Hotline: 1900 1177

Du lịch Bắc Âu và những điều bạn cần biết!

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
454

Nếu bạn chuẩn bị đi du lịch Bắc Âu, Du Lịch Việt sẽ chia sẻ những điều bạn cần biết khi đi du lịch Bắc Âu để bạn có một tour du lịch thuận lợi và trọn vẹn nhất.

Bắc Âu là điểm đến thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của Châu Âu. Và Bắc Âu là nơi có những quốc gia mang vẻ đẹp huyền bí như trong các câu chuyện cổ tích. Du lịch Bắc Âu chắc chắn là tour du lịch lý tưởng mà bất cứ du khách nào cũng muốn trải nghiệm.

Lựa chọn thời điểm du lịch

Du lịch Bắc Âu bạn nên lựa chọn thời điểm du lịch để có thể trải nghiệm những nét đặc sắc và thú vị nhất tại các nước Bắc Âu. Nhìn chung ở  mỗi mùa, các nước Bắc  u đều có những nét hấp dẫn và cuốn hút riêng. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Bắc Âu chính là vào những tháng hè. Đó là khoảng thời gian từ tháng 6 kéo dài tới cuối tháng 8. Lúc này thời tiết mùa hè ở Bắc Âu khá dễ chịu, nhiệt độ dao động từ 13-20 độ C. Mặc dù thỉnh thoảng bạn cũng có thể bắt gặp một vài cơn mưa bất chợt. Tới đây vào mùa hè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan đặc sắc và còn có cơ hội được tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị.

 

Du lịch Bắc Âu và những điều bạn cần biết

 

Ngoài ra bạn cũng có thể lên kế hoạch cho một tour du lịch Bắc Âu vào các thời điểm khác, tùy theo mục đích muốn trải nghiệm của bạn. Ví dụ như mùa xuân trăm hoa đua nở, mùa thu rực rỡ với lá vàng hay mùa đông tuyết trắng phủ đầy mái nhà. Tất cả đều là những trải nghiệm tuyệt vời trong tour du lịch Bắc Âu.

Thủ tục hải quan

- Du lịch Bắc Âu bạn cần biết về các thủ tục hải quan để chuẩn bị hành lý cho đầy đủ.
- Bạn chỉ được mang theo khi đi và khi về 20kg hành lý gửi theo máy bay và 05kg hành lý xách tay miễn cước, không cồng kềnh. 
- Bạn không nên mang theo kim cương, đá quý.....
- Tuyệt đối không để các loại dao, kéo, chất lỏng......trong hành lý xách tay. Bạn cũng không nên để tiền bạc, hộ chiếu, các vật phẩm có giá trị trong hành lý ký gửi.

 

Du lịch Bắc Âu và những điều bạn cần biết


Trong một số trường hợp bạn nên khai vào tờ xuất cảnh nếu:
- Bạn có các đồ vật quý có giá trị trên 300 USD loại lớn như: Camera, máy chụp ảnh vv...
- Nếu mang số tiền trên 7.000 USD/người, cần kèm theo quyết định mang tiền ra nước ngoài của cơ quan cấp thẩm quyền phê chuẩn,  bạn cần nêu rõ mục đích sử dụng và phải thông báo với trưởng đoàn để khai báo với Hải quan.
- Bạn nên mở các loại thẻ tín dụng như Mastercards, visa cards....)
- Nếu bạn mua hàng hóa có giá trị trên 300USD quý khách phải tự đóng thuế và tiền quá cước quy định nếu có (lưu ý thêm: Hải quan sẽ xác định giá trị món hàng theo trị giá của hàng hoá tại Việt nam).

Xuất nhập cảnh

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ khi làm thủ tục xuất nhập cảnh và không được vứt đi bất cứ một giấy tờ nào có liên quan đến việc xuất nhập cảnh.  Ngoài ra, đối với tờ khai hải quan khi nhập cảnh quý khách phải đóng dấu và giữ lại để nếu có nhu cầu mua hàng miễn thuế.

 

Du lịch Bắc Âu và những điều bạn cần biết

 

Nếu bạn nhập cảnh Bắc Âu với visa không phải nước họ thì bạn cần phải làm lịch trình di chuyển và show booking Train – xe bus – khách sạn để chứng minh hành trình và việc đi du lịch là thật.

Tiền tệ

Du lịch Bắc Âu bạn nên sử dụng thẻ tín dụng. Bởi hầu hết các quốc gia này đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa và Master. Bạn có thể liên hệ với ngân hàng để được tư vấn các loại thẻ được sử dụng ở Bắc  u.
Nếu sử dụng tiền mặt, bạn nên đổi tiền trước khi đi du lịch Bắc Âu. Bắc Âu thuộc Châu Âu sử dụng đồng tiền chung là Euro.

Chuẩn bị hành lý

Nhìn chung chi phí dịch vụ ở Bắc Âu khá cao nên bạn cần chuẩn bị đủ quần áo để mặc mà không phải dùng đến dịch vụ giặt ủi của khách sạn. Tuy vậy, bạn nên mang vừa đủ, tránh mang nhiều đồ thì hành lý sẽ cồng kềnh. Bạn nên xem xét thời điểm bạn đi du lịch, tham khảo thời tiết khí hậu lúc đó tại Bắc Âu để chuẩn bị trang phục cho phù hợp.

