Hotline: 1900 1177

Du lịch Đài Loan và những món ăn đặc trưng nổi tiếng

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
1,018

Văn hóa ẩm thực đường phố Đài Loan chính là điểm nhấn thu hút đặc biệt, khiến cho các du khách Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung rất yêu thích cũng như muốn đến điểm du lịch này một lần trong đời. Cùng Du Lịch Việt điểm qua những món ăn đặc sắc khi đi tour du lịch Đài Loan mà bạn nên thử một lần nhé! 

Đậu phụ thối

Một món ăn nổi tiếng mà không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan mặc dù chưa bao giờ ngừng hot. Mặc dù đậu phụ lên men khá tốt cho sức khỏe nhưng mùi hương cũng như cái tên của của nó khiến nhiều người phải ái ngại trong lần thưởng thức đầu tiên. 

Về cách chế biến, đậu phụ được chiên lên giòn rụm. Khi thưởng thức, người bán sẽ cho bạn thử các loại sốt khác nhau để át bớt mùi hương của đậu phụ. Tuy nhiên tin mình đi, món ăn này sẽ không làm bạn thất vọng mà còn khiến bạn bị nghiện đấy!

Du lịch Đài Loan và những món ăn đặc trưng nổi tiếng

Bánh mì quan tài

Khi đi tour Đài Loan, bạn sẽ bất ngờ có món ăn có cái tên hơi rờn rợn nhưng vô cùng bắt mắt và hấp dẫn. Những ai đã ghé đến những khu chợ đêm Đài Loan chắc hẳn đã từng thấy qua món ăn này.

Đây là chiếc bánh mì hình vuông hoặc hình chữ nhật, có độ dày khoảng 3 - 5 cm được khoét rỗng phía trong. Bánh được nướng giòn, chờ cho nguội bớt rồi được đổ vào đầy ắp các loại nhân hấp dẫn như: tôm, mực, hàu, thịt hoặc các loại rau củ thái nhỏ. 

 

Du lịch Đài Loan và những món ăn đặc trưng nổi tiếng

Mực nướng

Nếu như bạn có dịp ghé đến các chợ đêm gần cảng của Đài Loan, bạn sẽ thấy rất nhiều nhóm người sum họp tại những cửa hàng đồ nướng bốc khói nghi ngút, trong những món nướng chắc phải kể đến mực nướng than – một món ăn đường phố rất được người dân địa phương ưa thích.  

Du lịch Đài Loan và những món ăn đặc trưng nổi tiếng

 

Mực nướng lên giòn dai và khá ngọt thịt, chấm cùng một loại nước tương cay cay hoặc sốt chua ngọt đặc trưng làm người thưởng thức ấm lòng và cảm thấy thật sự mãn nguyện.

Bánh bao hàu sữa

Được xem là một trong những món ăn nức tiếng, phải thử một lần trong đời nếu có dịp đi du lịch Đài Loan, bánh bao hàu sữa thường được bày bán ở các khu chợ đêm ẩm thực, điển hình như: chợ đêm Liuhe (Cao Hùng),  Chợ đêm Thạch Lâm/Shilin (Đài Bắc), ... 

Bánh bao hàu sữa chỉ đơn giản là sự kết hợp hương vị từ biển của hàu, vị béo từ trứng gà và chút hành lá. Sau đó được mang đi chiên vàng ươm cực hấp dẫn cho thêm một tý tương đen, giấm và sốt đặc biệt thôi cũng đã hấp dẫn và bắt mắt cực kỳ. Quả thực văn hóa ẩm thực Đài Loan có vô số điều thú vị.

 

Du lịch Đài Loan và những món ăn đặc trưng nổi tiếng

 

Waffle gà chiên

Đây là món ăn đường phố số 1 cho những tín đồ du lịch Đài Loan, yêu thích vị ngọt thơm của bột pha với mềm của thịt gà được nhúng sốt. 

Những bước chân dạo phố hẳn sẽ thêm vui khi vừa vãn cảnh vừa lai rai miếng bánh waffle giòn rụm rất vui tai. 

Bí quyết để có một phần ăn chuẩn vị trước hết đến từ mẩu bánh waffle được nướng vừa phải đủ độ giòn, tuy nhiên khi cắt cần phải hết sức khéo léo để bánh không bị vụn ra. Gà rán thơm lừng được bọc trong phô mai gruyere béo ngậy làm dậy vị cho cả món ăn. Thêm một chút hành tây chua ngọt cho cân bằng vị, vậy là món ăn đường phố này đã làm đốn tim vô vàn du khách.

Bắp nướng sốt

Bắp nướng sốt là một món ăn siêu thơm và ngon nức nở mà bạn phải thử một lần khi đi du lịch Đài Loan vào dịp mùa đông, bạn nhất định phải thử. Bắp nướng ngon trước hết phải là bắp nếp chuẩn, từng hạt mẩy căng tròn để nướng lên không bị quá khô.

Khách du lịch sẽ có cơ hội mục sở thị cách chế biến món ăn Đài Loan nổi tiếng này nếu dừng chân vài phút bên những xe đẩy hàng tại các chợ đêm. Từng hạt bắp mẩy thơm thấm đẫm sốt từ từ tan trong miệng, quả thực không có cảm giác nào khoái bằng. Sốt BBQ là sự kết hợp của 30 nguyên liệu được hòa lẫn với nhau, khi nướng lên sẽ tạo nên hương vị vô cùng độc đáo.

Bánh bao kẹp thịt

Bánh bao ở đây khá khác so với những loại bánh bao của nước ta, chính vì vậy khi du lịch Đài Loan bạn nên thử một lần cho biết nhé! Món bánh bao này có lớp vỏ bánh thơm mềm được gập đôi chứ không được bọc nhân bên trong vỏ bột bên ngoài như những loại bánh bao thong thường khác. Bên trong là thịt heo hầm, bắp cải muối, đậu phộng được giã nhuyễn cung một ít rau thơm. 

Món hamburger phiên bản Đài Loan này chỉ cần cắn một miếng thật to, hòa quyện vị chua, mặn, ngọt, béo sẽ hòa quyện trong miệng, tạo nên trải nghiệm vị giác tuyệt vời.

 

Du lịch Đài Loan và những món ăn đặc trưng nổi tiếng

 

Trên đây là những món ăn nổi tiếng mà khi đi tour du lịch Đài Loan, bạn nên thử một lần để được trải nghiệm nét đặc sắc và truyền thống nơi đây, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ và truyền thống trong thời gian tới nhé! 

Đăng ngày: 18/10/2019

TOUR LIÊN QUAN