Hotline: 1900 1177

Du lịch Đà Nẵng: ghé qua biển Cửa Đại có điều gì hấp dẫn?

Đánh giá:
  4.97/5 trong 1 Đánh giá
5,946

Bãi biển Cửa Đại - một điểm dừng chân đầy hấp dẫn khi đi du lịch Đà Nẵng vào những ngày oi ả. Hãy cùng theo chân Du Lịch Việt tìm hiểu những điều hấp dẫn nào đã làm nên tên tuổi của bãi biển Cửa Đại nhé.

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam, không chỉ sở hữu nền kinh tế năng động, mật độ dân cư vừa phải, đường sá sạch sẽ, Đà Nẵng còn mang trong mình nhiều cảnh đẹp làm ngất ngây lòng người. Trong nhiều năm qua, thành phố này luôn nằm trong top những điểm du lịch hấp dẫn của nước ta, với không khí trong lành, biển xanh, cát trắng, phong cảnh hữu tình. Một trong số đó có bãi biển Cửa Đại - một điểm dừng chân đầy hấp dẫn khi đi du lịch Đà Nẵng vào những ngày oi ả. Hãy cùng theo chân Du Lịch Việt tìm hiểu những điều hấp dẫn nào đã làm nên tên tuổi của bãi biển Cửa Đại nhé.

Du lịch Đà Nẵng: ghé qua biển Cửa Đại có điều gì hấp dẫn?

Du lịch Đà Nẵng: ghé qua biển Cửa Đại có điều gì hấp dẫn?

Khái quát vài nét về bãi biển Cửa Đại

Nằm cách trung tâm Hội An khoảng 5km về hướng Đông, thuộc phường Cẩm An, thị xã Hội An, tỉnh Quảng Nam. Bãi biển Cửa Đại hút hồn biết bao du khách với dải cát vàng mịn màng, ôm lấy dọc theo dòng biển xanh mát, ánh nắng vàng chói rọi lên vạn vật càng điểm tô thêm sự quyến rũ của bãi biển này.

Thời gian thích hợp để đi tham quan

Bạn nên đi tour du lịch Đà Nẵng tại Cửa Đại vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 bởi vì trong khoảng thời gian này thời tiết khô ráo, thoáng mát, trời đầy nắng rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời. Còn đối với từ tháng 8 đến tháng 2 năm sau, đây là thời điểm mưa kéo dài nên sẽ hạn chế việc tham quan biển Cửa Đại Đà Nẵng, đặc biệt nên né tháng 7 và tháng 8 vì đây là thời gian bão diễn ra.

Bãi biển Cửa Đại có gì hấp dẫn?

Biển Cửa Đại đẹp như thế nào?

Đặt chân đến đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi cảnh tượng trước mắt, bãi biển xanh ngát, mênh mông như chạm đáy chân trời, làn cát mịn màng trải dài dọc theo ven biển cho ta cảm giác mơ mộng, yên bình. Những rặng dừa cao vút, đổ bóng xuống nền cát trắng, những bông hoa rau muống điểm xuyết sắc tím man mác, nổi bật lên trên bức tranh tuyệt đẹp tại đây. Dọc bờ Cửa Đại, ta sẽ bắt gặp những chòi tranh mộc mạc trải đều 1 dãy dài, bạn có thể ngồi đây tránh nắng, tận hưởng làn gió mát rượi từ biển khơi, ngắm nhìn những gợn sóng lăn tăn, nhấp nhô đua nhau tấp vào bờ.

Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn đến đây vào giấc bình minh, dạo chân trên bãi cát mịn, không khí mát mẻ, dễ chịu, ngắm nhìn mặt trời từ từ nhô lên khỏi mặt biển như 1 hòn lửa rực đỏ khổng lồ.

Nếu khách du lịch Đà Nẵng thích cảm giác yên bình thì có thể đến vào giấc hoàng hôn, đảm bảo bạn sẽ ngất ngây trước vẻ đẹp huyền ảo đó. Từng vệt đỏ cuối cùng của mặt trời dần in lên những áng mây, mọi thứ trở về sự yên ắng, chỉ còn nghe từng nhịp sóng vỗ rì rào, gợi lên một cảm giác thân quen xao xuyến.

Biển Cửa Đại đẹp như thế nào?

Biển Cửa Đại đẹp như thế nào?

Chơi gì khi tham quan biển Cửa Đại

Đến với Cửa Đại Đà Nẵng, ngoài đắm mình trong làn nước trong vắt giải tỏa cơn nóng bức, bạn còn có thể câu cá trên biển bằng cách thuê một chiếc thuyền mủng để câu vài con cá, làm ngay món cá nướng thơm phức, nhâm nhi vài chén rượu và trò chuyện với bạn bè. Hoặc chèo thuyền, tắm nắng, tham quan 1 vài địa điểm xinh đẹp khác thuộc biển Cửa Đại.

Những món ăn nên thử khi du tại đây

Ngoài việc vui chơi thả ga ở biển Cửa Đại, bạn cũng có thể trải nghiệm thêm nhiều món ăn ngon mang hương vị biển khơi sau đây:

  • Mực chiên mắm: đây chắc hẳn là món ăn được du khách đi tour Đà Nẵng lựa chọn thưởng thức đầu tiên. Từng con mực tươi ngon, sau khi được chiên qua với nước mắm và tỏi, cho vào miệng vừa giòn vừa ngọt thịt đem chấm với tương ớt thì hết sảy.
  • Cá đuối nướng sả: được xem như món đặc sản của vùng biển nơi đây, loài cá này sống ở vùng nước nông, thân dẹp, chỉ có sụn không có xương nên được khá nhiều người ưa thích. Không chỉ được chế biến thành các món như nấu canh chua, kho, chiên,... mà đặc biệt là món nướng sả cá đuối, khi cho vào miệng từng miếng cá mềm thơm vị sả kèm theo vài ly rượu cho ấm bụng thì còn gì bằng.
  • Chíp chíp hấp sả: cũng là một món hấp sả không thua kém cá đuối. Những con chíp chíp được chọn lựa kỹ càng, còn tươi, sau khi rửa sạch đem cho vào nồi cùng với sả già, ớt, muối đem hấp lên. Thưởng thức cùng với muối ớt chanh hoặc muối tiêu chanh ăn kèm hành ngò, đây chắc chắn sẽ là một hương vị để lại dấu ấn khó quên trong chuyến du lịch biển Cửa Đại.

Như vậy là chúng ta đã điểm qua những điều thú vị tại bãi biển Cửa Đại. Còn chần chừ gì mà không làm ngay một chuyến du lịch đến Cửa Đại Đà Nẵng cùng bạn bè và người thân nào. Hy vọng rằng, những gì mà Du lịch Việt chia sẻ sẽ cho bạn thêm một phần kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng để trải nghiệm vẻ đẹp hữu tình, thưởng thức hương vị của vùng biển nơi đây.

Đăng ngày: 20/10/2021

Notice