 

Du lịch Bắc Âu và những điều bạn cần biết

 

Một số đồ vệ sinh cá nhân bạn cũng nên chuẩn bị để thuận tiện cho hành trình của mình. Ngoài ra, bạn nên mang theo đôi giầy thể thao, hoặc giầy đế bệt để thuận tiện cho việc di chuyển, khám phá các địa điểm du lịch Bắc Âu.

Phương tiện di chuyển tới Bắc Âu

Du lịch Bắc Âu bạn cần tìm hiểu về các phương tiện di chuyển. Mùa hè là mùa cao điểm du lịch nên vé thường rất đắt. Vì vậy để mua được vé giá rẻ bạn cần canh vé từ sớm khoảng trước 2-3 tháng.

Bạn có thể chọn các hãng hàng không lớn nổi tiếng để chọn các chặng bay phù hợp trong tour du lịch Bắc Âu. -Ví dụ như Norwegian Air Shuttle là hãng hàng không lớn thứ 2 của Scandinavia và lớn thứ 4 của Châu  Âu với mạng bay rộng. Tham khảo giá vé từ Bangkok – Stockholm/Oslo/Copenhagen thấp nhất bạn có thể mua được là 145€/chiều để bay đến thẳng 3 thành phố Bắc  u trên với thời gian 10 – 12 tiếng tuỳ thành phố. Giá này bao gồm thuế phí nhưng ko bao gồm các tiện ích khác tất cả các dịch vụ bạn phải mua thêm không thì chỉ có 7kg xách tay và 1 chỗ ngồi trên máy bay với free wifi. Từ sân bay về trung tâm bạn có thể đặt vé qua mạng hoặc mua tại quầy đều được nên đi shuttle bus rẻ hơn nhiều so với đi tàu.

 

Du lịch Bắc Âu và những điều bạn cần biết!

 

Di chuyển giữa các nước Bắc Âu

Du lịch Bắc Âu bạn cũng cần tìm hiểu những thông tin về việc di chuyển giữa các nước Bắc Âu. Bạn nên lên một lịch thật chi tiết và rõ ràng, từ đó có thể book vé tàu xe cũng như chỗ ở vì vé tàu và xe bus ở châu Âu. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus, bạn nên có mặt trước 30 phút để chuẩn bị vì xe bus ở đây đến rất đúng giờ. Bạn không nên đặt vé xe bus online vì giá của chúng sẽ đắt gấp 3 – 4 lần giá mua trực tiếp. Ở các quốc gia này, chính phủ khuyến khích mọi người tự làm mọi thứ.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể di chuyển khi du lịch Bắc Âu bằng tàu qua các nước. Các phương tiện di chuyển giữa các nước Bắc Âu đều rất hiện đại và sẵn sàng phục vụ du khách.

Lưu trú khi đi du lịch Bắc Âu

Bạn cần tìm hiểu, đặt phòng trước cho chuyến du lịch Bắc Âu của bạn. Bạn yên tâm là có rất nhiều lựa chọn với rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ có giá hợp lý. Bạn có thể tham khảo thông tin và đặt phòng tại các website uy  tín và chất lượng như Hostelworld; Booking.com, Agoda.com. Bạn có thể book sớm nếu có một lịch trình chi tiết, vì như vậy sẽ giảm thiểu chi phí hơn nhiều. Bạn cũng nên lựa chọn những nơi lưu trú gần những địa điểm bạn dự kiến tới để thuận tiện cho việc di chuyển khi đi du lịch Bắc Âu.

 

Du lịch Bắc Âu và những điều bạn cần biết

 

Mua sắm

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm khi đi du lịch Bắc Âu, bạn cần biết hàng hóa ở Bắc Âu rất đắt. Khi mua hàng hóa, bạn phải chịu một khoản thuế VAT dao động từ 20-25% tuỳ nước.
Nếu bạn mua sắm ở siêu thị, bạn nên đối chiếu giá cả, vì các siêu thị giá bán chênh lệch khá nhiều. Hàng mua tại các cửa hàng hay trong chợ, bạn cũng  nên trả giá. 

Văn hóa cư xử

Người Bắc Âu nói riêng, người Châu Âu nói chung rất coi trọng tự do cá nhân, vì thế mọi hành vi xâm phạm tự do cá nhân đều bị cấm triệt để. Bạn không nên cười nói lớn tiếng đùa giỡn nơi công cộng làm ảnh hưởng tới người khác, hoặc xả rác, hút thuốc nơi có bảng cấm sẽ bị phạt vi cảnh. Hãy cư xử thật văn minh khi đi du lịch Bắc Âu nhé.

Trên đây là những chia sẻ của Du Lịch Việt cho một tour du lịch Bắc Âu và những điều bạn cần biết. Hy vọng sẽ giúp bạn có những thông tin chuẩn bị cho chuyến đi thuận lợi nhất. Du Lịch Việt chúc bạn sẽ có một tour Bắc Âu nhiều trải nghiệm thú vị.

Đăng ngày: 22/10/2019

TOUR LIÊN QUAN

Notice