Hotline: 1900 1177

Du lịch Cửa Lò có gì hay thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
1,330

Bãi biển Cửa Lò, trải dài hơn 10km đường bờ biển với cửa sông Cửa Lò ở phía bắc và cửa sông Cửa Hội ở phía Nam là một trong những bãi biển đẹp nhất ở miền Bắc Việt Nam với bãi cát trắng và nước trong xanh. Đến với Tour du lịch Cửa Lò, bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp như tranh vẽ của thiên nhiên và nguyên thủy của bãi biển

Được Tổ chức Du lịch Thế giới công nhận là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, tên Cửa Lò được  bắt nguồn từ: từ “Cửa” (cửa sông) do sông Lam đổ ra biển để tạo ra một bờ cạn và từ “Lò” (nhô lên) do sau đảo Lan Châu, một dải dài đâm vào góc đông bắc của vịnh. Nếu bạn đi du lịch Cửa Lò vào mùa hè,  gió từ phía Tây hòa lẫn với dòng hải lưu để mang lại hai mùa trong một ngày. Các bãi biển trở nên chật cứng khách du lịch trong mùa hè cao điểm.

Tour du lich cua lo diem den thu vi 2019

Tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch tuyệt vời vào mùa hè

Du Lịch Cửa Lò -  Vẻ đẹp như tranh vẽ

Cách thành phố Vinh chỉ 18km, một cửa khẩu biên giới sầm uất với Lào, Cửa Lò, một khu nghỉ mát ven biển mới nổi ở trung tâm tỉnh Nghệ An, đang thu hút du khách nội địa từ cả phía bắc và phía nam. Trải dài hơn 10km, bãi biển Cửa Lò nổi tiếng với bãi cát mịn màng và nước biển lấp lánh, mặn chát. Ngày càng có nhiều khách du lịch đi Tour du lịch Cửa Lò đến bãi biển xinh đẹp với những hàng phi lao và cây dừa. Nước biển tại Cửa Lò sạch và mặn. Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Cách bãi biển không xa Hòn Ngư hay còn được dân địa phương gọi là hòn Song Ngư với phong cảnh thiên nhiên và nguyên thủy rất hấp dẫn du khách du lịch Việt Nam.

Tour du lich cua lo dao song ngu

Đảo Song Ngư tại khu du lịch Cửa Lò với vẻ hoang sơ kì bí

Khu du lịch Cửa Lò cũng nổi tiếng với những hòn đảo xinh đẹp như Lan Châu, phía bắc Cửa Lò và Song Ngư về phía Đông Nam. Hai hòn đảo này bảo vệ bãi biển Cửa Lò khỏi những cơn bão lớn và gió mạnh từ biển Đông. Cách bãi biển 20km, nhóm đảo Quỳnh Nhai được tạo thành từ nhiều hòn đảo nhỏ, đẹp như tranh vẽ. Các nhà khai thác thuyền bên bờ biển phục vụ các chuyến đi đến cả hai hòn đảo, cả hai đều mất khoảng 10 phút một chiều.

Khám phá các danh lam thắng cảnh tại khu du lịch Cửa Lò

Đến Cửa Lò, bạn có thể đi bằng tàu hoặc ô tô. Bạn có thể đi du thuyền trên sông Lam để đến Giang Định và thăm quê hương của nhà thơ vĩ đại Nguyễn Du.  Khi đi du lịch Cửa Lò, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng phong cảnh núi Hồng Linh, thăm lăng mộ vua Mai Hắc Đế và làng Kim Liên - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khi đến Cửa Đá, bạn có thể tham quan các đảo bằng thuyền, leo núi, lặn biển và tham quan các di tích lịch sử như đền thờ nhà Cương Quốc Công Nguyễn Xí ở xã Nghi Hợp, chùa Trung Kiên (hay còn gọi là chùa Phổ Nghiêm) ở xã Nghi Thiết. Từ Cửa Lò, bạn có thể đi khoảng 2km về phía tây để đến các di tích lịch sử và văn hóa mang phong cách kiến ​​trúc đặc biệt. Những người đó bao gồm chùa thờ Nguyễn Xí - một vị chỉ huy tài ba của vua Lê Lợi, đền thờ Nguyễn Sư Hồi, chùa Đảo Ngư.

Kham pha cua lo tham mo vua Mai hac de

Du lịch Cửa Lò thăm lăng mộ vua Mai Hắc Đế

Tham que huong Bac Ho Tour du lich cua lo

Thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Du lịch Cửa Lò – Địa điểm du lịch phát triển tiềm năng

Được thành lập vào năm 1994, điểm du lịch Cửa Lò đã phát triển nhanh chóng để đón khách. Thị trấn hiện có cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông hiện đại, cùng nhiều khu giải trí và du lịch và khách sạn. Cửa Lò luôn có một lễ hội vào ngày 1 tháng 5 để chào đón những khách du lịch đầu tiên đến bãi biển cho kỳ nghỉ hè. Tại lễ hội, khách du lịch có thể tham gia các trò chơi và giải đấu truyền thống.

Ngoài ra, bốn dự án du lịch quy mô lớn đang được triển khai: một khu phức hợp du lịch, thương mại và thể thao; một làng văn hóa dân tộc và một công viên dành cho trẻ em, cả hai vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch; và một chợ đêm ở làng Nghi Hương của Cửa Lò, sẽ được thiết lập sớm.

Cửa Lò đánh dấu sinh nhật lần thứ 10 vào tháng 8 năm 2008, tỉnh Nghệ An đã khai mạc sự kiện du lịch lớn nhất từ ​​trước đến nay của thị trấn với mục đích biến Cửa Lò thành một trung tâm du lịch biển điển hình của khu vực miền Trung. Để đa dạng hóa sản phẩm du lịch, địa điểm du lịch Cửa Lò đang cố gắng hết sức để trở thành trung tâm kết nối các tour du lịch và di tích lịch sử văn hóa của tỉnh Nghệ An với các tỉnh lân cận khác như Hà Tĩnh , Thanh Hóa và Quảng Bình . Thị trấn đã thành lập một trung tâm giới thiệu và bán các sản phẩm du lịch và một trung tâm tư vấn cho khách du lịch để khách du lịch có thể đến những nơi quan tâm và cảnh quan ở Nghệ An một cách nhanh nhất.

Du an phat trien tai khu du lich cua lo

Các dự án đã và đang phát triển tại khu du lịch Cửa Lò

Về an ninh và an toàn cho khách du lịch, Cửa Lò đã xây dựng một hệ thống cảnh báo cho khách du lịch và một trung tâm cứu hộ, bao gồm cả những người bơi lội xuất sắc. Thuyền cao tốc luôn sẵn sàng để phục vụ khách du lịch. Bạn sẽ được trải nghiệm một Tour du lịch Cửa Lò tuyệt vời!!!

Với những nỗ lực như vậy, Cửa Lò có thể đáp ứng nhu cầu của một lượng lớn khách du lịch trong mùa hè sắp tới và mang đến những ngày thoải mái và thư thái cho khách du lịch tại Việt Nam .

Cửa Lò đã trở thành một điểm du lịch nóng mùa hè, kết hợp các hoạt động bên bờ biển với các khám phá hệ sinh thái ven biển. Chắc chắn, Tour du lịch Cửa Lò - Nghệ An là điểm đến lý tưởng của bạn vào mùa hè này!!!

Đăng ngày: 11/03/2019