Hotline: 1900 1177

Du lịch Hà Lan: Tòa thị chính Delft

Đánh giá:
  4.62/5 trong 1 Đánh giá
654

Nằm giữa trung tâm thành phố, tòa thị chính Delft là công trình mang nét biểu tượng thu hút rất nhiều khách du lịch Hà Lan tới tham quan tìm hiểu. Sau đây, cùng Du Lịch Việt đi tìm hiểu về địa điểm du lịch - Tòa thị chính Delft này nhé!

 

Du lịch Hà Lan - giới thiệu tòa thị chính Delft

Delft là một thành phố thuộc tỉnh Zuid-Holland của Hà Lan - nơi lưu giữ một số lượng lớn các tòa nhà hoành tráng, với những con phố xen kẽ những dòng kênh được nối với nhau bởi những cây cầu đặc trưng. Khách du lịch Hà Lan tới thăm tòa thị chính Delft Hà Lan sẽ như sống dậy thờ kỳ văn hóa Phục Hưng, bởi đây một trong những kiến trúc tiêu biểu thời Phục Hưng ấn tượng nhất của thành phố Delft. Mặt khác, đây cũng là địa điểm quyền lực nhất của thành phố khi các sự kiện chính trị của địa phương, các lễ hội lớn hay các đám cưới đều được tổ chức tại tòa thị chính này.

Tòa thị chính nằm trên quảng trường Markt, ngay giữa trung tâm thành phố Delft Hà Lan. Được xây dựng vào những năm đầu thế kỷ 17, dưới bàn tay thiết kế của kiến trúc sư Hendrick de Keyser tòa nhà này có nét kiến trúc độc đáo và là niềm tự hào của người dân thành phố Delft.

 

Du lịch Hà Lan: Tòa thị chính Delft

Tòa thị chính Delft - Niềm tự hào của người dân Hà Lan

 

Vào năm 1618, tòa thị chính này đã từng bị cháy, mọi thứ hầu như bị hư hại ngoại trừ tháp và một vài bức tường. Sau đó, năm 1620 tòa nhà này được sửa chữa lại và cho đến nay là nơi tổ chức các sự kiện chính trị, lễ hội hoặc đám cưới của người dân địa phương. Hiện nay tòa thị chính Delft là nơi thu hút rất đông khách du lịch đến từ các tour Hà Lan đến đây chiêm ngưỡng và tìm hiểu về những giá trị lịch sử và kiến trúc của tòa nhà.

 

Kiến trúc độc đáo của tòa thị chính

Được thiết kế lần đầu dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư người Hà Lan Hendrick de Keyser, tòa nhà thu hút du khách tour Ha Lan bởi kiến trúc độc đáo. Mặc dù đã trải qua rất nhiều lần thay đổi trong nhiều thế kỷ nhưng đến thế kỷ 20, tòa thị chính Delft được phục hồi trở lại theo đúng phong cách thời Phục hưng. Kiến trúc thời Phục Hưng được thể hiện rõ ràng, đi từ mặt tiền cho đến không gian bên trong của tòa thị chính Delft bạn đã có thể nhận thấy rõ điều này.

Kiến trúc Phục Hưng nổi bật ô cửa sổ

Khách du lịch Hà Lan bước vào cửa sẽ thấy nhẹ nhõm bởi các đường nét của cửa được thiết kế với các chi tiết phức tạp nhưng lại rất tinh tế. Các ô cửa sổ được ghép nối với nhau với phong cách đơn giản hơn và thuận tiện để quan sát bên trong hay bên ngoài tòa thị chính.

 

Du lịch Hà Lan: Tòa thị chính Delft

Mái vòm và các ô cửa sổ đậm “chất Phục Hưng”

 

Kiến trúc Phục Hưng nơi cột và trần nhà

Các cột nhà lớn, được thừa hưởng đường nét thiết kế của người La Mã cổ đại và người Hy Lạp, với những chi tiết nghệ thuật thời trung cổ. Ngước mắt lên trần nhà, du khách sẽ nhìn thấy trần nhà được xây dựng cẩn thận với những chi tiết điêu khắc tinh xảo và lộng lẫy, thể hiện sự giàu có của thành phố Delft Hà Lan thời Trung cổ.

