Hotline: 1900 1177

Du lịch châu Âu: Khám phá vùng đất đóng băng tại sao không?

Đánh giá:
  4.84/5 trong 1 Đánh giá
11,162

Chuyến đi du lịch châu Âu vào mùa nào cũng đẹp, nhưng đi mùa nào là đẹp nhất luôn là một câu hỏi được rất nhiều du khách quan tâm. Qua bài viết này, chúng ta cũng đi du lịch châu Âu vào mùa Đông xem có những điều gì thú vị và hấp dẫn nhé.

Châu Âu vốn đã là nơi nổi tiếng về du lịch với vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ và cũng mang đậm chất riêng của mình. Chuyến đi du lịch châu Âu vào mùa nào cũng đẹp, nhưng đi mùa nào là đẹp nhất luôn là một câu hỏi được rất nhiều du khách quan tâm. Nếu như mùa xuân châu Âu với sắc hoa rực rỡ, mùa hè có cái nắng dịu nhẹ cùng cảnh vật tươi sáng và mùa thu có rừng lá vàng man mác buồn, thì mùa đông vẫn ghi lại dấu ấn với một vẻ đẹp trầm mặc cùng đồi tuyết trắng xóa. Sau đây, chúng ta hãy tìm hiểu những thông tin và kinh nghiệm du lịch vào mùa đông sắp tới nhé!

 

Du lịch châu Âu: Khám phá vùng đất đóng băng tại sao không?

Khám phá vùng đất đóng băng tại sao không?

Du lịch châu Âu vào thời gian nào trong năm?

Thông thường mùa đông ở châu Âu sẽ kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4. Do thời tiết vào mùa đông ở châu Âu rất lạnh, từ 0 đến 13 độ C và có mưa nhiều ở một số nơi. Nên đi châu Âu vào mùa đông sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng chi phí. Nếu như bạn có thể chịu được cái lạnh thì đi châu Âu trái mùa lại là một điểm cộng rất lớn, bởi mọi thứ đều khá rẻ. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn thử trải nghiệm cảm giác của cái rét cắt da thịt thì bạn có thể ghé thăm các nước ở khu vực phía Bắc trong chuyến đi du lịch châu Âu như là: Scandinavia, Ba Lan và Đức. Còn khi bạn muốn đến những nơi khí hậu ôn hoà thì hãy đến với Nam Âu, Hy Lạp, Nam Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Croatia,... 

Du lịch châu Âu vào mùa đông có gì đặc biệt?

Tất cả mọi chi phí đều khá thấp bao gồm: vé máy bay, phòng khách sạn đều có giá mềm hơn rất nhiều so với mùa cao điểm. Bạn sẽ có thể dễ dàng tham quan và mua sắm. Ngoài ra, khi đi tour châu Âu vào mùa thấp điểm bạn sẽ né được cảnh chen chúc ở những địa điểm vui chơi, mua sắm và các ga tàu. Đây còn là thời điểm tuyệt vời để bạn ngắm cực quang, hiện tượng thiên nhiên kỳ ảo này chỉ xuất hiện vào mùa đông ở châu Âu.

Không những vậy, ai yêu thích thể thao và đặc biệt là các môn thể thao mạo hiểm thì bạn không nên bỏ qua những buổi trựợt tuyết bằng ván ngoài trời. Nhưng nếu bạn chỉ đơn giản là muốn vui đùa với tuyết thì có thể rủ bạn bè cùng nặn người tuyết hoặc ném tuyết cũng sẽ vô cùng thú vị.

Ngắm cực quang Aurora borealis, đây là một cảnh tượng tự nhiên kỳ ảo với những dải ánh sáng chạy ngang trên bầu trời vô cùng rực rỡ và đầy đủ các màu sắc. Đặc biệt, hiện tượng này chỉ xảy ra ở rất gần Vòng Bắc Cực khi vào mùa đông, nhất là vào tháng 11, 12. Đa số các quốc gia châu Âu như Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch và Scotland sẽ là những nơi ngắm cực quang tuyệt vời nhất.

