Hotline: 1900 1177

Du lịch Malaysia - Cuộc trải nghiệm của một quốc gia Hồi giáo

Đánh giá:
  5/5 trong 1 Đánh giá
370

Malaysia được biết tới là quốc gia sở hữu nhiều kỳ quan thiên nhiên, với hàng trăm đảo lớn nhỏ và một nền ẩm thực độc đáo. Bên cạnh đó, quốc gia này còn được biết tới là xứ sở của đạo hồi. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Malaysia, vậy thì hãy xem ngay những thông tin hữu ích mà Du Lịch Việt chia sẻ dưới đây nhé!
 

Du lịch Malaysia – khám phá thế giới đạo Hồi

Theo số liệu thống kê cho thấy, Malaysia là quốc gia có tới 19,5 triệu người thuộc đạo Hồi, dân số ở đây chiếm 61,3 theo đạo. Người ta thường nói Hồi giáo là quốc giáo tại đây. Malaysia có 13 tiểu bang, trong số đó có 9 tiểu bang theo đạo Hồi.

Khi đi du lịch Malaysia bạn sẽ được khám phá rất nhiều nhà thờ hồi giáo. Nhìn từ góc độ nào đi nữa nó cũng đều vô cùng đẹp mắt, ấn tượng giống như một tòa cung điện hoành tráng. Theo lịch sử kể lại, Hồi Giáo có nguồn gốc từ Ả Rập được các thương nhân tới giới thiệu và đảo Sumatra vào thế kỷ VII. Tiếp đó, vào thế kỷ thứ XII các nhà buôn hồi giáo đưa tới Malaysia.

 

Du lịch Malaysia – khám phá thế giới đạo Hồi

Malaysia là quốc gia có tới 19,5 triệu người thuộc đạo Hồi

 

Nhà vua Sultan của Melaka đầu tiên đã cải biến sang hồi giáo sau khi kết hôn cùng công chúa đến từ đất nước Indonesia. Thời gian về sau, hồi giáo đã được nhiều doanh nghiệp nằm tạo bờ dọc Indonesia và Malaysia bằng niềm tin tạo ra sự hòa bình. Vào thế kỷ thứ XV và XVI, Hồi giáo trở thành một trong những tôn giáo lớn nhất của nhiều tiểu bang tại Malaysia.

Các nhà thờ hồi giáo nổi tiếng ở Malaysia

Tham gia tour du lịch Malaysia, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều nhà thờ hồi giáo tại đây. Điểm nhấn ấn tượng của những địa điểm này đó là sở hữu kiến trúc độc đáo, tạo nên sự bí ẩn vô hình cho người chiêm ngưỡng.

Nhà thờ Crystal – Terengganu

Đây là địa điểm du lịch Malaysia mà bạn nên ghé thăm.Kiến trúc của nhà thờ này rất khác biệt, ngoại thất tuyệt đẹp, mang vẻ sang trọng, quý phái. Nhà thờ Crystal Terengganu nằm tại công viên di sản hồi giáo thuộc Terengganu. Kết cấu của nhà thờ này được làm từ pha lê, thép, thủy tinh, nó là sự giao thoa của 2 kiểu kiến trúc Gothic và Moorish. 

 

Du lịch Malaysia ghé thăm nhà thờ Crystal

 Nhà thờ Crystal – Terengganu

 

Những vòm kính ở bên trong sẽ được kết hợp cùng với ánh đèn pha lên tạo ra ánh sáng rực rỡ nhất cho sảnh nhà thờ. Bên cạnh đó, phần mái của nhà thờ cũng thiết kế theo dạng vòm với nhiều màu sắc như xanh dương, vàng, xanh lục vào ban đêm.

Nhà thờ thứ 6

Điểm dừng chân tiếp theo trong tour Malaysia chính là nhà thờ thứ 6. Nơi này được xây dựng ở Kuala Lumpur vào năm 1907. Theo đánh giá của nhiều du khách, đây là nhà thờ được xây dựng cổ kính và lâu đời bậc nhất của Malaysia. Cùng với việc tọa lạc tại vị trí tuyệt đẹp, bên sông Gombak và sông Klang, nơi này có kiến trúc ấn tượng với sự giao thoa của 3 nền văn hóa khác nhau.

Nhà thờ  Putra – Putrajaya

Đây là nhà thờ nằm thủ đô Kuala Lumpur 23km. Đây là một trong những điểm du lich Malaysia được nhiều người ghé thăm và biết tới. Du khách có thể lựa chọn phương tiện công cộng để di chuyển tới nhà thờ này.

 

 Du lịch Malaysia khám phá nhà thờ Putra

Nhà thờ Putra – Putrajaya

 

Khi tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt đẹp của không gian với sự pha trộn giữa phong cách thiết kế hiện đại và truyền thống, giữa kiến trúc Malaysia với Arab và Ba Tư Hồi Giáo.

Nhà thờ Malacca Straits – Bandar Hilir

Nếu đi tour du lich Malaysia mà bỏ qua địa điểm này thì chuyến đi của bạn chắc chắn sẽ chưa được trọn vẹn. Đây là nhà thờ hồi giáo cực kỳ nổi tiếng nằm tại bờ biển Malacca ở Bandar Hilir. Phong cách thiết kế của nơi này mang hơi hướng Trung Đông, với 4 góc tháp trang trí theo kiểu truyền thống. Đặc biệt, nhà thờ Malacca Straits – Bandar Hilir vào buổi tối được chiếu sáng rất rực rỡ bởi sự hỗ trợ của nhiều loại đèn khác nhau, từ đó tạo ra một không gian huyền ảo tuyệt đẹp.

Nhà thờ Kota Kinabalu – Kota Kinabalu

Với những bạn yêu thích phong cách hiện đại, có thể ghé qua nhà thờ Nhà thờ Kota Kinabalu – Kota Kinabalu. Nơi đây được xây dựng với màu chủ đạo là màu trắng nằm ngay giữa của khu đầm phá. 

 

Du lịch Malaysia tham quan nhà thờ Kota Kinabalu

Nhà thờ Kota Kinabalu – Kota Kinabalu

 

Sức chứa của nhà thờ khoảng 12 nghìn tín đồ hồi giáo. Trong quá trình đi tham quan, bạn sẽ có cơ hội được đi du thuyền dạo quanh khu vực đầm ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Nhà thờ Al-Bukhari – Kedah

Đi du lich Malaysia hãy ghé thăm nhà thờ nổi tiếng nằm tại Alor Setar, Kedah này. Nơi đây thu hút sự chú ý của đông đảo du khách vì sở hữu ngoại thất lẫn nội thất đều cực kỳ bắt mắt lấy cảm hứng từ những nhà thờ nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ và Iran. Điểm đặc biệt là bên ngoài có 5 lớp cồng được ví là 5 trụ cột của Hồi Giáo. Al-Bukhari – Kedah nằm cách thành phố Kuala Lumpur 450km, du khách có thể đi xe mất khoảng 7 giờ.

Trên đây là những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Malaysia cùng với những địa điểm hấp dẫn nhất không thể bỏ qua. Du lịch Việt hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích về quốc gia Hồi Giáo này và bỏ túi nhiều điểm đến lý tưởng.

Đăng ngày: 04/11/2019

TOUR LIÊN QUAN