Hotline: 1900 1177

Du lịch Đông Âu: Những món ăn đặc sản các nước Đông Âu

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
275

Mỗi đất nước đều có những phong tục tập quán khác nhau, nhất là trong văn hóa ẩm thực. Đặt chân đến xứ sở các nước Đông Âu, tham quan những công trình hoành tráng, những cảnh quan tuyệt mỹ,...nhưng du khách tour Đông Âu đừng quên thưởng thức những món ăn tuyệt hảo nhất nơi du khách đến du lịch nhé, vì mỗi món ăn là một hương vị truyền thống của vùng miền. Cùng Du Lịch Việt trải nghiệm những điều thú vị trong chuyến đi của bạn nhé!

Khám phá văn hóa ẩm thực các nước Đông Âu

1. Ẩm thực Đông Âu - Ba Lan

Du lịch Đông Âu du khách đến với đất nước Ba Lan sẽ được thưởng thức món Zrazy. Zrazy được biết đến là một món ăn truyền thống của đất nước Ba Lan, hiện hữu thường ngày, gắn liền với đời sống ẩm thực người dân Ba Lan. Thịt xông khói, vụn của bánh mỳ, nấm và dưa chuột được cuộn lại trong một miếng thịt bò là thành phần chính của món Zrazy, sau đó rán hoặc nướng lên để các hương vị hòa quyện vào nhau tạo nên một mùi vị đặc trưng. Khi ăn kèm với salad dưa chuột hoặc món mizeria thì hương vị càng trở nên hoàn hảo hơn. Mizeria là loại salad lạnh của Ba Lan được thực khách rất ưa thích, nó bao gồm có dưa chuột thái lát mỏng, ngọn thìa là non, hành tây thái nhỏ trộn với kem chua và tinh dầu chanh.

Zrazy, món ăn truyền thống Ba Lan

Zrazy, món ăn truyền thống Ba Lan

2. Ẩm thực Đông Âu - Cộng hòa Séc

Tour du lich Đông Âu đưa du khách đến tham quan Cộng hòa Séc. Một điều hiển nhiên khi du khách đi tour Đông Âu đến Séc mà chưa thử món Tatarak thì chưa thể gọi là đã đi du lịch Cộng hòa Séc. Nói ví von vậy để thấy món gỏi bò sống này rất được ưa chuộng nơi đây. Tatarak có nguồn gốc từ Pháp nhưng với sự sáng tạo trong cách chế biến bằng cách thêm lòng đỏ trứng vào thịt bò xay nhuyễn, giúp món ăn này trở nên bùi, béo và dễ ăn hơn. Dần dần theo dòng chảy thời gian, trong suy nghĩ mọi người mặc định nhớ đến Tatarak là món ăn của Cộng hòa Séc. Món ăn này rất thích hợp cho các quý ông dùng để làm mồi khi dùng thêm với bia.

Du lịch Đông Âu - Tatarak món ăn đặc biệt của Cộng hòa Séc

Du lịch Đông Âu - Tatarak món ăn đặc biệt của Cộng hòa Séc

3. Ẩm thực Đông Âu - Hungary

Gulyás món ăn truyền thống có nguồn gốc lâu đời ở Hungary, Gulyás có nghĩa là món súp garu, món ăn theo tiếng Hungary là “người chăn bò”. Để làm ra món thịt hầm này, bạn cần thái thịt ra thành từng khoanh rồi ướp muối sau đó chiên chín vàng. Tiếp đến, hầm thịt chung với nước súp có rượu, các loại nguyên liệu địa phương và đủ mọi loại rau củ bên trong tạo ra một hỗn hợp nước soup sệt màu đỏ cực bắt mắt. Món ăn thuộc dạng súp có màu sắc khá bắt mắt, không kén người ăn.

