Hotline: 1900 1177

Du lịch Malaysia và những điều cần biết!

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
197

Bạn đang có kế hoạch chuẩn bị cho tour du lịch Malaysia của mình, nhưng bạn chưa biết bắt đầu từ đâu cho hành trình của mình? Du Lịch Việt sẽ gợi ý cho bạn khi đi du lịch Malaysia và những điều cần biết ngay sau đây nhé.

Visa và hộ chiếu

Du lịch Malaysia bạn cần có visa và hộ chiếu. Tuy nhiên Việt Nam lại là quốc gia được miễn Visa du lịch Malaysia, vì vậy bạn cần có hộ chiếu có hiệu lực tối thiểu 6 tháng là có thể du lịch Malaysia rồi. Mặc dù vậy, thời gian lưu trú bạn được ở tối đa 30 ngày.

Vấn đề nhập cảnh 

Khi đến nơi và làm thủ tục nhập cảnh tại đất nước Hồi giáo, bạn nên ăn mặc kín đáo lịch sự. Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thông tin để xuất trình giấy tờ khi hải quan yêu cầu. 

Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ ở Malaysia được tính bằng đồng Ringgit (MYR) với tỷ giá dao động khoảng: 1MYR ~ 5.086VNĐ (Tỷ giá này có thể thay đổi tùy từng thời điểm). Số tiền du khách được mang vào Malaysia khá lớn khoảng 7.000USD đủ để bạn chi tiêu và mua sắm thoải mái. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Du Lịch Việt thì bạn không nên mang quá nhiều tiền vào Malaysia, sẽ khó quản lý. Bạn nên mang theo ít tiền mặt để chi tiêu, thay vào đó, hãy mang theo thẻ tín dụng để thanh toán các món hàng lớn.

 

Du lịch Malaysia và những điều cần biết

 

Nếu bạn đi du lịch Malaysia mà chưa kịp đổi tiền, bạn có thể đổi tại Malaysia. Bạn có thể mang theo USD, đến đại lý đổi tiền ở Bukit Bintang, khu China Town sẽ được lợi nhiều hơn. Ở đây 1 ringgit bằng khoảng 6.000 đồng Việt Nam. Và bạn chỉ nên đổi vừa đủ chi tiêu trong ngày.

Hành lý khi đi du lịch Malaysia

Theo quy định của các hãng hàng không, bạn được mang theo hành lý xách tay không quá 7kg không cồng kềnh . Hành lý ký gửi tối đa 20kg. Nếu quá, phải đóng phí quá cước khoảng 5 – 10 USD/ 1kg.
Bạn cần lưu ý, không để hung khí (dao, kéo…) hay những đồ dùng cháy nổ (xăng, quet ga …) trong hành lý xách tay. Đặc biệt tất cả các dạng chất lỏng: nước, nước hoa … vượt quá 100ml không được đem theo ở hành lý xách tay vì có thể bị hải quan tịch thu. Hành lý ký gửi cũng không để tiền bạc, hộ chiếu, sạc pin dự phòng, và các vật phẩm có giá trị.

Đó là những quy định về hành lý bạn cần biết để chuẩn bị hành lý trang phục của mình cho một tour du lịch Malaysia.

 

Du lịch Malaysia và những điều cần biết

 

Bạn nên mang theo những bộ quần áo dài tay, gọn nhẹ bởi thời tiết Malaysia thuộc kiểu nóng ẩm. Bạn có thể chuẩn bị thêm áo khoác dày khi đi tham quan các cao nguyên. Lưu ý: Malaysia là đất nước hồi giáo, nên bạn hạn chế ăn mặc trang phục quá ngắn, hở hang. Một đôi giầy thể thao hoặc giầy bệt sẽ thuận tiện cho lịch trình di chuyển của bạn.

