Hotline: 1900 1177

Du lịch Hà Lan có cần xin visa không?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
441

Với những chiếc cối xay gió và cánh đồng hoa Tulip mênh mông, xinh đẹp, Hà Lan luôn mê hoặc nhiều du khách đến tham quan, khám phá vẻ đẹp. Tuy nhiên, bạn đang thắc mắc du lịch Hà Lan có cần xin visa khộng ? Trong bài viết này, Du Lịch Việt sẽ hướng dẫn các bạn các bước làm visa chia sẻ những địa điểm du lịch đẹp nhất cho tour du lịch Hà Lan sắp tới nhé!

Du lịch Hà Lan có cần xin visa không?

Chắc chắn, du lịch Hà Lan hay du lịch các quốc gia khác thuộc khối Schengen thì các bạn đều phải xin visa. Đồng thời, Hà Lan là một trong những nước được xác nhập là thành viên của khối Schengen, chính vì thế nếu bạn đã có Visa Schengen thì sẽ không phải xin Visa đi Hà Lan nữa.

Du lịch Hà Lan cần có visa

Du lịch Hà Lan cần phải có visa

Còn chưa có, thì bạn sẽ bắt buộc phải xin visa Hà Lan hoặc xin visa Schengen. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Hà Lan, Du Lịch Việt khuyên bạn nên làm visa Schengen sẽ tiện hơn rất nhiều nhé.

Để hiểu rõ hơn về cách xin, bạn có thể tham khảo bài những giấy tờ cần chuẩn bị dưới đây:

1. Sổ hộ khẩu: cần photo công chứng gồm 16 trang kể cả trang trắng ( nhớ mang theo bản chính khi đi nộp để họ đối chiếu)

2. Hộ chiếu: nên còn ít nhất 02 tháng và còn hạn từ 03 tháng trở lên kể từ khi bạn xuất cảnh khỏi một trong những nước ở châu Âu (vé máy bay khứ hồi có ghi).

3. Những giấy tờ chứng minh thu nhập gồm: Sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng, sổ đỏ nhà cửa, cổ phần, cổ phiếu (nếu có)

4. Chứng minh công việc:

  • CBNV: hợp đồng lao động, bảng lương  03 tháng gần nhất, đơn xin nghỉ phép được chấp thuận
  • Chủ doanh nghiệp: giấy phép kinh doanh, giấy nộp thuế 03 tháng gần nhất
  • Nghỉ hưu: thẻ hưu trí hoặc bảng lương hưu

Hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Hà Lan tốt nhất

1. Phương tiện đi lại tại Hà Lan

Để đi lại tại Hà Lan, hầu hết mọi người đều sử dụng phương tiện giao thông công cộng hay thậm chí là đi bộ. Xe đạp được sử dụng nhiều và trở thành nét nổi bật của đất nước đặc biệt là ở Amsterdam. Ở đây có rất nhiều lối đi chỉ dành riêng cho xe đạp mà thôi. Du khách cũng có thể thuê xe đạp để khám phá những con đường trong thành phố. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị.

du lịch hà lan - lưu ý phương tiện đi lại

Xe đạp là phương tiện di chuyển quan trọng khi du kịch Hà Lan

Giá vé xe buýt và xe lửa ở Hà Lan rất đắt. Ngoài tàu, xe đạp là phương tiện đi lại dễ dàng và tiết kiệm nhất, đặc biệt khi bạn muốn dạo quanh thành phố. Hầu như ở khu phố nào cũng có đường dành riêng cho người đi xe đạp, được sơn đỏ để dễ phân biệt.

Đôi khi sẽ thường hay bị “mất cắp” xe đạp, nên khi du lịch Hà Lan du khách phải mang theo một sợi dây xích để khóa. Người ta lấy xe đạp không phải vì giá trị của nó mà vì tiện, có thể xong việc, “kẻ trộm” lại đem vứt xe xuống kênh đào.

2. Ẩm thực đặc sắc tại Hà Lan

Phô mai

Mong chờ một tour Hà Lan để có thể tận tưởng hương vị “chính hãng” đặc biệt thơm ngon của phô mai, phô mai ở Hà Lan đã xuất hiện từ năm 400 trước công nguyên. Đây là một trong những sản phẩm nông nghiệp rất được ưa chuộng ở châu Âu.

Ngày nay Hà Lan là quốc gia xuất khẩu phô mai lớn nhất trên thế giới, đồng thời hàng năm chợ phô mai sẽ tổ chức tại các địa điểm: Alkmaar, Hoorn… để tạo điều kiện cho nhiều du khách tới tham quan, thưởng thức.

Cá herring

Cá herring là món ăn quen thuộc của người Hà Lan trong nhiều thế kỷ qua. Herring là một loại cá rất giàu chất bổ dưỡng, còn được gọi là “cá béo” hay cá trích, chứa rất nhiều Omega-3. Du lịch Hà Lan đừng quên nếm thử món ăn này nhé!

3. Những địa điểm phải đến một lần trong đời khi sang Hà Lan

Kênh đào Amsterdam

Kenh đào Amsterdam - “Thành phố Venice của phương Bắc”, đã bắt đầu được xây dựng với hệ thống kênh trị thủy tầm cỡ, gồm 3 kênh đào chính là Herengracht, Prinsengracht và Keizersgracht, tạo thành một vành đai che chắn vững chắc bảo vệ thành phố thủ đô khỏi sự ăn mòn và xân lấm của nước biển.

Nếu bạn đặt tour du lịch Hà Lan nhưng không ghé thăm địa điểm nổi tiếng này thì thật là đáng tiếc!

Vườn hoa Keukenhof

Vươn hoa Keukenhof là địa điểm du lịch Hà Lan nổi tiếng

Vươn hoa Keukenhof là địa điểm du lịch Hà Lan nổi tiếng

Vườn hoa Keukenhof - vườn hoa lớn nhất thế giới là điểm thu hút nhiều khách nhất khi du lịch Hà Lan, trải dài trên khuôn đất rộng 30 ha là nơi hàng trăm loài tulip xinh đẹp kiêu hãnh ngự trị, “dải lụa” ngút ngàn ngát hương, lung linh sắc màu này thực sự mang đến cho du khách cảm giác tựa chốn “bồng lai tiên cảnh” nơi trần thế.

Hồ Ijsselmeer

Đây là không chỉ là một hồ nước rộng lớn mà còn vô cùng hấp dẫn vào những ngày lạnh hay sương phù giăng phủ, hồ nước như khoác lên mình một tấm áo mới với sắc trắng tinh khôi. Đến đây, du khách cũng có cơ hội trải nghiệm các môn thể thao mạo hiểm như lướt sóng, bơi lặn, đua thuyền…

Trên đây là chia sẻ thông làm visa Hà Lan và kinh nghiệm du lịch Hà Lan đầy đủ nhất. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích sẽ giúp tour du lịch Hà Lan của bạn thuận lợi và vui vẻ hơn nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên ghé thăm dulichviet.com.vn của chúng tôi để thường xuyên được gợi ý các địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới nhé.

Chúc bạn có một tour Hà Lan an toàn và vui vẻ!

Đăng ngày: 18/06/2019

Notice