Hotline: 1900 1177

Du lịch miền Tây có những điểm vui chơi nào?

Đánh giá:
  4.8/5 trong 6 Đánh giá
142

Kỳ nghỉ sắp tới bạn đang có dự định đi du lịch Miền Tây với gia đình hoặc bạn bè nhưng bạn vẫn đang băn khoăn lo lắng không biết có những địa điểm vui chơi nào thú vị. Vậy đừng lo nhé, Du Lịch Việt sẽ đưa bạn đi khám phá và trải nghiệm vùng đất này. Chắc chắn dưới đây sẽ là những điểm đến khiến bạn “cảm nắng” ngay từ cái nhìn đầu tiên

1. Chợ nổi miền Tây

 

Chợ nổi là điểm đến khám phá khá thú vị khi đi du lịch Miền Tây

Chợ nổi là điểm đến khám phá khá thú vị khi đi du lịch Miền Tây

Miền Tây là vùng sông nước kênh rạch chằng chịt vì thế nhắc đến du lịch Miền Tây thì chắc chắn chúng ta không thể không nhắc đến địa điểm chợ nổi. Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến vùng chợ nổi miền Tây chính là cảnh đông đúc buôn bán tấp nập của người dân tại đây. Họ giao lưu buôn bán với nhau trên những chiếc thuyền, chiếc xuồng nhỏ nhỏ mang đậm màu sắc bình dị nơi đây. Vì là vùng sông nước nên hầu như miền Tây chỗ nào cũng có chợ nổi ví dụ như chợ nổi Ngã Bảy (Phụng Hiệp – Cần Thơ); chợ nổi Ngã Năm (Thạnh Trị – Sóc Trăng), chợ nổi Sông Trẹm (Thới Bình – Cà Mau)… mà bạn có thể ghé thăm, đặc biệt là chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ là chợ rất nổi tiếng và được rất nhiều du khách biết đến.

Khi đến các chợ nổi này bạn sẽ được chứng kiến toàn bộ cảnh sinh hoạt, trao đổi, mua bán thực phẩm, đồ dùng, đồ ăn diễn ra trên mặt nước hết. Thông thường chợ nổi họp cả ngày nhưng sáng sớm là thời điểm đông đúc nhất nên du khách nên đi chợ nổi vào thời điểm này. Bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn nền văn hóa sông nước tuyệt vời nơi đây: tiếng gọi nhau í ới, tiếng hò, tiếng góc mõ chèo thuyền, tiếng máy xuồng nổ…. Thế nên nếu có đi du lich Mien Tay thì bạn hãy ghé thăm chợ nổi nhé.

 

2. Rừng Tràm Trà Sư

 

Vẻ đẹp xanh tươi của rừng Tràm Trà Sư

Vẻ đẹp xanh tươi của rừng Tràm Trà Sư

Một địa điểm thú vị tiếp theo mà Du Lịch Việt muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là Rừng Tràm Trà Sư ở An Giang. Đến với nơi đây bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi vẻ đẹp hữu tình, non nước mà không nơi nào có được. Rừng Tràm Trà Sư có diện tích rộng 850ha, là một hệ sinh thái phong phú của nhiều động vật và thực vật sinh sống. Ấn tượng đầu tiên của bạn khi đến rừng Tràm Trà Sư sẽ là một màu xanh tươi mát của thiên nhiên đó là màu của rừng chàm và màu của bèo nổi đó.

Đến đây bạn sẽ được đi thuyền để khám khá khu rừng, bạn sẽ được trải nghiệm và thư giãn giữa thảm bèo xanh ngát, với tiếng chim hót líu lo, tiếng rì rào của gió, tiếng hò của cô chèo thuyền thì con gì tuyệt vời hơn. Chính vì thế mà các tour du lịch Miền Tây luôn chọn Rừng Tràm Trà Sư là điểm đến để trải nghiệm và thư giãn.

 

3. Vườn quốc gia Tràm Chim

 

Vườn quốc gia Tràm Chim là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Miền Tây

Vườn quốc gia Tràm Chim là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Miền Tây

Chắn hẳn mỗi chúng ta ở đây đều biết đến vườn quốc gia Tràm Chim qua sách vở, báo chí. Vườn quốc gia Tràm Chim thuộc thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp và rộng hơn 7.313ha. Đây được coi là một trong những điểm du lịch Miền Tây khu du lịch sinh thái nổi bật có tầm quan trọng quốc tế. Hệ động vật ở đây rất giàu có, đặc biệt có một số loài quý hiếm như Công đất, Choi choi lưng đen, Cổ rắn, Giang sen, trong đó nổi tiếng là Sếu đầu đỏ - với vũ điệu thướt tha, mê hoặc lòng người. Hệ cá ở rừng quốc gia Tràm Chim cũng rất phong phú, vừa đóng vai trò cân bằng sinh thái vừa là nguồn thức ăn cho các loài chim. Trong đó có một số loài cá nằm trong sách đỏ Việt Nam như cá Hô, cá Còm,…