Bạn có thể mang theo một số thuốc dự phòng khi du lich Malaysia chưa quen với thời tiết khí hậu nơi đây. Ví dụ như: Cảm cúm, nhức đầu, thuốc đau bụng, giảm đau, urgo,…
Bạn cũng nên mang theo bàn chải đánh răng, khăn mặt, dầu gội đầu…vì một số khách sạn, nhà nghỉ ở Malaysia không phục vụ.

Phương tiện di chuyển trong nội thành Malaysia

Để thuận tiện trong quá trình du lich Malaysia bạn nên mua một bản đồ hướng dẫn đi lại trong tour Malaysia tại khách sạn nơi bạn đang cư ngụ.

Các phương tiện giao thông ở Malaysia rất đa dạng, phổ biến nhất là taxi, monorail (tàu lửa 1 đường ray), tàu cao tốc, tàu điện ngầm. Để tiết kiệm chi phí và thuận lợi cho lịch trình, bạn nên sử dụng monorail, vừa rẻ, nhanh, lại được ngắm nhìn toàn cảnh Kuala Lumpur từ trên cao. Không chỉ vậy, tại thủ đô Kuala Lumpur còn có hai tuyến bus xanh và tím miễn phí với lộ trình cách nhau 30 phút.

Trong quá trình di chuyển tại các trạm vé tàu, bạn nhớ giữ lại vé khi lên tàu để khi xuống trạm, xuất trình vé mới ra khỏi trạm được.

 

Du lịch Malaysia và những điều cần biết

 

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng taxi là phương tiện phổ biến và dễ lựa chọn khi đi du lịch Malaysia. Tuy nhiên bạn nhớ thương thảo giá cả cho các hành trình nhé. Thường thì việc di chuyển trong trung tâm thành phố chỉ tiêu tốn khoảng 15 – 20 RM (105.000 – 140.000VNĐ). Bạn nên chọn các tài xế người Hoa, tài xế lớn tuổi và phải biết chút ít tiếng Anh.

Vấn đề mua sắm ở Malaysia

Khi đi tour du lịch Malaysia chắc chắn bạn sẽ có nhu cầu mua sắm. Bạn có thể đổi tiền tại Việt Nam hoặc mang theo đô la Mỹ để đổi tại các quầy đổi tiền, sân bay hoặc ngân hàng tại nước ngoài. Tuy nhiên bạn không nên mang theo tiền Việt vì tiền Việt không sử dụng tại Malaysia. Các cửa hàng tại Malaysia chỉ sử dụng tiền Ringit Malaysia không dùng ngoại tệ khác.

Trang phục khi đi du lịch Malaysia

Như đã nói ở phần chuẩn bị hành lý, bạn cần biết thời tiết khí hậu ở Malaysia thuộc kiểu khí hậu nóng ẩm, nên bạn nên mang theo những bộ quần áo gọn nhẹ với chất liệu thoải mái như cotton, lụa… sẽ tốt hơn.
Malaysia là đất nước Hồi Giáo nên trang phục khi du lịch Malaysia lý tưởng nhất đó là những bộ quần áo dài. Bạn không nên mặc quần áo ngắn hay hở hang, tránh gây phản cảm với người dân nơi đây. Không chỉ vậy, đây là những trang phục bị cấm khi tham quan  những địa điểm tâm linh, hay khu vực tôn giáo linh thiêng.
Bạn có thể mang theo áo khoác ấm khi đi du lịch các vùng cao nguyên.

 

Du lịch Malaysia và những điều cần biết

 

Khi vào thăm các cung điện, nhà thờ, cần mặc trang phục nghiêm túc và không đi dép lê.

Du lịch Malaysia khi tham quan những địa điểm nổi tiếng

Du lich Malaysia bạn sẽ tìm hiểu khám phá những điểm tham quan nổi tiếng. Bởi Malaysia là quốc gia với nhiều nên văn hóa vô cùng đa dạng, chính vì vậy khi tới Malaysia, bạn nên tìm hiểu kỹ về phong tục tập quán ở đây, những đều nên và không nên làm khi đến để tránh việc bỡ ngỡ về văn hóa. 
Bạn nên tìm hiểu những địa điểm nổi tiếng hấp dẫn nhất ở Malaysia để note vào lịch trình của mình để có thể có một tour Malaysia trọn vẹn nhất.
Khác với Việt Nam, các phương tiện giao thông đều lưu thông về phía bên trái. Bạn nên chú ý khi đi lại trên đường.

