Mộc Châu, làng Áng không chỉ sở hữu khí hậu trong lành và mát mẻ mà phong cảnh lãng mạn mà còn có những kho tàng văn hóa được bảo tồn của người Thái .

Du lịch Mộc Châu, từ thị trấn theo quốc lộ 43 khoảng 2km về phía Nam là làng Áng. Nhìn từ trên cao, làng Áng đẹp như một bức tranh sơn dầu với các lớp nhà sàn truyền thống nằm ẩn dưới tấm vải lá xanh. Gần làng là một hồ nước tự nhiên với diện tích 5 ha được bao quanh bởi những rừng thông xanh mướt trên những ngọn đồi màu nâu đỏ.

Rung thong lang ang luc hoang hon

Rừng thông làng Áng dưới bòng chiều tà của hoàng hôn đẹp như bức tranh sơn dầu

  • Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm hay còn gọi là thác Nàng hay thác Bản Vặt, nằm ở xã Mường Sang , huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Theo truyền thuyết, thác nước là chiếc yếm của cô gái cứu chàng trai thoát khỏi trận lụt.

Thác Dải Yếm bao gồm hai phần: thác trên (rộng 70m) và thác dưới (cách thượng nguồn 150-200m.) Vào mùa khô, thác dưới chỉ có dòng chảy từ độ cao 50m đến các tảng đá phía dưới. Hai thác rơi xuống cùng nhau với tổng chiều cao 100m; một bên được chia thành 9 tầng trong khi một bên được chia thành 5 tầng. Giữa hai thác nước là một vùng đất bằng phẳng. Trên đỉnh thác là thảm thực vật phong phú. Bạn chỉ thấy được quang cảnh hùng vĩ này khi bạn trải nghiệm tour du lịch Mộc Châu.

Thác yếm

Thác Dải Yếm đẹp rực rỡ như một bức tranh sơn thủy

  • Du lịch Mộc Châu nên ghé Ngũ Động Bản Ôn

Ngũ động Bản Ôn hay còn được biết đến là năm hang động của làng Ôn bao gồm bốn hang động chính nằm trên một ngọn đồi và một hang động độc lập ở phía bên kia của ngọn đồi. Ngũ động được so sánh với thuyết về Ngũ hành: Gỗ, Nước, Lửa, Đất và Kim loại. Những khối thạch nhũ với nhiều hình dạng độc đáo, kết tinh qua hàng ngàn năm. Hang động thứ ba rộng nhất và cũng là hang duy nhất, được trang bị hệ thống điện bởi máy phát điện nhưng nó chỉ được sử dụng trong các ngày lễ, vì vậy bạn sẽ cần mang theo đèn pin khi khám phá các hang động này khi đi tour du lịch Mộc Châu.

Ngũ Động Bản Ôn

Ngũ động Bản Ôn - nét đẹp hoang sơ hùng vĩ

Và còn rất nhiều cảnh đẹp khác của Mộc Châu bạn phải khám phá khi du lịch Mộc Châu nữa...

Đăng ngày: 04/03/2019

Notice