Hotline: 1900 1177

Du lịch miền nam nên chọn ăn những loại đặc sản nào là ngon nhất?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
347

Du khách đi du lịch Miền Nam hãy một lần đặt chân tới vùng đất hiền hòa này để thưởng thức các loại trái cây ngon, đồ ăn ngon rồi rong ruổi trên những con đường dài tít tắp với những cảnh quan thiên nhiên đẹp.

Mỗi một vùng đất sẽ có những nét văn hóa ẩm thực khác nhau, khi nói đến miền nam thì món ngon cũng rất độc đáo và phong phú. Miền nam một vùng đất miền sông nước, một miền quê đã gắn liền biết bao thế hệ. Đến đây du khách đi du lịch Miền Nam có thể thoải mái trải nghiệm cảm giác không khí trong lành, thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản nơi đây. Đó là những món ăn ngon mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch của mình nhé.

Du lịch miền nam nên chọn ăn những loại đặc sản nào là ngon nhất?

Du lịch miền nam nên chọn ăn những loại đặc sản nào là ngon nhất?

Du lịch miền nam nên chọn ăn những loại đặc sản nào là ngon nhất

Vùng đất miền Nam nắng ấm, đậm phù sa, người dân miền nam hiền hòa mộc mạc, nên đặc sản Miền nam cũng có nhiều món ngon, thuần khiết và ngọt ngào. Dưới đây là một số đặc sản để du khách đi tour du lịch Miền Nam thưởng thức khi có dịp ghé chơi ở vùng đất này. 

Nem lai vung Đồng Tháp

Là loại nem có nguồn gốc tại tỉnh Đồng Tháp, nem được gói bằng lá chuối, bên trong có màu hồng, vị vừa chua ngọt vừa cay cay của ớt ăn hoài mà không thấy ngán. Ngoài nem lai vung thì nem Khánh Hòa và nem Thanh Hóa cũng là những loại nem ngon nổi tiếng. Tuy nhiên, nem ở mỗi vùng sẽ khác nhau có cách gói và cách làm khác nhau, vậy nên nem sẽ mang một hương vị riêng. 

Bánh tráng Trảng Bàng

Là món bánh tráng ngon nổi tiếng tại đất Tây Ninh sương gió, cùng với bò tơ củ chi và rau quả tươi , cuộn cùng bánh tráng , chấm cùng mắm nêm sệt sệt được pha từ nước ép dứa và gia vị , thì quả là sẽ rất tuyệt vời. Với bánh tráng Trảng Bàng, sẽ có nhiều loại nhân tùy theo từng khẩu vị của mọi người như : cá lóc nướng, ba chỉ heo quay, bò tơ củ chi. Giữa trời nóng mùa hè, một người có thể ăn khoảng 3 cuốn là có thể lưng bụng cho một ca làm việc buổi chiều tiếp theo. 

Bánh pía Sóc Trăng

Đây là loại bánh ngon và khá phổ biến được bán nhiều ở các cửa hàng. Chiếc bánh pía có nhiều lớp vỏ mỏng màu vàng nhạt, bên trong sẽ là nhân lòng đỏ trứng muối, sầu riêng cùng với đậu xanh thơm nức mũi. Ở nhiều nơi sẽ có loại bánh pía phiên bản nhỏ hơn được gọi là bánh bao chỉ. Nhưng nó sẽ không thể nào ngon bằng với bánh pía Sóc Trăng được.

Cơm cháy kho quẹt

Điểm đặc biệt của món ăn này là chất cơm, hạt cơm sẽ giòn và thơm. Khi ăn một miếng sẽ có vị giòn và vị ngọt của cơm sẽ kích thích vị giác của du khách. Kho quẹt chuẩn sẽ là sền sệt, đặc quánh, vị mặn mặn ngọt ngọt, cay cay được chế biến từ nhiều thành phần gồm có tôm nõn, thịt heo, cùng các gia vị. cách ăn đúng của món này là bẻ một miếng nhỏ quẹt với mắm nâu sáng. Tuy rất đơn giản nhưng hương vị cơm cháy kho quẹt lại khiến người ăn không thể quên.

Kẹo dừa Bến Tre

Kẹo dừa Bến Tre

Kẹo dừa Bến Tre

Nguyên liệu chính để làm nên kẹo dừa là cơm dừa và đường mạch nha. Cùng với các nguyên liệu phụ khác như nước cốt dừa, sầu riêng và đậu phộng. Tuy nhiên không phải Bến Tre là tỉnh duy nhất ở Việt Nam có trồng dừa nhưng đây lại là nơi ra đời món kẹo dừa nổi tiếng. món kẹo này tuy dân dã nhưng nó đã trở thành món ăn vặt đặc biệt được nhiều du khách đi tour Miền Nam ưa chuộng. 

Gỏi củ hũ dừa

Khi nhắc đến ẩm thực miền nam thì không thể thiếu món gỏi củ hũ dừa, nếu bỏ qua món này thì đúng là một thiếu sót khi tới vùng đất miền Nam này nhé. Món này có vị chua ngọt vừa ăn, giòn, thơm, mát lại rất thanh đạm, ít béo. Món ăn này có màu trắng tinh của củ hũ dừa, màu đỏ của tôm, màu nâu nhạt của thịt heo, cộng thêm màu xanh của rau thơm, tạo nên một món ngon không thể bỏ qua trong bữa ăn hàng ngày. 

Bánh xèo miền Nam

Đây thứ bánh cũng có thể xem là bữa chính hay bữa phụ cũng rất thỏa dạ dày. Vỏ bánh ở ngoài vàng tươi, dai giòn cùng với nhân tôm thịt to ú nụ khiến bao du khách đi du lịch Miền Nam phải say mê. Khi ăn bánh xèo sẽ ăn cùng rau cải, rau thơm các loại, rau sống. Món ăn này rất thanh mát, hợp với thời tiết nóng nực của miền nam. 

Bánh tét lá cẩm Cần Thơ

Khác với các loại bánh tét thông thường , bánh tét lá cẩm sẽ có vị béo ngậy của nhân. Nhân được làm từ thịt, nước cốt dừa, đậu xanh, vỏ bánh bên ngoài là lớp nếp màu tím của lá cẩm trông rất hấp dẫn và bắt mắt. tùy vào từng khẩu vị của người ăn, mà bạn có thể chọn loại nhân khác nhau như nhân đậu, nhân chuối, hay nhân đậu xanh và thịt,… Nếu đã có dịp đến với Cần Thơ bạn hãy thưởng thức món bánh tét lá cẩm đặc biệt này nhé. 

Với thiên nhiên ưu đãi nên các tỉnh miền nam có vô số món ăn ngon nên du khách có nhiều đặc sản Miền Nam để có thể thưởng thức lại có thể mua về làm quà cho người thân. Vì vậy, du khách đi du lịch Miền Nam hãy một lần đặt chân tới vùng đất hiền hòa này để thưởng thức các loại trái cây ngon, đồ ăn ngon rồi rong ruổi trên những con đường dài tít tắp với những cảnh quan thiên nhiên đẹp.

Đăng ngày: 21/01/2021