Hotline: 1900 1177

Du lịch Malaysia vào thời điểm nào là đẹp?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
299

Bạn đang muốn đi du lịch Malaysia để khám phá những cảnh quan xinh đẹp, những công trình kiến trúc lịch sử, hay nền văn hóa bản sắc của đất nước Hồi Giáo. Tuy nhiên bạn không biết du lịch Malaysia vào thời điểm nào là đẹp? Sau đây Du Lịch Việt sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé.

Thời tiết, khí hậu tại Malaysia

Malaysia là quốc gia có khí hậu nhiệt đới biển, thời tiết khá ấm áp. Thời tiết Malaysia nóng ẩm quanh năm với lượng mưa và cường độ mưa phụ thuộc vào thời gian trong năm.

Với thời tiết quanh năm tương đối ổn định nên thủ đô Kuala Lumpur là một trong những điểm du lịch Malaysia luôn thu hút đông đúc khách du lịch cả năm.

Tại Kuala Lumpur, nhiệt độ trong ngày thường dao động từ 29 đến 35 độ C, ban đêm khoảng 26 đến 29 độ C. Vào mùa mưa nơi đây có thể lạnh hơn đôi chút bởi vị trí đây được bao bọc bởi núi và thung lũng. Nhìn chung khí hậu ở Kuala Lumpur cũng mát hơn so với các khu vực khác ở Malaysia, ít bị ảnh hưởng bởi gió mùa thổi từ phía Đông hay Tây. 

 

Du lịch Malaysia vào thời điểm nào là đẹp


Mùa mưa ở Malaysia bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Mùa khô thì bắt đầu từ  tháng 5 đến tháng 7. Tuy nhiên dù có mưa hay không thì thời tiết Malaysia  vẫn tương đối ổn định, nhất là ở Kuala Lumpur. Chính sự cân bằng về thời tiết này cũng tạo nên một nét rất riêng trong khí hậu Malaysia. Vì vậy mà du khách tour Malaysia có thể lựa chọn rất nhiều thời điểm khám phá đất nước Hồi Giáo này. 
Du lịch Malaysia bạn hoàn toàn có thể đến vào bất cứ thời điểm nào trong năm bởi thời tiết ổn định nơi đây. Tuy nhiên, hãy cùng Du Lịch Việt khám phá một số thời điểm du lich Malaysia đẹp nhất để có thể khám phá những nét đặc sắc của Malaysia nhé.

Du lịch Malaysia từ đầu tháng 12 đến cuối tháng 1

Đây được xem là mùa cao điểm của du lich Malaysia. Đây chính là thời điểm của Tết và Giáng sinh. Nếu bạn muốn đi du lịch Malaysia vào thời điểm này thì bạn khó có thể tìm được khách sạn lưu trú hay vé máy bay giá tốt. Bởi dịp này Malaysia rất đông du khách Châu Á, Phương Tây tới Malaysia nên các nhà hàng, khách sạn lúc này thời có giá đắt đỏ. Tuy nhiên đây là dịp bạn có thể khám phá và hòa mình cùng với những kỳ nghỉ lớn trên đất nước Malaysia xinh đẹp. Liên tiếp nhiều kì nghỉ khiến khách du lịch đổ về Malaysia rất đông vui và nhộn nhịp, đặc biệt ở Kuala Lumpur. 

 

Du lịch Malaysia vào thời điểm nào là đẹp

 

Thêm một điều thú vị khi du lịch Malaysia thời điểm này là đây là dịp giảm giá những mặt hàng quần áo khá mạnh. Nếu bạn là tín đồ shopping hay săn hàng sale thì đây là dịp du lịch kết hợp mua sắm lý tưởng bởi Malaysia được xem là một trong những địa điểm có mức giá thấp so với thế giới.

Du lịch Malaysia thời điểm từ đầu tháng 12 đến cuối tháng 1 cũng rất thú vị phải không nào?

Du lịch Malaysia từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau

Đây là thời điểm Malaysia vào mùa mưa. Du lịch Malaysia thời điểm này bạn sẽ sẽ dễ bắt gặp những cơn mưa bất chợt. Vì vậy bạn nhớ mang theo dù, ô, áo mưa để phòng tránh những cơn mưa rào nhé. Hơn nữa, khí hậu mùa mưa Malaysia thường có những đợt thủy triều đột ngột nên không phù hợp cho các hoạt động tắm biển, thể thao ngoài biển cũng như các nhà hàng, dịch vụ ở một số đảo cũng ngừng kinh doanh thời điểm này. Du lịch Malaysia thời điểm này có vẻ không được lý tưởng lắm.

 

Du lịch Malaysia vào thời điểm nào là đẹp

 

Du lịch Malaysia từ tháng 4 đến tháng 9

Đây là thời điểm Malaysia vào mùa khô. Với nhiệt độ trung bình 29-35 độ, du lịch Malaysia thời điểm này bạn có thể thỏa thích du lịch tham quan sinh thái hay thưởng thức hoa quả nhiệt đới mà không lo những cơn mưa bất chợt kéo dài từ tháng 10 đến đầu tháng 3 năm sau (mùa mưa Malaysia).. Đây thực sự là thời điểm lý tưởng để du lịch Malaysia.

Du lịch Malaysia từ tháng 5 đến đầu tháng 6

Đây là thời điểm thích hợp với du lịch biển. Du lịch Malaysia trong thời gian này, bạn sẽ được nằm trên bãi biển trắng xóa, tắm biển và tắm nắng. Bên cạnh đó, bạn có thể thỏa thích khám phá, chiêm ngưỡng cuộc sống kỳ diệu của những sinh vật dưới đáy biển. Bởi Malaysia có rất nhiều bãi biển đẹp hay hòn đảo hoang sơ là những điểm đến gần đây được nhiều khách tham quan trẻ nhắm đến.

Tuy nhiên nếu bạn muốn du lịch biển Malaysia lãng mạn và yên tĩnh thì đây không phải là thời điểm lý tưởng. Bởi thời điểm này là thời điểm nghỉ hè của học sinh tại Malaysia và quốc gia láng giềng Singapore, các nước Trung Đông. Chính vì vậy mà những bãi biển thường xuyên đông người đến, kể cả những bãi biển riêng ở khu vực khách sạn hay resort. Đi kèm với nó là giá phòng, dịch vụ, hay vé máy bay cũng rất cao.

 

Du lịch Malaysia vào thời điểm nào là đẹp

 

Vậy du lịch Malaysia thời điểm nào đẹp nhất?

Có thể nói du lịch Malaysia ở mỗi thời điểm lại có những nét hấp dẫn và thu hút riêng bạn đều có thể khám phá. Tùy theo mục đích nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn thời điểm du lịch Malaysia thích hợp. Tuy nhiên, theo Du Lịch Việt gợi ý thì những thời điểm tháng 2 đến tháng 4 và tháng 7 đến tháng 9 chính là 2 thời điểm tour du lịch Malaysia đẹp nhất nếu bạn muốn có một chuyến đi tiết kiệm và trải nghiệm trọn vẹn đất nước, con người Malaysia. 
Thời điểm này du khách tới Malaysia không quá đông ở kỳ nghỉ hè, thời tiết rất dễ chịu và mát mẻ, bạn có thể thoải mái tới khám phá những bãi biển đẹp, cảm nhận những nét yên tĩnh và lãng mạn của Malaysia.
Với những chia sẻ của Du Lịch Việt, chắc rằng bạn đã có lựa chọn về thời điểm cho chuyến đi du lịch Malaysia của mình. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ và nhiều trải nghiệm.

 

Đăng ngày: 24/10/2019

TOUR LIÊN QUAN