Hotline: 1900 1177

Du lịch Măng Đen: Khám phá Măng Đen với 6 món đặc sản ngon khó cưỡng

Đánh giá:
  4.74/5 trong 2 Đánh giá
572

Tour du lịch Măng Đen không chỉ thu hút bởi những điểm check in xịn sò mà ngoài ra còn có một list món ngon đặc sản đang chờ đợi bạn khám phá. Lưu lại ngay danh sách 6 món ngon đặc sản mà bạn nhất định nên thử trong chuyến du lịch Măng Đen sắp tới nhé!

Không chỉ hấp dẫn bởi phong cảnh núi ngon bạt ngàn, Măng Đen còn nổi tiếng với nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực khiến nhiều người mê mẩn. Trong hành trình khám phá Măng Đen, bạn nhất định nên một lần thưởng thức những món ngon đặc sản mà Du Lịch Việt đã gợi ý trong bài viết dưới đây. Chắc chắn chuyến du lịch Măng Đen sắp tới của bạn sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết đấy!

Du lịch Măng Đen: Khám phá Măng Đen với 6 món đặc sản ngon khó cưỡng
Khám phá Măng Đen với 6 món đặc sản ngon khó cưỡng

Điểm danh 6 món đặc sản ngon khó cưỡng trong tour du lịch Măng Đen

Đặc sản Măng Đen vốn có nhiều món ngon nức tiếng mà bạn nhất định nên một làn thưởng thức trong chuyến du lịch Kon Tum. Dưới đây là danh sách 6 món ngon đặc sản khiến nhiều người mê mẩn:

Cơm lam 

Cơm lam là một món đặc sản được rất nhiều khách du lich Mang Den yêu thích. Món cơm lam được làm từ loại gạo nếp rẫy của người đồng bào, người ta sẽ cho gạo vào một ống nứa non sau đó nướng lên bếp than. Cơm lam có vị thơm vô cùng đặc trưng, hấp dẫn, hạt cơm dẻo bùi được dùng kèm với đậu phộng tạo nên hương vị đậm đà khó quên. Món cơm lam là một trong những đặc sản của Măng Đen mà bạn có thể thưởng thức được ở bất cứ nơi nào khi đến đây du lịch.

Rau rừng luộc 

Trong vô số những món ngon đặc sản Măng Đen thì rau rừng vẫn luôn là một món ăn dân dã được nhiều khách du lịch yêu thích. Cứ vào mỗi mùa mưa, khoảng độ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm chính là mùa rau rừng. 

Các loại rau rừng ở Măng Đen rất đa dạng, gồm rau má, đọt mây, khổ qua rừng, rau dớn, rau lủi,... Hầu hết những loại rau này đều mọc tự nhiên trong những khu rừng hoặc ven các bờ suối nên luôn giữ được độ ngon ngọt đặc trưng. Trong hành trình khám phá Măng Đen, bạn nhất định nên thưởng thức món rau rừng luộc đặc trưng này nhé!

Gà nướng

Gà nướng là một món ăn quen thuộc mà bạn có thể tìm thấy được ở bất cứ nơi đâu, không chỉ riêng Măng Đen - Kon Tum. Tuy nhiên, món gà nướng Măng Đen lại mang hương vị đặc trưng hơn hẳn. Gà ở Măng Đen là loại gà được nuôi tự do tại núi, các bản làng và được cho ăn từ nguồn thức ăn tự nhiên, vậy nên thịt rất chắc, ngọt và thơm. Đi tour du lịch Măng Đen, bạn nhất định nên một lần thưởng thức hương vị của món gà nướng trứ danh này, thịt gà dai ngon được ướp cùng với các loại gia vị đặc trưng chắc chắn sẽ là một món ngon khó cưỡng đấy.

Du lịch Măng Đen: Khám phá Măng Đen với 6 món đặc sản ngon khó cưỡng
Đặc sản gà nướng Măng Đen

Cá Tầm 

Trong hành trình du lịch khám phá Măng Đen, bạn chắc chắn không thể bỏ qua món đặc sản cá tầm được rất nhiều người ưa thích. Cá tầm Măng Đen được nuôi rất nhiều tại huyện Kon Plong bởi môi trường ở đây rất thích hợp cho sự phát triển của cá. Thịt cá tầm Măng Đen dai, ngon ngọt hơn hẳn so với ở nhiều vùng khác. Du khách đi tour du lịch Kon Tum có thể thử món cá tầm nướng, chiên, hấp, nấu lẩu,... đều thơm ngon vô cùng.

Heo mọi nướng xiên

Đi tour du lich Mang Den mà không một lần thưởng thức đặc sản heo mọi nướng xiên thì quả là một thiếu sót lớn. Heo mọi ở Măng Đen là loại heo được nuôi bằng thức ăn tự nhiên, tuy kích thước không lớn nhưng thịt rất thơm và chắc. Thịt heo không được ướp quá nhiều loại gia vị nên vẫn giữ nguyên được vị ngọt đặc trưng thơm ngon khó cưỡng.

Bún Đỏ Cao Nguyên

Đi tour Măng Đen - Kon Tum, bạn nhất định nên một lần thưởng thức món bún đỏ đặc trưng vùng cao nguyên. Sợi bún đỏ dai dai kết hợp cùng nước dùng đậm đà sẽ tạo nên hương vị khó cưỡng. Để có được màu đỏ đặc trưng của bún, người ta sẽ nấu bún trong nồi gia vị với các loại nước dùng khác nhau vô cùng thơm ngon, lạ miệng.

Như vậy là Công ty du lịch vừa tổng hợp lại cho bạn danh sách những món đặc sản ngon khó cưỡng nên một lần thưởng thức trong tour Mang Den. Trong hành trình khám phá Măng Đen mà không một lần thưởng thức những món ngon này thì quả là một thiếu sót lớn bạn nhé!

Đăng ngày: 09/06/2023

TOUR LIÊN QUAN