Hotline: 1900 1177

Du lịch Miền Tây nên thử qua những món ăn đặc sản nào?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
509

Những món ăn mà Du Lịch Việt kể dưới đây đều là những món ngon đặc sản trứ danh của miền Tây sông nước Việt Nam. Nếu có dịp về thăm miền Tây, du khách đừng quên ghé qua thưởng thức nhé!

Miền Tây sông nước không chỉ thu hút khách du lịch bởi cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình, những con người thật thà, chất phát dễ thương ở đây mà còn là bởi những món đặc sản mùa nước nổi thơm ngon. Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu những loại đặc sản mà du khách đi du lịch miền Tây nhất định phải thử qua một lần khi đến đây nhé.

Du lịch Miền Tây nên thử qua những món ăn đặc sản nào?

Du lịch Miền Tây nên thử qua những món ăn đặc sản nào?

Những món ăn đặc sản nên thử khi du lịch Miền Tây

Cá lóc nướng trui

Nhắc tới món ăn miền Tây ngon nổi tiếng thì bạn không thể bỏ qua món cá lóc nướng trui. Đây là một món ăn rất hấp dẫn và có phương pháp chế biến rất đơn giản mà cũng thật đặc biệt. Cá lóc đồng khi nướng không qua sơ chế, không ướp gia vị, chỉ rửa sạch và được xiên bằng một cây tre nhỏ từ miệng tới đuôi. Cá được vùi vào rơm khô và nướng, cho đến khi rơm cháy thành tro tàn. Lúc bấy giờ, người ta mới cạo sạch lớp da cá bên ngoài và thưởng thức phần thịt cá thơm ngon bên trong.

Cá lóc có thớ thịt dai, mềm, khi nướng lên rồi vẫn giữ nguyên được hương thơm và vị ngọt tự nhiên. Cá lóc nướng trui rất ngon và hợp khi ăn kèm cùng với bánh tráng cuốn chấm mắm nêm hay nước mắm chua ngọt. Đi du lịch miền Tây nhất định đừng bỏ qua món ăn đặc sản này!

Lẩu mắm

Nhắc đến nền ẩm thực miền Tây, nếu không nhắc đến lẩu mắm có lẽ là một thiếu sót vô cùng lớn được coi là một trong những món ăn ngon nhất nhì vùng sông nước mà du khách nào từng thưởng thức đều nhớ mãi không quên. Nước lẩu được nấu từ mắm cá linh hòa quyện cùng nước hầm xương và nước dừa tạo nên vị ngọt đậm đà, cùng mùi mắm đặc trưng khó tìm thấy được ở đâu.

Lẩu được ăn cùng nhiều loại nguyên liệu khác như: thịt bò, sườn, hải sản... và ăn kèm với các loại rau đặc trưng vùng sông nước như: bông súng, cù nèo, rau đắng, rau nhút, bắp chuối, hẹ... Rau được rửa sạch, khi ăn chỉ cần nhúng qua nước lẩu hơi tái, sẽ cảm nhận vị giòn giòn, thấm đượm mùi mắm mà không mất đi vị tươi mát.

Lẩu cá linh bông điên điển

Là sự kết hợp đặc sắc của mỗi mùa nước nổi. Cá linh ngon là cá lúc đầu mùa nước nổi, xương mềm, thịt ngọt và bụng cá có mỡ ăn rất béo. Cùng với đó, bông điên điển cũng vào mùa trổ bông là loại bông gắn liền với miền Tây với màu vàng tươi, mọc tràn ngập khắp các đầm lầy, mé sông, ruộng nước. Bông điên điển có vị vừa giòn vừa thơm, lại nhân nhẫn bùi bùi nên người miền Tây rất thích. Tất cả tạo nên một món ăn tuyệt vời miền sông nước mà không phải đâu cũng có. Tuy chỉ là một món ăn hương đồng gió nội, nhưng lẩu cá linh bông điên điển chinh phục du khách đi tour Miền Tây ngay từ màu sắc, hương thơm thoang thoảng cùng vị chua thanh của nước dùng.