Tham gia các lễ hội vào mùa đông ở Châu Âu

Khi đến tour du lich chau Au vào mùa đông bạn đừng quên tham gia các lễ hội hấp dẫn nhé. Lễ hội ánh sáng ở Amsterdam Hà Lan, đây là cuộc triển lãm ánh sáng kéo dài suốt 53 ngày từ 30/11 đến 21/1. Khi đến đây bạn sẽ được đi vào một thế giới ánh sáng với hàng triệu ngọn đèn lung linh. Lễ hội băng tuyết Bruges ở Bỉ, thường diễn ra vào khoảng 25/11 đến 7/1, bạn sẽ được chiêm ngưỡng và chụp ảnh với các tác phẩm nghệ thuật được làm từ băng tuyết kết hợp với ánh sáng lung linh.

Lễ hội hóa trang Venice Carnival ở Italy, diễn ra vào khoảng 28/1 đến 14/2. Lễ hội Carnival Cologne ở Đức được diễn ra từ 11 giờ 11 phút vào ngày 11/11 và kết thúc cho đến lễ hội ăn chay tại Đức, dịp này người Đức sẽ diễu hành với những chiếc mặt nạ màu sắc sặc sỡ được kết hợp với những điệu nhảy và những tiếng hát rộn ràng

 Hội chợ giáng sinh diễn ra tại rất nhiều quốc gia ở châu Âu, khi đến đây bạn có thể hòa mình vào không khí nhộn nhịp của mùa Noel, cũng như thưởng thức ẩm thực và mua những món đồ lưu niệm vô cùng xinh xắn. Guy Fawkes’ Night là một lễ hội lớn được tổ chức vào tháng 11 tại vương quốc Anh, vào dịp này mọi người sẽ cùng quây quần bên đống lửa trại, ngắm pháo hoa và cùng nhau ăn mừng ngày lễ. Cuối cùng là lễ hội chanh ở Menton của Pháp, đây là dịp các nghệ sĩ sử dụng chanh và các loại quả thuộc dòng họ cam để tạo ra các tác phẩm lộng lẫy nhất.

Thưởng thức ẩm thực trong chuyến đi vào mùa Đông

Chuyến đi tour du lịch châu Âu vào mùa đông này bạn sẽ được thưởng thức các món hầm thơm ngon đặc trưng dành cho mùa đông. Nếu bạn vô cùng thích ăn loại nấm thì đây sẽ là thời điểm tuyệt vời dành cho bạn. Ở đây có loại nấm cục trắng thường bắt đầu xuất hiện vào tháng 11 và phần lớn các lễ hội nấm cũng sẽ được tổ chức vào tháng này.

Không những vậy, các tháng mùa đông là các mùa lễ hội mang theo loạt các món ăn ngon mà bạn đừng nên bỏ qua cơ hội để thưởng thức. Các món ăn được du khách và người dân châu Âu yêu thích nhất vào mùa đông như là: Goulash - là món garu đặc trưng của Hungary, khoai tây chiên, súp bóng tuyết, lẩu phô mai Fondue Thụy Sỹ, thịt viên Thụy Điển,...

Mua sắm cùng những ưu đãi khủng tại châu Âu

Kể từ tháng 11 trở đi thì các nước châu Âu sẽ bước vào mùa đông và số lượng khách du lịch đến đây sẽ ít dần đi. Vào lúc này bạn sẽ có thể tiết kiệm chi phí đáng kể từ phí di chuyển, phí khách sạn và du lịch. Bên cạnh đó, thời gian này lại bước gần đến giáng sinh, đây là lúc các trung tâm thương mại mở ra những đợt sale khủng dành cho tín đồ mua sắm.

Ngoài ra, nếu bạn muốn được tận hưởng không khí của các khu chợ truyền thống lâu đời, thì bạn nên đến tham quan tại các chợ giáng sinh Cologne của Đức và Brussels của Bỉ. Chắc chắn, chuyến đi du lịch châu Âu vào mùa đông này, bạn sẽ bị choáng ngợp với khung cảnh lễ hội cùng các món đồ độc đáo tại nơi đây.

Đăng ngày: 05/01/2020

TOUR LIÊN QUAN