Hotline: 1900 1177

Du lịch Luxemborg thưởng thức những món ăn hấp dẫn

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
446

Luxembourg là một đất nước tuy nhỏ bé nhưng nó lại là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất thế giới với một vị trí đắc địa cùng một nền văn hóa ẩm thực đặc sắc. Đây là yếu tố quan trọng đã và đang thu hút được sự quan tâm và chú ý của rất nhiều du khách du lịch Luxembourg trên thế giới.

Du lịch Luxembourg - Luxembourg không chỉ nổi tiếng với những món ăn truyền thống mà ngay cả hương vị của những món ăn cũng mang nét đặc trưng riêng. Ẩm thực Luxembourg cũng chịu một phần ảnh hưởng từ các nước như: Pháp, Đức,.. nhưng với sự sáng tạo của những người đầu bếp tài hoa, ẩm thực Luxembourg cũng nhanh chóng trở thành các  món ăn mang nhiều nét đặc trưng riêng, khiến cho người thưởng thức cảm nhận được cái lạ trong hương vị quen quen vô cùng thú vị. Hãy cùng tìm hiểu về 6 món ăn nổi tiếng nhất ở Luxembourg để hiểu hơn về ẩm thực của đất nước bé nhỏ này nhé!

Khám phá những điều thú vị khi tới vương quốc Luxembourg nhỏ bé

Khám phá những điều thú vị khi tới vương quốc Luxembourg nhỏ bé

1. Juddmat Gaardebounen

Du lịch Luxembourg

Du lịch Luxembourg - Juddmat Gaardebounen

Juddma Gaardebounen là một trong những món ăn truyền thống được du khách tour Luxembourg yêu thích nhất ở Luxembourg. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt heo và đậu tằm hầm nhừ cùng với nhau để tạo nên một món ăn vừa mang hương vị ngọt ngào của thịt quyện trong vị bùi bùi, mát mát của đậu tằm vô cùng ngon miệng.

2. Rieslingspaschteit

Du lịch Luxembourg - Món Rieslingspascchteit

Du lịch Luxembourg - Món Rieslingspascchteit được nhiều người ưa chuộng

Cũng giống như các món ăn truyền thống khác của người dân Luxembourg, món Rieslingspascchteit cũng được nhiều người ưa chuộng. Món bánh này được làm từ bột với lớp vỏ ngoài thơm, giòn quyện, bên trong có lớp nhân thịt heo pha trộn cùng một chút rượu để tạo nên một chiếc bánh ngọt mềm, vị thịt quyện với vị thơm nồng của rượu vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Rieslingspaschteit được đánh giá là đặc sản thơm ngon nhất ở Luxembourg.

3. Gromperekichelcher

Gromperekichelcher là một món bánh truyền thống và quen thuộc của người dân Luxembourg. Món ăn này được chế biến đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm như khoai tây, rau mùi và hành tây. Những nguyên liệu này sau khi được rửa sạch để ráo nước sẽ được nghiền thật nhỏ rồi trộn đều với nhau. Thêm chút gia vị cho thật vừa vặn sau đó được nặn thành những chiếc bánh kếp có hình tròn dẹt. Người dân nơi đây còn thường gọi là bánh kếp khoai tây.

Gromperekichelcher là một món bánh truyền thống và quen thuộc của người dân Luxembourg

Gromperekichelcher là một món bánh truyền thống và quen thuộc của người dân Luxembourg

Bánh được làm chín bằng cách chiên vàng trên chảo dầu nóng sao cho màu bánh chuyển sang vàng nâu. Có vị thơm hấp dẫn là đạt tiêu chuẩn. Bánh nên ăn khi còn nóng sẽ có độ giòn của lớp vỏ ngoài. Vị mềm của lớp bột bánh bên trong.

4. Đuôi bò xào với gan ngỗng

Đến du lịch Luxembourg du khách mà bỏ qua món đuôi bò xào gan ngỗng thì quả thực là một điều thiếu sót vô cùng lớn. Món ăn này chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người, vì được lấy cảm hứng từ nền ẩm thực Pháp, nhưng qua bàn tay khéo léo và đầy tài tình của các đầu bếp Luxembourg đã tạo nên món ăn quen thuộc nhưng cũng vô cùng lạ lẫm.

Vị ngọt béo của gan ngỗng quyện với cái giòn giòn, sần sật của đuôi bò làm cho món ăn càng trở nên thú vị. Món ăn này thường được dùng làm mồi nhậu cho cánh đàn ông và nhanh chóng trở thành một trong những món ăn hấp dẫn nhất định phải thử ở Luxembourg.

5. Quetschentaart

Du lịch Luxembourg – Quetschentaart

Du lịch Luxembourg – Quetschentaart

Đây là một món ăn không chỉ được người dân Luxembourg yêu thích, mà ngay cả những du khách quốc tế khi đến đây cũng nhanh chóng bị món ăn này chinh phục. Quetschentaart không có gì cầu kì cả chỉ đơn giản là bánh nhân mứt mận với lớp bánh bên ngoài vàng nâu đẹp mắt. Giòn giòn quyện với nhân bánh mềm mịn được làm từ mứt mận tạo nên vẻ chua chua ngòn ngọt vô cùng hấp dẫn.

6. Kachkeis

Là một quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng của ẩm thực các nước Châu Âu. Nên không có gì phải ngạc nhiên khi món phô mai chảy mà người dân Luxembourg thường gọi là Kachkeis cũng rất được yêu thích ở đây. Phô mai mềm mịn, ngọt béo ăn kèm với bánh mì hoặc khoai tây thì ngon tuyệt.

du lịch Luxembourg - Kachkeis món ăn đặc trưng

Du lịch Luxembourg - Kachkeis món ăn đặc trưng

Đến với tour du lịch Luxembourg, du khách hãy chiêm ngưỡng những vẻ đẹp tự nhiên đan xen trong nét đẹp cổ kính, và ngắm những lâu đài uy nghiêm, sau đó cùng bạn bè thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn nhé. Chúc các du khách có một chuyến đi vui vẻ!

Đăng ngày: 22/06/2019