Bánh xèo miền tây

Nếu ai đã từng đi tour du lịch miền Tây thưởng thức qua thì chắc hẳn sẽ không thể quên được cái hương vị đậm đà, đầy chất dân dã của nó. Gọi là món ăn dân dã, vì tất cả nguyên liệu làm bánh đều bắt nguồn từ những thứ có sẵn trong nhà, ngoài vườn như: Gạo làm bột, bột nghệ, các loại rau, nấm… Tùy theo sở thích mà người ta cho vào bánh những loại nhân khác nhau: Tôm, thịt heo, thịt vịt. Bánh xèo có vỏ giòn rụm nhưng không cứng, béo bùi thơm mùi nước cốt dừa, chấm cùng nước mắm chua chua, ngọt ngọt ăn kèm với nhiều loại rau sống tươi ngon khiến du khách ăn thử qua một lần sẽ không thể nào quên được hương vị đặc biệt của món này nhé!

Đuông dừa

Nghe có vẻ rùng rợn nhưng lại được coi là món đặc sản ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Đuông dừa vốn là một loại sâu dừa, sinh sống chủ yếu trên thân cây dừa có thân màu trắng như tằm, thân béo tròn. Do thức ăn của đuông dừa chủ yếu là hũ dừa nên thịt đuông dừa có vị ngọt và rất béo ngậy. Khi ăn đuông dừa chiên bột, bạn sẽ cảm nhận được cái giòn giòn của lớp bột bên ngoài, quyện vào phần thịt mềm béo của đuông dừa bên trong. Loại đặc sản này là món ăn ngon và bổ dưỡng bởi đuông dừa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin A, C và được chế biến rất đa dạng như: Đuông dừa chiên giòn, lăn bột khiến du khách không thể bỏ qua khi đến với vùng đất miền Tây.

Chuột đồng nướng

Món đặc sản này khá kén người ăn. Nhưng đối với người miền Tây đây là món ăn rất được ưa thích. Chuột ở đây dùng để chế biến món ăn là chuột đồng, chuyên ăn lúa thóc. Vì ở miền Tây phù sa bồi đắp, cánh đồng thẳng tắp nên chuột đồng ở đây rất sạch. Với vị ngọt thịt tươi và mùi thơm đặc trưng không hề lẫn lộn với bất kỳ loại thực phẩm nào, thịt chuột đồng nướng là món ăn đặc sản mang hương vị đồng quê mà bạn nhất định phải thử khi đi tour Miền Tây. Ngoài ra, còn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như: chuột xào lăn, xé phay, chuột xối mỡ, luộc cơm mẻ, xào sả ớt gói với rau sống và bánh tráng,…

Chuột đồng nướng

Chuột đồng nướng

Kinh nghiệm du lịch Miền Tây

Du lịch thời điểm nào là thích hợp nhất

Miền Tây với khí hậu ấm nóng, ôn hòa quanh năm nên hầu như du khách đi du lịch miền Tây đến tham quan mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp thú vị và đặc sắc riêng.

Chuẩn bị hành trang

  • Du khách không nên đem quá nhiều đồ đạc sẽ khó cho việc di chuyển, đi lại.
  • Nhiệt độ miền Tây tương đối dễ chịu nên không cần mang quá nhiều đồ ấm và dày.
  • Chuẩn bị cho mình một chiếc nón và khẩu trang để tránh nắng khi lênh đênh trên sông nước.
  • Ngoài ra, du khách nhớ mang theo các loại thuốc chống côn trùng nhé.

Những món ăn mà Du Lịch Việt kể trên đây đều là những món ngon đặc sản trứ danh của miền Tây sông nước Việt Nam. Nếu có dịp về thăm miền Tây, du khách đừng quên ghé qua thưởng thức nhé!

Đăng ngày: 14/01/2021