Mái vòm và ban công Tòa thị chính

Tòa nhà với các cột và mái vòm cao, tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi. Đặc biệt là ban công của tòa nhà tuy nhỏ nhưng lại được rất nhiều khách du lich Ha Lan thích thú.

 

Tòa thị chính Delft - nơi tổ chức lễ cưới

Tòa thị chính Delft Hà Lan là nơi tổ chức hôn ước của Johannes Vermeer (họa sĩ nổi tiếng người Hà Lan thời Baroque) cùng với vợ Catharina Bolnes, cho nên đây cũng là địa điểm tổ chức hôn lễ của nhiều cặp đôi hiện nay. Nếu may mắn đi du lịch Hà Lan đúng thời điểm bạn có thể tham gia lễ cưới lãng mạn của người dân địa phương.

Trước đây, phía sau tòa thị chính là các trung tâm thương mại lớn, và cũng là nơi trao đổi sản phẩm nhiều nhất của thành phố, nổi bật nhất là các sản phẩm về bơ. Ngoài ra, tòa nhà này cũng là nơi tụ họp của các phường hội vàng bạc, đá quý và các dược phẩm. Khách du lịch có thể tới đây và mua một vài món đồ cho mình. Bạn còn có thể quan sát các nghệ nhân say mê trang trí những chi tiết, hoa văn tinh xảo lên các vật lưu niệm xinh xắn. Tất cả sản phẩm gốm đều dùng men trắng được vẽ hoa văn xanh rất đặc trưng.

 

Du lịch Hà Lan: Tòa thị chính Delft

Tòa thị chính là nơi tổ chức nhiều lễ cưới lãng mạn

 

Một số địa điểm tham quan gần tòa thị chính

Nhà thờ Nieuwe Kerk

Ngoài tham quan kiến trúc cổ kính tại nhà thờ, du khách có thể lên tòa tháp Gothic nằm cao hơn 108 m so với quảng trường lớn, cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp và nghe tiếng chuông dễ chịu. Ngoài ra, du khách đi tour du lịch Hà Lan còn có cơ hội  ghé thăm ngôi mộ tráng lệ của William I of Orange (William the Silent), một trong những kiệt tác vĩ đại của tác phẩm điêu khắc Baroque.

Nhà thờ Oude Kerk

Nhà thờ được xây dựng vào khoảng năm 1250 và nổi tiếng với tháp hơi nghiêng của nó, cùng với vòm gỗ cao cấp từ năm 1574. Nhà thờ có một số tác phẩm nghệ thuật quan trọng, kể cả bục giảng khắc từ năm 1548; ngôi mộ bằng đá cẩm thạch của Đô đốc Piet Hein (người chiếm được hạm đội bạc Tây Ban Nha),...

 

Du lịch Hà Lan: Tòa thị chính Delft

Nhà thờ Oude Kerk cổ kính và xinh đẹp

 

Khu Prinsenhof

Prinsenhof bao gồm một nhóm các tòa nhà đẹp như tranh vẽ được xây dựng vào khoảng năm 1400 làm ni viện của Thánh Agatha. Ngoài các tòa nhà, ở đây có Bảo tàng Prinsenhof (Bảo tàng Stedelijk het Prinsenhof) dành cho 80 năm chiến tranh của đất nước với Tây Ban Nha từ 1568-1648. Khách đi tour du lich Ha Lan cũng có thể ghé thăm nhiều minh chứng lịch sử của người dân địa phương nơi đây, bao gồm cả bức chân dung của các thành viên của House of Orange và hiển thị minh họa lịch sử của Delftware.

Bên cạnh khung cảnh nên thơ, lãng mạn khách du lịch Hà Lan sẽ có cảm giác như được đưa về những thời kì lịch sử xưa cũ, nghe thấy tiếng vọng xa xôi từ quá khứ khi tham quan Tòa thị chính Delft. Nếu đến Hà Lan, bạn đừng bỏ qua tòa thị chính Delft cùng thành phố xinh đẹp này nhé.

Đăng ngày: 09/12/2019