Thêm nữa du khách có thể tham quan vườn quốc gia Tràm Chim bằng cách đi xuồng, đi thuyền,….bạn sẽ được chiêm ngưỡng những gì tươi đẹp nhất nơi đây: nào là các loài hoa đua nhau khoe sắc, đủ cách loài chim bay lượn tìm mồi, những cánh đồng sen ngát hương thơm,.. và đặc biệt có thể tự tay tham gia thu hoạch lúa trời, thực hiện những công việc sinh kế của cư dân vùng lũ như giăng lưới, đặt lọp, đặt trúm với người dân nơi đây. Vì thế khi bạn đi tour du lich Mien Tay thì nhất định phải đến vườn quốc gia Tràm Chim.

 

4. Cù lao Thới Sơn

 

Trải nghiệm chèo đò trên cù lao Thới Sơn

Trải nghiệm chèo đò trên cù lao Thới Sơn

Nếu bạn yêu thích miệt vườn, bạn muốn khám phá vùng đất nhiều trái ngon thì đây chắn chắn là một địa điểm thích hợp. Nằm trong tỉnh Tiền Giang, Cù lao Thới Sơn là một trong những khu du lịch Miền Tây được nhiều du khác đến thăm. Cù lao Thới Sơn nằm trên sông Mỹ Tho – một nhánh của sông Tiền, có diện tích khoảng 1200 ha với nhiều kênh rạch chằng chịt. Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến đay chính là cảnh làng quê với nhà tranh, ao cá, cầu dừa… tạo nên một không gian xanh mát dịu. Bạn sẽ được đắm mình vào với thiên nhiên, với không gian yên bình và sự hấp dẫn tươi ngon của trái cây.

Đến nơi đây bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức đờn ca tài tử -  một món ăn “tinh thần” của người dân miền Tây. Bạn sẽ được trải nghiệm đi xuồng, đi đò để khám phá nơi này, bạn sẽ được tự tay bắt cá rồi chế biến theo cách ở đây, và bạn cũng sẽ được đến các vườn quả để tự tay hái chúng. Thật là tuyệt có phải không nào? Cù lao Thới Sơn chắc chắn sẽ là điểm đến cho tour miền Tây của bạn đó.

 

5. Khu du lịch Lan Vương

 

Khu du lịch sinh thái Lan Vương

Khu du lịch sinh thái Lan Vương

Nếu như các địa điểm du lịch Miền Tây ở trên, bạn được đắm chìm với thiên nhiên, hòa cùng với sông nước rồi thì đâu chính là một địa điểm khác để bạn có thể thỏa sức vui chơi với gia đình và bạn bè, đó chính là khu du lịch Lan Vương. Khu du lịch Lan Vương thuộc tỉnh Bến Tre với tổng diện tích là 10ha. Đến với khu du lịch Lan Vương, bạn sẽ được khám phá môi trường sinh thái, sinh hoạt dã ngoại, du thuyền, câu cá, tham gia vào đàn ca tài tử, trò chơi thiếu nhi...

Ngoài ra, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng Nam và thỏa mái mua sắm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Khu du lịch Lan Vương thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch vì thế là nơi lý tưởng để tổ chức các buổi hội trại, liên hoan văn nghệ quần chúng, ẩm thực về dừa, điểm dừng chân của các du khách khi đến thăm nơi này. Đến với khu du lịch Lan Vương, bạn sẽ có chuyến du lịch Miền Tây hoàn hảo và khó quên.

 

6. Mũi Cà Mau

 

Đất mũi Cà Mau là điểm đến cuối cùng trên dải đất hình chữ S

Đất mũi Cà Mau là điểm đến cuối cùng trên dải đất hình chữ S

Điểm đến cuối cùng mà Du Lịch Việt muốn giới thiệu đến các bạn chính là Mũi Cà Mau – vùng đất địa đầu của Tổ quốc. Mũi Cà Mau nằm ở xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cách thành phố Cà Mau hơn 100 km. Đến với mũi Cà Mau, bạn sẽ cảm thấy thật thiêng liêng vì nơi này có vị trí vô cùng quan trọng với nước ta. Du khách đến đây sẽ được ăn các món ăn hải sản nổi tiếng như: Bồn bồn Cà Mau, Chả trứng mực đất Mũi,…. Đi du lịch miền Tây lễ 2/9 và ghé thăm mũi Cà Mau – một vẻ đẹp mộc mạc, bình dị, đơn sơ nhưng vẫn rất cuốn hút. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời và đáng nhớ.

Trên đây Du Lịch Việt đã gợi ý cho bạn 6 địa điểm vui chơi khi đi du lịch miền Tây. Chắc chắn đó sẽ là những địa điểm sẽ không làm cho bạn thất vọng đâu, còn chần chừ gì nữa hãy xách ba lô lên và đi trải nghiệm và khám phá vùng đất miền Tây tuyệt vời này nhé.

Đăng ngày: 26/08/2019