Gulyás món ăn truyền thống Hungary

Gulyás món ăn truyền thống Hungary

Vị ngon của ớt xanh, rau cải, cà chua, khoai tây,… được nêm nếm vừa miệng sẽ khiến khách du lịch rất ưng ý. Bổ dưỡng, ngon miệng và cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, không có gì ngạc nhiên khi món thịt garu này lại được bầu chọn là quốc túy của ẩm thực Hungary phải không?

4. Ẩm thực Đông Âu - Ukraine

Súp củ cải đỏ Borscht - món ăn truyền thống của Ukraine, là sự hòa quyện hoàn hảo giữa các nguyên liệu rau và thịt. Món súp này có màu đỏ hoặc tím, được nấu từ củ cải đường, cà chua và một ít váng sữa bên trên. Củ cải đỏ sau khi được xắt nhỏ sẽ cho vào hầm trong nồi nước ninh xương từ trước. Khi chín nhừ, họ bỏ vào chút lá nguyệt quế. Củ cải đỏ là nguyên liệu quan trọng tạo nên màu sắc cũng như hương vị đặc trưng của món súp nổi tiếng này.

Súp củ cải đỏ Borscht - Ukraine

Súp củ cải đỏ Borscht - Ukraine

Ở một số nơi của Ukraine, củ cải đỏ thường ngọt hơn; một số nơi còn cho thêm cà chua, tai lợn, thịt ngỗng hay xúc xích vào súp. Dù chế biến thế nào đi nữa cũng không thể phủ nhận súp củ cải đỏ Borscht là một món ăn rất nên thử khi du lich Đông Âu đến với Ukraine.

5. Ẩm thực Đông Âu - Slovakia

Đây là món ăn quốc gia của Slovakia - vì vậy khách tour du lịch Đông Âu chỉ có thể thử món ăn này ở Slovakia! Bryndzové đề cập đến pho mát cừu chất lượng cao, kem, mềm, được sản xuất tại địa phương độc đáo với Slovakia. Mặc dù loại phô mai này cũng được sản xuất ở các nước láng giềng, mỗi quốc gia có công thức đặc biệt riêng, và người Slovak đặc biệt tự hào về họ. Pho mát được phục vụ trên đầu trang của halušky, hoặc bánh bao khoai tây, rất giống với gnocchi Ý. Cuối cùng, để tạo ra sự kết hợp tốt nhất có thể, các miếng thịt xông khói hun khói và xúc xích thường được rắc lên trên.

thưởng thức món ăn tại Slovakia

Du lịch Đông Âu - Thưởng thức món ăn tại Slovakia

6. Ẩm thực Đông Âu - Bulgaria

Salad Shopska – món ăn khai vị trứ danh không thể bỏ qua đi đến với xứ sở Bulgaria. Món ăn ngon miệng này cực kỳ đơn giản trong khâu chế biến. Với các nguyên liệu: cà chua, dưa chuột, ớt ngọt xanh, hành tây,… hòa trộn cùng dấm, dầu hướng dương. Nước sốt của Salad Shopska được hòa từ muối, tiêu, nước gia vị trộn đều và rưới lên các nguyên liệu rau đã xắt sẵn. Sau khi trộn đều, salad được cho ra đĩa và rắc chút pho mát Bulgaria lên trên và thưởng thức. Hương vị lạ, ngon miệng, một chút thanh mát cũng đủ để níu giữ chân khách du lịch.

Du lịch Đông Âu - thưởng thức món Salad Shopska, Bulgaria

Du lịch Đông Âu - Thưởng thức món Salad Shopska, Bulgaria

Ẩm thực Đông Âu là nền ẩm thực có sức ảnh hưởng nhiều đến văn hóa ẩm thực thế giới. Các món ăn Âu luôn được những người sành ăn ngưỡng mộ bởi sự hài hòa, tinh tế nhưng đơn giản và sang trọng. Du khách luôn bị “mê hoặc” bởi cái vị béo bùi của phô mai, bơ, sữa,...du khách nhanh tay đăng ký tour du lịch Đông Âu để khám phá điều đó nhé! 

Đăng ngày: 18/07/2019