Hotline: 1900 1177

Du lịch Bỉ nên ăn những món ăn nào?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
398

Du lịch Bỉ không chỉ hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những công trình kiến trúc lịch sử kì vĩ, nên văn hóa Tây Âu đậm đà bản sắc, mà nơi đây còn nổi tiếng với nền ẩm thực lôi cuốn du khách. Bạn không thể không khám phá ẩm thực nơi đây. Hãy cùng Du Lịch Việt điểm tên những món ăn bạn nên thưởng thức nhé.

Bánh Speculoos 

Bánh Speculoos là món ăn được rất nhiều du khách lựa chọn trong các tour du lịch Bỉ. Trước kia món bánh Speculoos chỉ được chế biến vào tháng 6, dùng để ăn mừng ngày Thánh Nicholas, tuy nhiên do hương vị thơm ngon, hấp dẫn tuyệt vời của món bánh mà giờ đây bánh Speculoos được chế biến và bày bán quanh năm. Đây là món ăn ngon nổi tiếng ở Bỉ. Bánh Speculoos được coi là bánh Cookie với hương vị chủ yếu là vani đây là loại bánh phổ biến bậc nhất ở Bỉ. Nếu bạn đặt chân tới đây và hỏi người dân bản địa nên ăn gì thì chắc chắn câu trả lời sẽ chính là loại bánh này. Du lịch Bỉ để thưởng thức món bánh này, bạn có thể đi dọc theo con phố ở Bỉ có thể dễ dàng tìm kiếm được những tiệm bán bánh Speculoosc ở khắp mọi nơi.

 

Du lịch Bỉ nên ăn những món ăn nào

 

Món Boulet au Sauce Lapin

Món Boulet au Sauce Lapin được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon từ thịt bò, thịt lợn băm nhỏ trộn cùng những nước sốt từ hành tây, dấm, đường nâu nên càng làm tăng sự hấp dẫn của hương vị. Đây là một món ngon hấp dẫn mà bạn phải thưởng thức khi đi du lịch Bỉ. Bạn có thể ghé đến các cửa hàng lớn tới các quán ăn ngon ở các điểm tham quan đều rất phổ biến món ăn này.

 

Du lịch Bỉ nên ăn những món ăn nào

 

Khoai tây nghiền Stoemp

Khoai tây nghiền Stoemp là một món ăn đặc sản dân dã ở Bỉ mà bạn nên thưởng thứ. Với nguyên liệu gồm khoai tây nghiền, rau quả như cải, cà rốt, hành tây, cải xoăn. Khi thưởng thức bạn nên ăn kèm xúc xích hoặc thịt hầm để gia tăng hương vị mà món ăn này có. Thưởng thức khoai tây nghiền Stoemp trong tour du lịch Bỉ sẽ rất tuyệt vời phải không nào?

 

Du lịch Bỉ nên ăn những món ăn nào

 

Món Tomates aux Crevettes Grises

Du lịch Bỉ bạn cũng có thể thử món khai vị nổi tiếng của Bỉ Tomates aux Crevettes Grises với trứng cá muối của biển Bắc, sốt mayone, cà chua lạnh và một số loại rau khác tạo nên một hương vị vô cùng độc đáo và đặc sắc mà không một món ăn nào có thể sánh nổi. Nếu bạn đi du lịch Bỉ vào mùa hè thì đây là lựa chọn hàng đầu để trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời của Bỉ.

Món Moules-frites

Du lịch Bỉ bạn cũng nên thưởng thức món bánh dân tộc nổi tiếng của Bỉ. Món ăn này được làm từ trai đen đem nấu với bia và rượu vang trắng kèm thêm khoai tây chiên để tăng hương vị thơm ngon hấp dẫn. Cũng sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu bạn đi du lich Bi vào mùa hè, vì đây là thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức món ăn. Không chỉ vậy, món ăn này được người Bỉ nấu từ lâu đời nên thể hiện đậm chất văn hóa ẩm thực nơi này. Thưởng thức món ăn bạn cũng như trải nghiệm nền văn hóa của Bỉ.

 

Du lịch Bỉ nên ăn những món ăn nào

 

Món Thịt hầm

Thịt hầm là một món ăn đặc trưng của Bỉ được làm từ thịt bò được ninh nhừ trong bia Bỉ. Du lịch Bỉ thưởng thức món ăn này bạn có cảm giác những miếng thịt như tan chảy trong miệng. Nước sốt đậm đà, món ăn này được ăn kèm với một vài lát bánh mì. Ngoài ra, một số đầu bếp thêm các thành phần khác như nấm hoặc tỏi, nhưng công thức truyền thống của Bỉ chỉ là thịt bò và bia. Nếu bạn đi du lịch Bỉ vào mùa đông, thì đây là món ăn lý tưởng dành cho bạn. Bạn sẽ luôn cảm thấy ấm áp khi ăn món ăn truyền thống này.

Món Croquettes tôm xám

Croquettes tôm xám có mặt ở khắp nơi của Bỉ. Đây cũng là một món ăn ngon hấp dẫn du khách khi đi du lịch Bỉ. Những chiếc bánh Croquettes thơm giòn được chế biến với vỏ bên ngoài là bánh áo với một lớp bột mỏng được chiên giòn, bên trong là những con tôm xám tươi ngon. Món ăn này đảm bảo sẽ làm vừa lòng những thực khách khó tính nhất. 

Không chỉ vậy, thưởng thức croquettes tôm xám không chỉ ngon ngọt, mà còn là sự khám phá một phần di sản văn hóa của Bỉ. Theo truyền thống, những con tôm này được thu hoạch dọc theo bờ biển. Và ở Bỉ, nghề cưỡi ngựa bắt tôm có truyền thống hàng trăm năm. Và  nơi duy nhất còn lưu giữ truyền thống này là làng Oostduinkerke, trên bờ biển Bỉ. Và nghề này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Món Bánh quế

Ngoài những món ăn mặn hấp dẫn, du lịch Bỉ bạn cũng nên thưởng thức những món ăn vặt như Bánh quế. Một chiếc bánh quế thơm lừng, giòn tan nổi tiếng của Bỉ sẽ làm hài lòng thực khách khi đi du lịch Bỉ. Bạn có thể thưởng thức hai loại bánh quế phổ biến ở Bỉ: bánh quế Brussels và bánh quế Liège.

 

Du lịch Bỉ nên ăn những món ăn nào


Nếu bạn không thích ngọt, bạn có thể thưởng thức bánh quế Brussels có hình chữ nhật và nó không quá ngọt nhưng thường được phủ kem, sô cô la, kem hoặc các loại trái cây khác nhau. Còn nếu bạn là tín đồ của đồ ngọt thì bạn nên thưởng thức Bánh quế Liège có hình tròn, vì được thêm đường nên nó hơi dính và ngọt hơn so với bánh quế Brussels. Đây là loại được bán ở khắp mọi nơi trong trung tâm của Brussels.

Trên đây Du Lịch Việt đã giới thiệu những món ăn ngon mà khi đi du lịch Bỉ bạn nên thưởng thức. Chắc chắn ẩm thực nơi đây sẽ làm hài lòng bất cứ du khách nào. Chúc bạn sẽ có một tour du lịch Bỉ đầy thú vị.
 
 
 
 

 

Đăng ngày: 29/08/2019