Hotline: 1900 1177

Du lịch Lai Châu tự túc mùa hè có gì đẹp, món đặc sản nào ngon?

Đánh giá:
  4.9/5 trong 2 Đánh giá
625

Lai Châu mỗi mùa đều mang một nét đẹp riêng, vừa thơ mộng trữ tình lại không kém phần hùng vĩ kiêu sa hiếm thấy. Nếu là một người đam mê xê dịch, chắc chắn tour du lịch Lai Châu tự túc mùa hè sẽ là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Lai Châu mỗi mùa đều mang một nét đẹp riêng, vừa thơ mộng trữ tình lại không kém phần hùng vĩ kiêu sa hiếm thấy. Nếu là một người đam mê xê dịch, chắc chắn tour du lịch Lai Châu tự túc mùa hè sẽ là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Vậy ngay bây giờ, hãy theo chân Du Lịch Việt tìm hiểu về những địa danh đẹp, những món đặc sản ngon tại Lai Châu nhất định không thể bỏ lỡ nhé!

Du lịch Lai Châu tự túc mùa hè có gì đẹp, món đặc sản nào ngon?
Du lịch Lai Châu tự túc mùa hè có gì đẹp, món đặc sản nào ngon?

Gợi ý những địa điểm du lịch Lai Châu tự túc mùa hè không nên bỏ lỡ

Không nhộn nhịp giống như nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Hà Giang hay Lào Cai, chuyến du lịch Lai Châu tự túc sẽ thật sự bình yên khi bạn được chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đậm chất núi rừng. Vậy đâu là những điểm đến mà bạn nên ghé qua trong chuyến du lich Lai Chau tự túc?

Cao nguyên Sìn Hồ

Sìn Hồ vốn là một bản, nơi mà có rất nhiều dân tộc khác nhau cùng sinh sống và nơi đây đã được coi là nóc nhà của tỉnh Lai Châu. Vì vậy, thông thường vào 2 ngày cuối tuần, nhiều du khách lại lựa chọn đến đây để có thể hòa mình vào bức tranh muôn màu của cuộc sống nơi phố núi tại chợ ở Sìn Hồ. Cao nguyên Sìn Hồ hứa hẹn sẽ là một địa điểm tham quan khám phá vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Lai Châu tự túc mùa hè.

Đồi chè Tân Uyên

Đến tham quan đồi chè Tân Uyên, du khách sẽ có cơ hội được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trong lành, được thỏa sức check in bên những cánh đồng chè xanh mướt dưới nắng vàng lung linh. Chè cũng chính là một trong những loại cây kinh tế chính của thị trấn này và nơi đây đặc biệt có nhiều loại chè nổi tiếng như chè ô long, chè hoa trà,... Đồi chè Tân Uyên
tin chắc rằng sẽ là một gợi ý thú vị dành cho du khách đi tour du lịch Lai Châu tự túc mùa hè.

Cánh đồng Mường Than

Người dân vẫn thường truyền tai nhau về câu “Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc” để có thể nói về bộ tứ ruộng bậc thang cực đẹp với những cánh đồng mênh mông trải dài bất tận, được xếp vào hàng đẹp bậc nhất khu vực Tây Bắc. Mỗi mùa ở Mường Than sẽ mang một vẻ đẹp riêng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch Lai Châu tự túc mùa hè. Vậy nên đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm tham quan vô cùng thú vị dành cho bạn.

Du lịch Lai Châu tự túc mùa hè có gì đẹp, món đặc sản nào ngon?
Cánh đồng Mường Than Lai Châu

Du lịch Lai Châu tự túc mùa hè thưởng thức đặc sản nào ngon?

Nhắc đến tour Lai Châu, chắc hẳn người ta sẽ không chỉ nhớ đến khung cảnh thiên nhiên đẹp mà nơi đây còn đặc biệt nổi tiếng với những món đặc sản ngon khó cưỡng. Dưới đây là một số gợi ý về đặc sản Lai Châu mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi đến đây du lịch:

Xôi nếp tím

Nếu chưa biết ăn gì khi đi du lịch Lai Châu tự túc mùa hè thì xôi tím sẽ là một gợi ý dành cho bạn. Nhờ vào bàn tay khéo léo của người dân nơi đây, món xôi nếp tím được làm theo một công thức riêng biệt mà chắc chắn sẽ không thể lẫn vào bất cứ đâu. Màu tím của gạo nếp đẹp mắt, ngon từ hình thức cho đến nội dung. Đây sẽ là một món ăn đặc sản mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Lai Châu du lịch.

Trứng kiến

Nếu trước đây, trứng kiến ​​là một loại thực phẩm được người dân dùng để tăng cường dinh dưỡng, chống đói thì ngày nay, trứng kiến ​​đã trở thành một món ăn đắt hàng được nhiều người sản lùng và đồng thời cũng là một món đặc sản thơm ngon không thể bỏ qua khi đi tour du lich Lai Chau tự túc mùa hè. 

Lợn cắp nách

Các loại lợn ở khu vực vùng cao luôn có thịt rất ngon do cách chăn nuôi thả rông tự nhiên ở nơi đây, và thịt lợn Lai Châu cũng vậy. Do chăn nuôi tự nhiên nên thịt lợn rất ngon, da giòn và lại ít mỡ được người dân chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Đây thực sự là một món ăn đặc sản mà nếu có dịp đi tour du lịch Lai Châu tự túc mùa hè, bạn nên một lần thưởng thức hương vị của nó.

Lai Châu vẫn còn rất nhiều địa điểm check in đẹp, những món đặc sản thơm ngon nức tiếng đang chờ đợi bạn ghé thăm và khám phá. Nào, sau khi đã tham khảo những thông tin trong bài viết trên thì hãy lên lịch trình thật chi tiết đi tour Lai Chau để có thể khám phá hết vẻ đẹp của vùng núi rừng Tây Bắc này bạn nhé!

Đăng ngày: 20/12/2022

TOUR LIÊN QUAN