 

Du lịch Malaysia và những điều cần biết

Ăn uống ở Malaysia

Du lịch Malaysia bạn sẽ được khám phá nền ẩm thực Malaysia. Đó là sự kết hợp của nhiều nền ẩm thực: Sing, Ấn, Trung, Malaysia…. Những món ăn thường có nhiều dầu mỡ, vị rất cay và ngọt. Đây là quốc gia theo đạo Hồi nên nhà hàng không phục vụ món ăn có thịt lợn.
Bạn cần biết, ở Malaysia thường nấu theo khẩu vị riêng của người Malaysia, người Hoa, người Ấn. Vì vậy bạn có thể tự chuẩn bị thêm thức ăn riêng cho mình (đồ khô, mì gói) nếu thức ăn không vừa khẩu vị. 
Không chỉ vậy, các trung tâm thương mại lớn ở Malaysia đều có bán đủ các món, có nơi bán cả món Việt với giá phải chăng. Bạn có thể đến khu Bukit Bintang. Đây chính là phố ẩm thực chuyên phục vụ khách du lịch với nhiều nhà hàng bình dân. 

 

Du lịch Malaysia và những điều cần biết


Bạn cũng yên tâm là ở Malaysia cũng có rất nhiều nhà hàng bán đồ ăn nhanh và những quầy ăn vặt như  các xe bán hoa quả trên đường phố với đủ loại trái cây được gọt cắt sẵn và ướp lạnh ngon lành. Một số hiệu bánh ngọt thường toạ lạc ở các trung tâm thương mại lớn và nhà ga cũng là một địa chỉ ẩm thực dành cho bạn khi đi tour du lịch Malaysia.

Làm quen với văn hóa Malaysia

Khi đi tour Malaysia bạn cần tìm hiểu về văn hóa Malaysia. Ví dụ khi gặp nhau, người Malaysia thường có thói quen sờ vào lòng bàn tay của người kia, sau đó chắp hai bàn tay với nhau. Bạn nên lưu ý: người Malaysia rất kỵ việc xoa đầu và lưng người khác. Bởi lẽ, họ cho rằng tay trái không trong sạch, nên khi ăn cơm người ta thường dùng  tay phải bốc cơm, ngón tay cái cho cơm vào miệng. Nếu gặp phụ nữ, bạn cũng không được bắt tay và không được dùng tay chỉ vào người khác. Người Malaysia thường mặc áo dài bằng vải hoa, nam giới mặc sơ mi không cổ và không được để hở cánh tay hay đùi ở những nơi công cộng.

 

Du lịch Malaysia và những điều cần biết

 

Một số lưu ý khi đi du lịch Malaysia

Du lịch Malaysia bạn tuyệt đối không nên đi một mình để đảm bảo an toàn cho bản thân.
Không mang túi xách hay tiền nhiều khi đi trên đường đề phòng giật đồ
Tuyệt đối không dạo phố về đêm ở Malaysia nhất là những con đường không thông thuộc.
Bạn không nên gọi điện thoại tại khách sạn vì cước phí ở đây rất cao, tốt nhất bạn nên mua thẻ để gọi các trạm điện thoại công cộng.

Trên đây Du Lịch Việt đã chia sẻ những điều cần biết khi đi du lịch Malaysia. Hy vọng bạn sẽ có những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình được thuận lợi. Chúc bạn sẽ có một tour du lịch Malaysia thật nhiều niềm vui và trải nghiệm.

Đăng ngày: 24/10/2019

TOUR LIÊN QUAN